บาร์ซ่าตะเพิดไรจ์การ์ดแล้ว

ด่วน!บาร์ซ่าตะเพิดไรจ์การ์ดแล้ว

เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกแถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า พวกเขาจะแต่งตั้ง โจเซฟ กวาดิโอล่า เทรนเนอร์ บาร์ซ่า ชุด เบ ขึ้นมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชุดใหญ่ แทนที่ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด กุนซือชาวดัตช์ ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

หลัง บาร์เซโลน่า กระเด็นตกรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยประตูรวม 2 นัด 0-1 ซึ่ง ไรจ์การ์ดก็ได้ประกาศเอาไว้ว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่งกุนซืออย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม หลังจาก บาร์ซ่า บุกไปโดน เรอัล มาดริด ถล่มเละเทะ 4-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา บอร์ดบริหารของสโมสร จึงตัดสินใจตะเพิดเขาออกจากตำแหน่งทันที

เราได้ประชุมกันแล้ว ผู้บริหารของสโมสรตัดสินใจแล้วว่า หลังจากจบซีซั่นนี้ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด จะไม่ได้ทำหน้าที่กุนซือของ บาร์เซโลน่า ต่อไป และเราก็จะให้ โจเซฟ กวาดิโอล่า เข้ามารับตำแหน่งนี้ ในฤดูกาลหน้า โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า กล่าว

ทั้งนี้ ไรจ์การ์ด เข้ามาคุม บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2003 โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลา ลีกา ได้ 2 สมัยติดต่อกัน ในฤดูกาล 2004/2005 และ 2005/2006 ซึ่งยังเป็นปีเดียวกับที่เขาสามารถพาทีมคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย ขณะที่ โจเซฟ กวาดิโอล่า นั้น เคยเป็นนักเตะของ บาร์เซโลน่า นานถึง 11 ปี และก้าวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชุด เบ ของสโมสร เมื่อ 12 เดือนก่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์