เกมมันวันอาทิตย์! สี่ประสานไก่ผนึกกำลังทุบทอฟฟี่ 6-2

เกมมันวันอาทิตย์! สี่ประสานไก่ผนึกกำลังทุบทอฟฟี่ 6-2


สี่ประสานแนวรุกของไก่เดือยทองกันผนึกกำลังช่วยกันยิงทอฟฟี่สีน้ำเงินถ้วนหน้า ก่อนพาทีมคว้าชัยแบบสุดมัน

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2018-2019 คู่ส่งท้ายสัปดาห์ที่ 18 เป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน เปิดรังเหย้า กูดิสัน ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

มาร์โก ซิลวา กุนซือเจ้าบ้าน เปลี่ยนนักเตะจากเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่บุกแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3 เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น ได้แก่ ทอม เดวีส์ กับ ธีโอ วัลคอตต์ ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน เยร์รี มินา และ แบร์นาร์ด

ด้านทีมเยือนของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ปรับทัพจากศึกคาราบาวคัพเมื่อกลางสัปดาห์ซึ่งบุกชนะอาร์เซนอล 2-0 ทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ อูโก้ โยริส, ดาวินซอน ซานเชซ และ แฮร์รี เคน ได้กลับมาเป็น 11 คนแรกแทน เปาโล กาซซานิก้า, แดนนี โรส และ ลูคัส มูรา

ออกสตาร์ทครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิกเกมรุกแลกเข้าใส่กันทันที จนกระทั่งนาทีที่ 21 เป็นฝั่งของเอฟเวอร์ตันมาฉวยโอกาสพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูอิน กระชากบอลไปจนสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนจะไหลเข้ากลางต่อให้ วัลคอตต์ โฉบมาแปด้วยขวาเฉี่ยวขาของ โยริส ตุงตาข่าย ส่งให้ทอฟฟี่สีน้ำเงินออกนำ 1-0

ทว่าถัดมานาทีที่ 27 สเปอร์สมาได้ประตูตีเสมอแบบพกดวงมาด้วย จากความผิดพลาดของแนวรับเจ้าบ้าน โดยเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่วิ่งออกมานอกเขตโทษหวังจะสกัดบอล แต่ดันไปชนกันเองกับ เคิร์ต ซูมา จนทำให้ลูกส้มหล่นไปตกใส่ ซน ฮึง-มิน ตัดสินใจยัดด้วยขวายัดเข้าเสาไกลอย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1

จากนั้นนาทีที่ 35 คลับไก่มาพลิกขึ้นนำได้บ้าง จากจังหวะที่ มุสซา ซิสโซโก้ ไหลบอลให้ ฮึง-มิน หลุดไปยิงด้วยซ้ายติดเซฟของ พิคฟอร์ด ปัดมาเข้าทาง เดเล อัลลี วิ่งมากดด้วยขวาจากแถวสองเน้นๆไม่เหลือ ช่วยให้ทีมเยือนแซงนำ 2-1

ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 42 สเปอร์สมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก จากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลาเยื้องมาทางกราบขวาเล็กน้อยที่ คีแรน ทริปเปียร์ ปั่นด้วยขวาโค้งทะลุกำแพงไปชนเสาพุ่งมาเข้าทางปืนของ เคน แปโล่งๆตุงตาข่าย ส่งให้ไก่เดือยทองหนีห่างเป็น 3-1 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู่กันต่อในครึ่งหลังเพียงแค่นาทีที่ 48 คลับไก่ก็มาบวกลูกสี่ฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ เคน เปิดบอลทางกราบขวาเข้ากลางไปโดน เชมัส โคลแมน โหม่งสกัดมาเข้าทาง คริสเตียน อีริคเซน เอี้ยวตัววอลเลย์ด้วยขวาบังคับกดบอลให้พุ่งเสียบเสาอย่างเฉียบคม ช่วยให้ทีมเยือนนำห่าง 4-1

แต่เอฟเวอร์ตันยังไม่ถอดใจ เมื่อมายิงตีตึ้นได้นาทีที่ 51 จากจังหวะที่ ริชาร์ลิสัน ไหลให้ กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน ลากบอลหนีกลุ่มแนวรับไก่เดือยทองก่อนจะซัดเรียดหักข้อด้วยขวาเข้าไป ทำให้ทอฟฟี่สีน้ำเงินไล่มาเป็น 2-4

กระนั้นนาทีที่ 61 สเปอร์สก็มากดประตูที่ห้าขยับหนีไปอีก จากจังหวะที่ เอริค ลาเมลา จ่ายทะลุช่องให้ ฮึง-มิน ได้หลุดเดี่ยวไปยิงด้วยขวาสวนตัว พิคฟอร์ด ระยะเผาขนไม่พลาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้คลับไก่หนีห่างเป็น 5-2

ต่อมานาทีที่ 74 ทีมเยือนมาได้บวกเพิ่มลูกที่หกครบครึ่งโหลพอดี จากจังหวะที่ ฮึง-มิน เปิดบอลเรียดทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ เคน พุ่งโฉบมาชาร์จด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ไก่เดือยทองนำห่าง 6-2

สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้จบเกมเป็นท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์บุกมาเอาชนะไปได้แบบสุดมัน 6-2 เก็บเพิ่มเป็น 42 แต้ม รั้งที่ 3 ต่อไป ส่วนเอฟเวอร์ตันยังอยู่อันดับ 11 มี 24 คะแนนเท่าเดิม

Cr::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์