สื่อเผย โค้ชซิโก้ ติดโผกุนซือใหม่เวียดนาม


สื่อเผย โค้ชซิโก้ ติดโผกุนซือใหม่เวียดนาม


สื่อเวียดนามเผย โค้ชซิโก้ ติดโผแคนดิเดตกุนซือใหม่แห่งทัพดาวทอง

หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (วีเอฟเอฟ) แถลงการณ์แยกทางกับ ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ กุนซือมากประสบการณ์ชาวฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา จากผลงานนัดล่าสุดที่พ่ายคาบ้านต่อ อินโดนีเซีย 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 4 ของกลุ่ม เอฟ ส่งผลให้ตอนนี้รั้งอันดับ 3 มี 3 คะแนนเท่านั้น

Danviet สื่อของเวียดนามได้รายงานรายชื่อ 5 กุนซือที่มีโอกาสเข้ามาเป็นเฮดโค้ชแห่งทัพ "ดาวทอง" ทีมชาติเวียดนามคนใหม่ โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตยอดกุนซือทีมชาติไทย ติดโผเข้ามาด้วย

ปัจจุบัน "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสรฮานอย โปลิศ เอฟซี ในศึกวีลีก ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นการคุมทีมในวีลีกเป็นปีที่ 4 แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ 3 ปีเคยคุมทีมฮอง อันห์ ยาลาย อย่างไรก็ตาม สัญญาของโค้ชซิโก้ กับฮานอย โปลิศ เอฟซีจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้


สำหรับรายชื่อ 5 กุนซือตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทีมชาติเวียดนามคนใหม่ของ Danviet ประกอบด้วย ปาร์ค ฮัง-ซอ อดีตกุนซือทีมชาติเวียดนามชาวเกาหลีใต้, "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชาวไทย, เวลิซาร์ โปปอฟ กุนซือชาวบัลแกเรีย, กง โอ-คยอน กุนซือชาวเกาหลีใต้ และชู ดิ๋น เหงียม กุนซือชาวเวียดนาม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์