เรือป่วนแข้งหนุนหลังเถิกขู่ไม่ทัวร์เอเชียถ้าโดนเด้ง

เรือป่วนแข้งหนุนหลังเถิกขู่ไม่ทัวร์เอเชียถ้าโดนเด้ง

สถานการณ์ในทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงคุกรุ่น หลังกลุ่มนักเตะนำโดย ริชาร์ด ดันน์ ขู่ไม่ร่วมทีมมาทัวร์เอเชียในช่วงจบฤดูกาล เพื่อแสดงการสนับสนุน สเวน โกรัน อีริคส์สัน นายใหญ่ของทีม แต่คาดว่า เฮียเถิก จัดการปรามลูกทีมเรียบร้อยแล้ว ขณะที่แฟนบอล เรือใบสีฟ้า ถึง 97 เปอร์เซ็นต์ เทคะแนนโหวตให้กุนซือจอมเจ้าชู้ นั่งแท่นคุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า


บรรดานักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกโรงขู่ว่าจะไม่ยอมเดินทางร่วมกับทีม มาลงเตะในประเทศไทยและฮ่องกงในช่วงปิดฤดูกาลนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุน สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาวสวีเดน หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร เรือใบสีฟ้า ออกมาแสดงความชัดเจนว่า ตนเตรียมปลดอดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกจากตำแหน่ง ทันทีที่สามารถหาตัวแทนมาคุมทัพได้สำเร็จ จากการรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา


เรือใบสีฟ้า มีคิวลงเตะกับทีม ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ออล-สตาร์ ที่กรุงเทพฯ ในวันเสาร์ที่ 17 พ.ค.นี้ ก่อนจะเดินทางไปลงเตะที่ฮ่องกงต่อไป โดยเป็นที่เชื่อว่า สเวนนิส จะยังคงได้คุมทัพมาทัวร์เอเชียในครั้งนี้อยู่ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ก็ออกมายืนยันว่ากลุ่มนักเตะ นำโดย ริชาร์ด ดันน์ กัปตันทีม ได้ออกมาแสดงท่าทีสนับสนุน อีริคส์สัน เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และเตรียมปฏิเสธที่จะเดินทางร่วมทีมมาลงเล่นในทวีปเอเชีย


อย่างไรก็ตาม เป็นที่เชื่อกันว่า อีริคส์สัน ได้ออกมาปรามลูกทีมในเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยชี้ว่ามันมีผลดีเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น แถมยังอาจส่งผลกระทบต่อสัญญาค้าแข้งกับทีมอีกด้วย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็แสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจของนักเตะในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว ถึงทิศทางของสโมสรภายใต้การควบคุมของ เสี่ยแม้ว


ทั้งนี้ แฟนบอล เรือใบสีฟ้า ส่วนใหญ่ ยังให้การสนับสนุน เฮียเถิก โดยจากผลการสำรวจความคิดเห็นของ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในเมืองแมนเชสเตอร์ ปรากฏว่าแฟนบอลของทีม 97 เปอร์เซ็นต์ ต่างต้องการให้ อีริคส์สัน อยู่คุมทีมต่อไป ขณะที่นักเตะของทีมหลายคนออกมาสนับสนุนผู้จัดการทีมของพวกเขา รวมถึงแสดงความชื่นชอบในสไตล์การทำทีมของนายใหญ่ชาวสวีเดนผ่านสื่อมวลชนอีกด้วย


ก่อนหน้านี้ เอเยนต์ส่วนตัวของกุนซือ เรือใบสีฟ้า ได้ออกมายอมรับว่า อีริคส์สัน ไม่น่าจะได้อยู่คุมทีมต่อในฤดูกาลหน้า แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องคุมทัพมาทัวร์เอเชีย หากไม่ต้องการเสี่ยงกับการถูกยกเลิกสัญญา ซึ่งจะทำให้อดได้เงินชดเชยจากสัญญาที่ยังเหลืออยู่อีก 2 ปี ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่ามีมูลค่าถึง 1.5 ล้านปอนด์ (ราว 94.5 ล้านบาท) ต่อปีเลยทีเดียว


นอกจากนี้ ความไม่พอใจของแฟนบอล เรือใบสีฟ้า ต่อตัวประธานสโมสรอาจทวีความรุนแรงขึ้น หาก ริชาร์ด ดันน์ ซึ่งส่อแววอำลาทีมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากไม่พอใจกับสิ่งที่สโมสรปฏิบัติต่อ อีริคส์สัน ตัดสินใจย้ายออกจากทีมไปจริงๆ ในช่วงจบฤดูกาลนี้ หลังเซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 28 ปี ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ เหลือสัญญากับทีมอีกแค่ปีเดียวเท่านั้น แถมยังถูก เควิน คีแกน เจ้านายเก่า ซึ่งคุมทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ในเวลานี้ ตามเกี้ยวไปร่วมทัพ สาลิกาดง อย่างเต็มที่อีกด้วย


ขณะเดียวกัน อนาคตของ อลิสแตร์ แม็คอินทอช ประธานบริหารของ เรือใบสีฟ้า ก็ตกอยู่ในความสงสัยเช่นกัน หลังสโมสรจัดการแต่งตั้ง แกร์รี่ คุ้ก หัวหน้าด้านการตลาดของบริษัท ไนกี้ เข้ามานั่งแท่นเป็นประธานของฝ่ายบริหารของสโมสร



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์