สเวนนำทัพเรือใบถึงไทยแล้ว หรั่งสั่งออลสตาร์ชนแหลก

3 แข้งลงให้ต้นสังกัดหนแรก'บังยี'อัดฉีดโต๊ะเล็กซัด'จิงโจ้'
           
ศึกฟุตบอลนัดพิเศษรายการ"แมนเชสเตอร์ ซิตี เอฟซีซูเปอร์แมตช์ ไทยแลนด์ 2008 พรีเซนเท็ด บาย สิงห์"

ในวันเสาร์ที่ 17 พ.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 17.00 น.ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ ทีมไทยแลนด์ พรีเมียร์ ออลสตาร์ ล่าสุด เมื่อ 14 พ.ค. นักเตะ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว โดยคณะเจ้าหน้าที่และนักเตะชุดแรก 23 คน ซึ่งมีผู้เล่นดังอย่าง ดีทมาร์ ฮามันน์, ดาริอุส วาสเซลล์, มาร์ติน เปตรอฟ, เควิน เอตูฮู, ซุน จีไห่ ได้เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 12.30 น. และมีสื่อมวลชนกว่า 100 คน ไปรอถ่ายภาพทำ   ข่าว

ส่วนแฟน ๆ ของ “เรือใบสีฟ้า” มารอรับทีมสุดโปรดเพียงไม่กี่คนเท่านั้น

ซึ่งคณะชุดแรกของ แมนฯ ซิตี มี “โอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร ผู้อำนวยการสโมสร “เรือใบสีฟ้า” เข้าไปต้อนรับ ก่อนเดินออกมาพร้อมกับ “ผีน้อย” แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารดาวรุ่ง จากนั้นผู้เล่นทีม “เรือใบสีฟ้า” เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส มีเพียง ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ยอมเสียเวลายืนแจกลายเซ็นให้กับแฟน ๆ ที่มารอต้อนรับ จากนั้นเวลา 18.30 น. คณะเจ้าหน้าที่และนักเตะของ แมนฯ ซิตี จำนวน 13 คนที่เหลือ ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นำทีมโดย สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีเดน พร้อมด้วยนักเตะอีก 5 คน

รายงานข่าวแจ้งว่า

ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ขอนำเอา 3 แข้งนักเตะไทยที่เซ็นสัญญากับ แมนฯ ซิตีเมื่อปีที่แล้วคือ สุรีย์ สุขะ, ธีรศิลป์ แดงดา และ เกียรติประวุฒิ สายแวว สวมชุดของ “เรือใบสีฟ้า” ร่วมทีมลงเล่นปะทะกับทีมไทยแลนด์ พรีเมียร์ ออล สตาร์ด้วย ซึ่งถือเป็นการได้ร่วมเล่นกับทีมชุดใหญ่ของแมนฯ ซิตีเป็นครั้งแรก
 
สำหรับกิจกรรมของทีมแมนฯ ซิตี

ในวันที่ 15 พ.ค. ยังคงไม่มีการซ้อม ในช่วงเช้าปล่อยนักเตะพักผ่อนตามอัธยาศัย เวลา 14.30 น. ทีมแมนฯ ซิตี ร่วมกับฝ่ายจัด จะร่วมงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษนัดนี้ขึ้นที่บริเวณลานสยาม ดิสคัฟเวอรี่ ส่วนบัตรการแข่งขันนัดนี้มีจำหน่ายในราคา 100, 300, 500 และ 700 บาท โดยเปิดจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม เปิดเผยว่า

มูลนิธิไทยคมมอบโอกาสดี ๆ ให้เยาวชนไทยอีกครั้ง แจกบัตรเข้าชมเกมนัดพิเศษ ไทย-แมนฯ ซิตี จำนวน 500 ใบ โดย 400 ใบ มอบให้เยาวชนไทยที่เข้าร่วมคัดโครงการ “มูลนิธิไทยคมเปิดประสบการณ์ระดับโลกพาเยาวชนไทยไปแมนเชสเตอร์ ซิตี” ส่วนอีก 100 ใบ แบ่งเป็นมอบให้เด็กพิการ 20 ใบ และเด็กด้อยโอกาสจากสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด และสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด จำนวน 80 ใบ พร้อมลุ้นฝึกฟุตบอลกับนักเตะ “เรือใบสีฟ้า” ชุดใหญ่ด้วย
 
ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย
 
ที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ วันที่ 15 พ.ค. ซึ่ง “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การมาฝึกซ้อมที่เชียงใหม่ ได้ผลดีกว่าที่คาดคิดไว้ นักเตะแต่ละคนตั้งใจทุ่มเทกันมาก ตอนนี้ก็ต้องรอดูว่า เกมวันที่ 17 พ.ค. ที่จะเล่นกับ แมนฯ ซิตี นักเตะไทยจะทำได้ดีแค่ไหน

 อย่างไรก็ตาม การเจอกับ แมนฯ ซิตี ไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ช่วงหลัง ๆ ฟอร์มของทีมจะไม่ดีนัก แต่ต้องไม่ลืมว่า ผู้เล่นเหล่านี้มีความเป็นมืออาชีพ และทีมไทยคงได้ทดสอบแทคติก หลาย ๆ อย่าง ที่จะนำไปใช้ในการเจอกับ บาห์เรน วันที่ 2 มิ.ย. โดยเกมนี้ไม่วิตกเรื่องผลแพ้-ชนะ แต่อยากดูว่าผู้เล่นไทยจะเข้าใจแผนการเล่นที่ได้ฝึกซ้อมกันไปหรือไม่ ซึ่งนัดที่เล่นกับ แมนฯ ซิตี จะมีการเรียก เนย์ ฟาเบียโน ดาวยิงจาก “ฉลามชล” ชลบุรี มาลงเล่นในนามทีม “ออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์  ลีก” เพียงคนเดียว

กุนซือทีมชาติไทย ยังกล่าวต่อไปอีกว่า

หลังจากที่ลงเตะกับ แมนฯ ซิตี แล้ว ทีมไทยจะมีเกมอุ่นเครื่องอีก 3 นัด คือ วันที่ 20 พ.ค. พบกับ เนปาล, วันที่ 25 พ.ค. เตะกับ อิรัก และ วันที่ 29 พ.ค. จะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ “ปลาทูคะนอง” สมุทร สงคราม ที่สนามกีฬากลาง เวลา 16.00 น. โดยเหตุผลที่เพิ่มเกมอุ่นแข้งกับสมุทรสงคราม นั้น เนื่องจากสมุทรสงคราม เป็นสโมสรระดับ “ไทยลีก” จึงสามารถทดสอบแทคติกบางอย่างที่จะใช้เล่นกับบาห์เรน ได้ และนัดนี้ไม่ต้องการให้ทีมไทยเจอกับเกมที่หนักมากเกินไป เพราะใกล้จะถึงวันที่แข่งขันจริง นอกจากนี้การที่ทีมชาติไทยได้ไปเล่นในต่างจังหวัด ยังเป็นการปลุกกระแสของแฟนบอลให้ตื่นตัวมากขึ้นด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์