เกหมดหน้าตัก!ผี-บาร์ซ่าศึกเดิมพันตั๋วนัดชิงชปล.

เกหมดหน้าตัก!ผี-บาร์ซ่าศึกเดิมพันตั๋วนัดชิงชปล.

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้จะเป็นนัดตัดสินกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดรับมือ บาร์เซโลน่า หลังนัดแรกเสมอกันมา 0-0 เกมนี้ บาร์ซ่า กุม ความได้เปรียบเล็กๆ หากยิงประตูได้ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เหนื่อยหนัก เนื่องจากต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว ไปติดตามความพร้อมทั้งสองทีมได้ครับ


ปรีวิวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


(รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ฤดูกาล 2007/08)


(วันพุธที่ 23 เมษายน 2551)



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) - บาร์เซโลน่า (สเปน)


(ผลนัดแรก เสมอกัน 0-0)


เวลาเตะ :01.45 น. (ช่อง 3, อีเอสพีเอ็น (65))
สนาม:โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด พบกับ บาร์เซโลน่า หลังจากนัดแรกที่ คัมป์ นู เสมอกันมา 0-0 เกมนี้ บาร์ซ่า กุมความได้เปรียบเล็กๆ หากยิงประตูได้ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เหนื่อยหนัก เนื่องจากต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชาวสกอตติช เพิ่งพลาดท่าพ่าย เชลซี คู่แข่งแย่งแชมป์ตัวฉกาจ 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในเกมที่ เซอร์ เฟอร์กี้ สั่งพักตัวหลักพอสมควร แต่ก็ไม่วายมีปัญหาเพิ่มเติมเมื่อ เนมานย่า วิดิช ปรากรหลังเซิร์บย และ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ มีปัญหาบาดเจ็บจนไม่สามารถเล่น ต่อได้ระหว่างเกมดังกล่าว


วิดิช ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาไม่นาน โดนเข่าของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เข้าเต็มปลายคาง จนเลือดกลบปากและต้องหากออกจากสนาม ส่วน รูนี่ย์ มีอาการบาดเจ็บสะโพก ต้องถูกถอด ออกจากเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เช่นกัน


เซอร์ เฟอร์กี้ ต้องทดสอบความฟิตของทั้ง วิดิช และ รูนี่ย์ ก่อนเกม ว่าจะสามารถสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่ เนื่องจากในการลงฝึกซ้อมทีมเมื่อวัน จันทร์ที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ทั้งคู่ไม่สามารถลงซ้อมร่วมกับทีมได้


โดยหากว่า วิดิช เล่นไม่ได้ เซอร์ เฟอร์กี้ จะต้องปรับหมากในแนวรับอีกครั้ง ด้วยการถอย โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ลงมาเล่นแบ็กขวา และหุบ เวส บราวน์ เข้าไปยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟ พร้อมส่ง ไมเคิ่ล คาร์ริค ลงมาคุมแดนกลาง ส่วนรายของ รูนี่ย์ จะถูกแทนที่ด้วย นานี่ ปีกดาวรุ่งโปรตุกีส


ส่วนสองตัวหลักที่เป็นสำรองเมื่อวันเสาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกดาวซัลโวชาวโปรตุกีส และ คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกอาร์เจนไตน์ ซึ่งรายหลังไม่ได้ลงเล่นเลยนั้น จะกลับมา ลงสนามออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก สำหรับเกมรับมือ บาร์เซโลน่า ขณะที่นักเตะเจ็บ มีแค่ หลุยส์ ซาฮา หัวหอกกระดูกยุง ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าและจะไม่มีส่วนร่วมกับเกมนี้


แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีแข้งที่ติดโทษแบน แต่มีนักเตะที่คาดโทษใบเหลือง หากโดนอีกใบจะไม่สามารถลงสนามได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศที่ลุซนิกิ สเตเดี้ยม กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย ประกอบด้วย นานี่ ปีกโปรตุเกส, ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายฝรั่งเศส และโอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ห้องเครื่องทีมชาติอังกฤษ


