ปิดฉากลาลีกา! เมสซีเบิ้ลบาร์ซา บุกเจ๊า เออิบาร์ 2-2

ปิดฉากลาลีกา!  เมสซีเบิ้ลบาร์ซา บุกเจ๊า เออิบาร์ 2-2


ลาลีกาสเปน คู่สุดท้ายประจำฤดูกาล 2018-2019 เป็นการพบกันระหว่าง เออิบาร์ เปิดรังเหย้า มูนิซิปัล เด อิปูรูอา ต้อนรับการมาเยือนของทีมแชมป์อย่าง บาร์เซโลนา


โฆเซ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ กุนซือเจ้าบ้าน ปรับทัพจากเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนซึ่งบุกแพ้บียาร์เรอัล 0-1 เพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ กอนซาโล เอสกาลันเต้ กับ ชาร์เลส ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน เซรคิโอ อัลบาเรซ และ เปโดร เลออน

ด้านทีมเยือนของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เปลี่ยนนักเตะจากเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนซึ่งชนะเกตาเฟ 2-0 ทั้งสิ้น 2 คนเช่นกัน ได้แก่ เนลสัน เซเมโด้ และ เคลมองต์ ล็องเลต์ ที่ได้เป็นตัวจริงแทน ซามูแอล อุมติตี้ และ ฟิลิปป์ คูตินโญ

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมผลัดกันรุกรับอย่างสนุก จนกระทั่งนาทีที่ 20 กลายเป็นฝั่งของเออิบาร์มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ แซร์จี้ เอนริช โหม่งชงให้ มาร์ก กูกูเรญา ดาวรุ่งที่ยืมตัวมาจากบาร์ซาเองด้วย ได้ซัดด้วยไปโดน แยสเปอร์ ซิลเลสเซน ปัดปลิ้นเข้าประตูไป ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

กระนั้นในนาทีที่ 31 ทีมแชมป์ก็มาจัดการตามตีเสมอจากจังหวะที่ อาร์ตูโร วิดัล จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ ลิโอเนล เมสซี แต่งบอลแล้วยิงลอดแขนของ มาร์โก ดมิโตรวิช นายด่านของเออิบาร์ตุงตาข่าย เป็นประตูที่ 35 ของเจ้าตัวในลาลีกาซีซั่นนี้ ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1

ถัดมาแค่นาทีเดียวเท่านั้น บาร์ซามาได้ประตูพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่ อิวาน ราคิติช จ่ายทะลุช่องตั้งแต่แดนตัวเองให้ เมสซี หลุดเดี่ยวไปงัดบอลข้ามตัว ดมิโตรวิช อย่างเหนือชั้น เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ และเป็นลูกที่ 36 ในลาลีกฤดูกาลนี้ด้วย ช่วยให้อาซูลกรานาแซงนำ 2-1

ทว่าในนาทีที่ 45 เออิบาร์ก็มาตามตีเสมอได้บ้างเช่นกัน จากจังหวะที่ ซิลเลสเซน ออกมาโหม่งสกัดบอลนอกเขตโทษไม่ขาดไปเข้าทาง พาโบล เด บลาซิส วอลเลย์ด้วยขวาเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2 และหลังจากทีมเยือนกลับมาเขี่ยลูกเริ่มเล่นใหม่ ผู้ตัดสินก็เป่าจบครึ่งแรกทันที

ครึ่งหลังไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยเออิบาร์จบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับ 12 เก็บได้ทั้งหมด 47 แต้ม ส่วนทีมแชมป์อย่างบาร์เซโลนา เก็บได้ทั้งหมด 87 แต้ม

 

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:54 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์