ลูกยางสาวหวังล้มเปอร์โตริโกต่อลมหายใจลุย อลป.

ทีมลูกยางสาวไทย ตั้งเป้าเอาชนะ เปอร์โตริโก ในศึกลูกยางคัดโอลิมปิก ที่แดนปลาดิบ ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ด้าน “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค วางแผนเน้นเกมรับที่เหนียวแน่น และเกมบุกที่เฉียบขาดหวังเผด็จศึกคู่แข่งคว้าชัยนัดแรกมาให้ได้

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทีมนักตบลูกยางสาวไทยภายใต้โครงการแสงโสมก้าวไกลนำวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก ซึ่งแพ้มารวดใน 2 นัดแรก โดยพ่ายให้กับ โดมินิกัน 0-3 เซต และ แพ้ เกาหลี 2-3 เซต ความหวังในการเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่กรุงปักกิ่งประเทศจีน เริ่มเลือนรางลง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 51 ทีมตบสาวไทยไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน โดยลงฝึกซ้อมที่ โตเกียว เมโทรโปรลิแทน ยิมเนเซียม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันกับ เปอร์โตริโก ที่แพ้รวดมา 2 นัดเช่นกัน ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.35 น. ตามเวลาประเทศไทย

ภายหลังการฝึกซ้อม “โค้ชยะ” นายณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสาวไทย กล่าวว่า ตนได้เน้นให้ลูกทีมเล่นเกมรับเหนียวแน่น รวมทั้งการบุกจู่โจมที่เฉียบขาด สำหรับเปอร์โตริโกดูฟอร์มแล้วถือว่าเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ ออเรีย ครูซ และ คารินา โอซาซิโอ ที่ทำแต้มให้กับทีมได้ตลอด จึงได้สั่งให้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ขณะที่อาการบาดเจ็บของนักกีฬาไทยก็มีบางเล็กน้อย ที่หนักสุดคงจะเป็น ณฤมล ขานอัน ซึ่งบาดเจ็บหัวเข่า ก็ยังต้องอรอลุ้นต่อไปว่าจะสามารถลงเล่นได้หรือไม่

“ตอนนี้ทีมไทยอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา หากสามารถเอาชนะเปอร์โตริโกได้จะกลับมามีความหวังไปโอลิมปิกอีกครั้ง แต่หากเราแพ้โอกาสที่มีอยู่ก็ยิ่งน้อยลงไปอีก ก็จะพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด” เฮดโค้ชทีมไทย กล่าว

ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันของทีมสาวไทย (ตามเวลาประเทศไทย) มีดังนี้ วันที่ 20 พ.ค. พบ เปอร์โตริโก เวลา 09.35 น., วันที่ 21 พ.ค. พบ เซอร์เบีย เวลา 09.35 น., วันที่ 23 พ.ค. พบ โปแลนด์ เวลา 13.35 น., วันที่ 24 พ.ค. พบ ญี่ปุ่น 16.00 . และ วันที่ 25 พ.ค. พบ คาซัคสถาน เวลา 11.05 น. โดยทีมที่ดีที่สุด 3 ทีม และทีมของเอเชียที่ดีที่สุดอีก 1 ทีม จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์