ชี้กุยซือผู้ดีหนักสูสีนายกฯ

หลังเข้ารับงานกุนซือ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษเมื่อ 4 เดือนก่อน
 
"ฟาบิโอ คาเปลโล่" ผู้จัดการทีมสัญชาติอิตาลีก็ทำงานหนัก เข้าสนามนู้น ออกสนามนี้เป็นว่าเล่น จนถูกแซวว่าทำงานพอๆ กับบุคคลสำคัญของประเทศ

"เป็นเรื่องจริงเลยแหละ ที่งานของผมเนี่ยสำคัญเป็นอันดับ 3 รองจาก พระราชินีอลิซาเบธ และ กอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ การเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติอังกฤษเป็นงานที่วิเศษเหลือเกินที่ประเทศนี้" คาเปลโล่ตอบ

ผู้จัดการทีมซึ่งรับค่าจ้าง 6 ล้านปอนด์ตลอดสัญญา กล่าวต่อไปถึงการที่ตนถูกแฟนบอลเฝ้าไถ่ถามถึงความสำเร็จในฟุตบอลโลก 2010 โดยตลอด หลังไม่ผ่านไปเล่นยูโร 2008 ว่า
 
"ถึงเวลานี้ ทีมชาติอังกฤษยังไม่มีโอกาสได้ฝึกซ้อมกันอย่างจริงๆ จังๆ นัก แต่กระนั้นผมก็ไม่ได้มีปัญหาในการเรียกนักเตะเข้ามาติดทีมชาติ ผมยังเชื่อด้วยซ้ำว่าเรามีนักเตะที่ดีอยู่มากมาย"

กุนซือวัย 61 ปี กล่าวต่อไปอีกว่า
 
โอกาสที่ ดวิด เบ๊กแฮม ซูเปอร์สตาร์ของแอลเอ กาแล็กซี จะมีชื่อติดทีมไปแอฟริกาใต้ยังเปิดกว้าง แม้ถึงเวลานั้นจะอายุอานามปาเข้าไป 34 ปีแล้วก็ตาม "เส้นทางของเบ๊กแฮมกับทีมชาติอังกฤษยังเปิดอยู่ เขาเล่นเกมอุ่นเครื่องกับฝรั่งเศสได้ดี และผมยังเฝ้าดูเขาต่อไปในการเล่นให้แอลเอ กาแล็กซี ผมว่าเขายังเล่นได้นะในฟุตบอลโลกครั้งต่อไป ถึงจะอายุ 33-34 แล้ว แต่เบ๊กแฮมดูแลร่างกายของตัวเองได้ดี"

พร้อมกันนี้ คาเปลโล่ ยังอดบ่นถึงการหานักเตะอังกฤษฝีเท้าดีได้ยาก เนื่องจากในเวทีพรีเมียร์ ลีก มีนักเตะต่างชาติเต็มไปหมด

"จริงอยู่ว่า ในสเปนหรืออิตาลี จะมีนักเตะ 70 เปอร์เซ็นต์ในลีกสามารถเล่นให้ทีมชาติของตัวเองได้ แต่ที่อังกฤษมีมากสุดก็ 4 คนในทีม 11 ตัวแรก อย่างไรก็ตามตัวเลือกดังกล่าวก็ค่อนข้างมีคุณภาพมากพอ ถ้าถามถึงความสำเร็จในฟุตบอลโลกล่ะก็ ก่อนอื่นเราต้องผ่านรอบคัดเลือกให้ได้เสียก่อน ถึงจะพูดถึงการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของอังกฤษได้ ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดถึงขั้นนั้น ขอวางแผนเป็นขั้นๆ ไปจะดีกว่า"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์