ชนาคุงแอสซิสต์! ซัปโปโรรัว ชิมิสุ 5-2 ทะยานรองฝูงชั่วคราว

ชนาคุงแอสซิสต์! ซัปโปโรรัว ชิมิสุ 5-2 ทะยานรองฝูงชั่วคราว

หัวหอกบราซิลของConsadole Sapporo เหมาคนเดียว 4 ประตูช่วยทีมถล่ม ชิมิสุ เอสพัลส์ ขาดลอย 5-2 ในศึกเจ 1 ลีก นัดที่ 3 ขณะที่ ชนาธิป สามารถทำแอสซิสต์อีกครั้งในเกมนี้

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม การแข่งขันฟุตบอล เจ 1 ลีก 2019 นัดที่ 3 ระหว่าง คอนซาโดเล ซัปโปโร พบกับ ชิมิสุ เอสพัลส์ ที่สนามซัปโปโร โดม สเตเดียม เวลา 12.00 น.

ซัปโปโร ได้เล่นในบ้านเป็นนัดแรกของฤดูกาล ซึ่งผลงานกำลังดีหลังปลดล็อคชัยในเกมลีกเมื่อบุกไปเอาชนะ อุราวะ เรด ไดมอนส์ 2-0 และล่าสุดเพิ่งเสมอกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส 1-1 ในศึกลูวาน คัพ โดยเกมนี้นกเค้าแมวเมืองเหนือส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงบัญชาการเกมรุกเช่นเคย

ขณะที่ ชิมิสุ เอสพัลส์ ฟอร์มไม่ดีนักหลังที่ผ่านมายังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย โดยเสมอ ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิมา 1-1 ก่อนจะแพ้ กัมบะ โอซากา 2-4 และล่าสุดบุกไปแพ้ มัตซึโมโตะ ยามากะ 1-2 ในเกมลูวาน คัพ


เกมผ่านมานาทีที่ 19 แฟนบอลเจ้าถิ่นของ ซัปโปโร ได้เฮลั่นสนามจากจังหวะที่ ฮิโรกิ มิยาซาวะ แทงบอลทะลุช่องให้ มุซาชิ ซูซูกิ เลี้ยงหลุดเข้าไปยิงสุดสวยพาทีมออกนำ ชิมิสุ เอสพัลส์ อย่างรวดเร็ว 1-0

นาทีที่ 24 ซัปโปโร เกือบได้ประตูหนีห่างจากการประสานงานของ มุซาชิ ซูซูกิ ที่จ่ายบอลออกซ้ายมาให้ ฮิโรกิ มิยาซาวะ ก่อนจะยกบอลคืนมาที่เสาสอง และเป็น มุซาชิ ซูซูกิ ที่วิ่งเข้ามาซัดโล่งๆ แต่บอลหลุดออกเสาแรก

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 36 ทีมเยือนตีเสมอได้สำเร็จจากลูกเตะมุมของ โชตะ คาเนโกะ โยนเข้ามา และเป็น โค มัตสึบาระ วิ่งโฉบเข้ามาโหม่งเสาแรกเข้าไปตุงตาข่ายให้ ชิมิสุ เอสพัลส์ เสมอ ซัปโปโร 1-1

ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 45+1
เจ้าบ้านพลิกสถานการณ์กลับมานำอีกครั้งจากจังหวะที่ มุซาชิ ซูซูกิ พาบอลควบลุยเดี่ยว แต่ถูกแนวรับ ชิมิสุ เอสพัลส์ สกัดล้มลงไปผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที อันแดร์สัน โลเปส รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดพาทีมนำ 2-1 และจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว


ชนาคุงแอสซิสต์! ซัปโปโรรัว ชิมิสุ 5-2 ทะยานรองฝูงชั่วคราว

กลับมาเริ่มเกมในครึ่งหลังนาทีที่ 48 ลูคัส แฟร์นานเดส พาบอลลุยขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนเปิดมาที่เสาแรก ชนาธิป สรงกระสินธ์ โฉบเข้ามายิง แต่ติดบล็อก ฮวาง ซอก โฮ กองหลังทีมเยือน แต่โชคยังดีเมื่อ อันแดร์สัน โลเปส ตามเข้ามาช่วยยิงซ้ำส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายพาทีมออกนำ 3-1

นาทีที่ 58 ซัปโปโร บุกต่อเนื่อง มุซาชิ ซูซูกิ แทงทะลุช่องให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลุดเข้าไปยิงยัดเสาแรกเข้าไ
ป แต่ผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าส่งผลให้จอมทัพชาวไทยพลาดเบิกสกอร์แรกของซีซั่นไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 65 ซัปโปโร หนีห่างเพิ่มเป็น 4-1 อันแดร์สัน โลเปส พาบอลลุยเข้ามาในกรอบเขตโทษแหวกสองกองหลัง ชิมิสุ เอสพัลส์ ก่อนหักเข้าในยิงด้วยซ้ายเข้าไปแบบสุดสวย และเป็นแฮตทริคของเจ้าตัวในเกมนี้

ยังไม่หยุดแค่นั้นนาทีที่ 69 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เลี้ยงเดี่ยวทำเกมขึ้นมาก่อนจ่ายออกขวาให้กับ อันแดร์สัน โลเปส ได้โอกาสยิงโล่งๆพาทีมทิ้งห่างถึง 5-1

นาทีที่ 83 ทีมเยือนได้ประตูตีตื้นจากการยิงของ ยูตะ ทากิ ตัวสำรองที่เพิ่งส่งลงมาให้ทีมไล่มาเป็น 2-5

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม คอนซาโดเล ซัปโปโร เปิดบ้านถล่มเอาชนะ ชิมิสุ เอสพัลส์ ขาดลอย 5-2 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน เท่ากับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด พร้อมขยับขึ้นไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงชั่วคราว

รายชื่อ 11 ตัวจริงของ คอนซาโดเล ซัปโปโร

กู ซุง ยุน (GK),เรียวสุเกะ ชินโดะ,ฮิโรกิ มิยาซาวะ,อากิโตะ ฟูกุโมริ,ลูคัส แฟร์นานเดส(น.84 โยชิฮิโระ นากาโนะ),ทาคูมะ อาระโนะ,คาซูกิ ฟูกาอิ(น.77 คิม มิน แต),ไดกิ สุงะ,ชนาธิป สรงกระสินธ์,อันแดร์สัน โลเปส(น.77 เจย์ โบธรอยด์),มุซาชิ ซูซูกิ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์