ไก่เจอหงส์ นัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก!

ไก่เจอหงส์ นัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก!


ถ้วยใหญ่สุดของยุโรปได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว! หงส์แดง ลิเวอร์พูล จะพบกับสเปอร์ส ทีมจากอังกฤษด้วยกัน!

อาแจ๊กซ์อัดทีมแกร่งมาตลอดทาง ตั้งแต่เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส แต่สุดท้ายมาโดนสเปอร์ส น็อคแบบสุดมันส์ ในนาที 90+5 ของรอบรองชนะเลิศ ส่วนหงส์แดง ก็อัดบาเยิร์น, ปอร์โต้ ก่อนพลิกนรกชนะบาร์ซ่าในรอบรอง

ไก่เดือยทองสู้สุดใจพลิกจากที่ตามหลัง 0-2 ในครึ่งแรก มาแซงชนะ 3-2 แบบเหลือเชื่อ ก่อนได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปดวลกับหงส์แดง

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018-2019 รอบรองชนะเลิศนัดสอง เป็นการพบกันระหว่าง อาแย็กซ์อัมสเตอร์ดัม เปิดรังเหย้า โยฮัน ครัฟฟ์ อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

เอริค เทน ฮาก กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งกุมความได้เปรียบจากการบุกชนะมาก่อนในนัดแรก 1-0 เปลี่ยนนักเตะจากเกมล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่คว้าแชมป์ดัตช์ คัพ ด้วยการถล่มวิลเลม ทเว 4-0 เพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ ลาสเซ โชน กับ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน ราสมุส นิสเซน และ คลาส-แยน ฮุนเตลาร์

ด้านทีมเยือนของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ต้องบุกมาชนะแบบยิงได้เกิน 2 ประตูขึ้นเท่านั้น หากหวังจะพลิกแซงเข้ารอบ ปรับทัพจากพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่บุกแพ้บอร์นมัธ 0-1 ทั้งสิ้น 2 เช่นกัน ได้แก่ ยาน แฟร์ตองเก้น กับ เอริค ไดเออร์ ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน ดาวินซอน ซานเชซ และ วิคเตอร์ วานยามา

ออกสตาร์ทมาเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของอาแย็กซ์จัดการพังประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ ลาสเซ โชน เปิดให้ มัตไธส์ เดอ ลิกต์ เทกตัวโขกอย่างเด็ดขาด ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0 สกอร์รวมสองนัดหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นนาทีที่ 35 อาแย็กซ์มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ดูซาน ทาดิช ไหลบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางให้ ฮาคิม ซิเย็ค ตวัดยิงด้วยซ้ายเสียบเสาไกลอย่างเฉียบคม ช่วยให้เจ้าบ้านขยับนำเป็น 2-0 รวมผลสองนัดทิ้งห่าง 3-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแม้ว่าผลรวมสองนัดจะตามหลังถึงสามลูก แต่สเปอร์สยังไม่ถอดใจ เมื่อมาจัดการตามตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 55 จากจังหวะที่ เดเล อัลลี แตะบอลไปเข้าทาง ลูคัส มูรา จัดการลากไปยิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย ทำให้คลับไก่ไล่มาเป็น 1-2 สกอร์รวมตีไข่แตกไล่ตามมาเป็น 1-3

ถัดมานาทีที่ 59 ทีมเยือนเริ่มได้ใจสามารถตามตีเสมอ ได้จากจังหวะที่ ลูคัส มูรา เจ้าเก่า เก็บตกบอลซึ่งแนวรับของเจ้าบ้านสกัดกันไม่ขาด ก่อนจะหาเหลี่ยมยิงด้วยซ้ายไม่เหลือ ช่วยให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 2-2 รวมผลสองนัดไล่จี้ติดมาเป็น 2-3

เมื่อตีเสมอได้ ไก่เดือยทองยิ่งพยายามเร่งเครื่องบุกหนักกว่าเดิมเพื่อหวังสร้างปาฎิหาริย์พลิกขึ้นนำ จนกระทั่งช่วงทดเวลานาทีที่ 90+6 ก็มาทำได้สำเร็จแบบเหลือเชื่อ จากการยิงเรียดด้วยซ้ายเสียโคนเสาอย่างเด็ดขาดของ ลูคัส มูรา ส่งให้ทีมเยือนแซงนำ 3-2 สกอร์รวมสองนัดเสมอ 3-3 แต่คลับไก่ได้เปรียบประตูทีมเยือนแล้ว

สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้จบเกมเป็นท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์เฉือนชนะไป 3-2 สกอร์รวมสองนัดเสมอ 3-3

ไก่เจอหงส์ นัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก!

สเปอร์ส vs ลิเวอร์พูล จะแข่งขันกัน คืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน เรียกว่าพรีเมียร์ลีกปิดซีซั่นไป 3 สัปดาห์ กว่าจะกลับมาเตะอีก 1 นัด ต้องดูกันว่าจะเครื่องเย็นหรือไม่

สเปอร์สยังไม่เคยเข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกมาก่อน ส่วนลิเวอร์พูลครั้งสุดท้ายคือปี 2005 ยุคของราฟาเอล เบนิเตซ

เกมนี้มันส์แน่ หงส์ชนะสเปอร์สเหย้าเยือนในเกมพรีเมียร์ลีก แต่ในบอลยุโรปนัดชิงอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

หงส์หรือไก่ ใครจะได้แชมป์ยุโรป แค่คิดก็มันส์แล้ว!

เครดิตแหล่งข้อมูล : Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์ , GOAL

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:54 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์