ไฟโอลิมปิก 2008 ขึ้นถึงยอดเขาเอเวอร์เรสต์แล้ว

ไฟโอลิมปิก 2008 ขึ้นถึงยอดเขาเอเวอร์เรสต์แล้ว ทั้งนี้มีรายงานว่านักปีนเขากลุ่มนี้สามารถปีนขึ้นสู่จุดสูงสุดของยอดเขาเอเวอร์เรสต์ได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ เนื่องจากสภาพอากาศในวันนี้ค่อนข้างเป็นใจ

กลุ่มนักปีนเขาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน

ที่กำลังปฏิบัติภารกิจนำไฟโอลิมปิกปีนขึ้นสู่ยอดเขาเอเวอร์เรสต์ยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก คือ มีความสูงถึง 8,848 หรือ 29,029 ฟุต ในประเทศเนปาล สามารถปีนขึ้นไปได้ถึงยอดของเอเวอร์เรสต์ แล้ว ทั้งนี้มาจากรายงานล่าสุดของสำนักข่าวซินหัว ของจีน

รายงานข่าวระบุว่า

นักปีนเขากลุ่มนี้สามารถปีนขึ้นสู่จุดสูงสุดของยอดเขาเอเวอร์เรสต์ได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ เนื่องจากสภาพอากาศในวันนี้ค่อนข้างเป็นใจ

ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ CCTV ของจีนได้ถ่ายทอดสัญญาณภาพของกลุ่มนักปีนเขาขณะนำไฟโอลิมปิกขึ้นสู่จุดสูงสุดของยอดเขาเอเวอร์เรสต์

กลุ่มนักปีนเขากลุ่มนี้ ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้ายตลอดการปีนในครั้งนี้ นอกจากนั้นพวกเขายังต้องเสียเวลาในการซ่อมแซมแคมป์ที่พักที่ได้รับความเสียจากพายุหิมะและกระแสลมที่พัดอย่างรุนแรง แต่ก็สามารถบรรลุเป้าหมายในการนำไฟโอลิมปิกขึ้นสู่ยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกได้ในที่สุด

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า

มีการส่งหน่วยรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาเข้าไปในพื้นที่เพื่อป้องกันการก่อเหตุวุ่นวายจากกลุ่มต่อต้านจีน และกลุ่มสนับสนุนทิเบต

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์