แมนฯ ยูไนเต็ด จะเล่นในระบบ 4-4-2 เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ เฝ้าประตู เวส บราวน์ เล่นแบ็กขวา คู่เซนเตอร์เป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช ส่วน ปาทริซ เอวร่า ยืนแบ็ก ซ้าย


พอล สโคลส์ ทำเกมในแดนกลางร่วมกับ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ พาร์ค ชี-ซอง ให้ เวย์น รูนี่ย์ จับคู่ล่าตาข่ายกับ คาร์ลอส เตเวซ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไมเคิ่ล คาร์ริค กับ นานี่ จะเป็นสองตัวสแตนบายด์ของ วิดิช และ รูนี่ย์ ดังกล่าว


ฝั่งทีมเยือน บาร์เซโลน่า ของ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด เพิ่งขว้างโอกาสยื้อแชมป์ ลา ลีกา สเปน ลงถังขยะไปในเกมเมื่อวันเสาร์ เมื่อแพ้ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า 0-2 โดน เรอัล มาดริด ที่เอาชนะในวันรุ่งขึ้น ทำแต้มทิ้งห่าง หมดลุ้นแชมป์อย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ บาร์ซ่า


อย่างไรก็ดี ไรจ์การ์ด ไม่เจอปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมใดใด เหลือก็แต่ โรนัลดินโญ่, โอเลเกร์ เปรซาส และ อัลเบิร์ต ฆอร์เกร่า นายทวารสำรอง เจ็บอยู่ทั้งหมด ไม่สามารถ มีส่วนร่วมกับเกมนัดนี้


นัดนี้มีข่าวดีและข่าวร้ายพร้อมๆกันเมื่อ การ์เลส ปูโยล ปราการหลังกัปตันทีม พ้นโทษแบนจากเกมนัดแรกที่ คัมป์ นู กลับลงคุมแนวรับได้อย่างไม่มีปัญหาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทว่าก็ต้องเสีย ราฟาเอล มาร์เกซ กองหลังสารพัดประโยชน์ทีมชาติเม็กซิโก ที่ต้องโทษแบน จากใบเหลืองที่เสียในเกมที่ คัมป์ นู ไปแทน


ส่วนนักเตะที่ติดคาดโทษใบเหลืองของ บาร์ซ่า ประกอบด้วย ลิโอเนล เมสซี่, กาเบรียล มิลิโต้ และ ยายา ตูเร่ ที่จะโดนแบนทันทีหากรับใบเหลืองอีกใบ แล้ว บาร์ซ่า เข้าชิงชนะเลิศที่ ลุซนิกิ สเตเดี้ยม กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย


บาร์เซโลน่า จะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด ผู้รักษาประตูใช้ บิคตอร์ บัลเดส แนวรับจากขวาไปซ้ายมี จานลูก้า ซามบร็อตต้า, การ์เลส ปูโยล, กาเบรียล มิลิโต้ และ เอริก อบิ ดัล


ชาบี เอร์นานเดซ คุมทัพแดนกลางร่วมกับ ยาย่า ตูเร่ และ เดโก้ ส่วนสามประสานแดนหน้าใช้เหมือนนัดก่อน ลิโอเนล เมสซี่, ซามูเอล เอโต้ และขยับเอา อันเดรส อิเนียสต้า ขึ้นหน้า ไปร่วมเล่นด้วย


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ - เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช (ไมเคิ่ล คาร์ริค), ปาทริซ เอวร่า - พอล สโคลส์, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, คริ สเตียโน่ โรนัลโด้, พาร์ค ชี-ซอง - เวย์น รูนี่ย์ (นานี่), คาร์ลอส เตเวซ
บาร์เซโลน่า (4-3-3) : บิคตอร์ บัลเดส - จานลูก้า ซามบร็อตต้า, การ์เลส ปูโยล, กาเบรียล มิลิโต้, เอริก อบิดัล - ชาบี เอร์นานเดซ, ยาย่า ตูเร่, เดโก้ - ลิโอเนล เมสซี่, ซามู เอล เอโต้, อันเดรส อิเนียสต้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์