สเวนห้ามทัพแข้งเรือใบประท้วงไม่ทัวร์เอเชีย

แมนฯซิตี้ส่อเค้าป่วนหนัก เมื่อสเวน โกรัน อีริกส์สัน ยกเลิกการแถลงข่าวกะทันหัน ท่ามกลางข่าวลือว่าต้องการใช้เวลาเจรจากับนักเตะในทีมที่เตรียมบอย คอตไม่ร่วมทีมมาทัวร์เอเชีย

มีข่าวว่านักเตะแมนฯซิตี้ แสดงความไม่พอใจต่อพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่มีแผนจะปลดสเวน โกรัน อีริกส์สัน พ้นเก้าอี้หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และหนังสือพิมพ์ในอังกฤษหลายฉบับรายงานว่า ริชาร์ด ดันน์ กัปตันทีมเป็นแกนนำในทีมล่าลายเซ็นนักเตะของ "เรือใบสีฟ้า" เพื่อประท้วงกับการกระทำของเจ้าของทีม ซึ่งรวมทั้งจะไม่เดินทางมาอุ่นเครื่องที่ฮ่องกงและไทย ในช่วงปิดฤดูกาลด้วย และทำให้กุนซือชาวสวีดิชต้องยกเลิกการแถลงข่าวก่อนเกมการเตะพรีเมียร์ชิพนัดสุดสัปดาห์ เพื่อไม่ให้นักเตะแสดงการสนับสนุนตนด้วยการประท้วงในลักษณะนี้

ในขณะที่หนังสือพิมพ์เดลี่ มิร์เรอร์ รายงานว่า

พ.ต.ท.ทักษิณได้ตกลงใจที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัวหลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือทีมชาติโปรตุเกสมาคุมทีมแทนอีริกส์สัน โดยจะเข้ามาคุมทีมหลังเสร็จศึกยูโร 2008 ในระหว่าง 7-29 มิ.ย.

ด้าน นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ

กล่าวถึงข่าวนักฟุตบอลสโมสรแมนฯซิตี้จะบอยคอตด้วยการไม่เดินทางมาโชว์ตัวในไทยนั้น ตนสอบถามพ.ต.ท.ทักษิณได้รับทราบว่ายังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้อย่างที่เป็นข่าว และปกติแล้วการพิจารณาเรื่องการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมจะพิจารณาก็ต่อเมื่อเสร็จสิ้นฤดูกาล และเท่าที่ทราบยังเหลือการแข่งขันอีก 2 นัด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์