สิงโตเฮ!!ทีมวางตามคาด ดัตช์-สหรัฐฯ หลุดโผ

สิงโตเฮ!!ทีมวางตามคาด "ดัตช์-สหรัฐฯ" หลุดโผ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 ธันวาคม 2548 20:52 น.

สิงโตคำราม อังกฤษ เฮลั่นเมื่อได้เป็นทีมวางตามคาดในโถแรก ทำให้ไม่ต้องเจอกับทีมแกร่งอย่าง เยอรมัน, บราซิล, อาร์เจนติน่า, ฝรั่งเศส, อิตาลี, เม็กซิโก และ สเปน ส่วน ฮอลแลนด์ และ สหรัฐฯ หลุดโผ จากการประกาศของ ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ โดยการจับสลากแบ่งสายในรอบสุดท้ายจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้แล้ว

สรุปผลการแบ่งกลุ่มทีมวางฟุตบอลโลก 2006

โถแรก - เยอรมัน (เจ้าภาพ), บราซิล (แชมป์เก่า), อาร์เจนติน่า, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, อิตาลี, เม็กซิโก, สเปน
โถสอง - ออสเตรเลีย, อังโกล่า, กาน่า, ไอวอรี่ โคสต์, โตโก, ตูนีเซีย, เอกวาดอร์, ปารากวัย
โถสาม - โครเอเชีย, สาธารณรัฐเช็ก, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, โปรตุเกส, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, ยูเครน
โถสี่ - อิหร่าน, ญี่ปุ่น, ซาอุดิ อาระเบีย, เกาหลีใต้, คอสต้า ริก้า, ตรินิแดด และ โตบโก, สหรัฐอเมริกา
โถพิเศษ - เซอร์เบีย และ มอนเตเนโกร (สำหรับเหตุที่ต้องมีโถพิเศษเนื่องจากป้องกันไม่ให้ทีมจากยุโรปต้องโคจรมาอยู่กลุ่มเดียวกัน 3 ทีมโดยจะต้องไปอยู่กลุ่มเดียวกับ บราซิล, อาร์เจนติน่า หรือว่า เม็กซิโก)

การจับสลากแบ่งสาย 8 กลุ่มจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 ธ.ค.นี้ที่เมือง ไลป์ซิก ประเทศเยอรมัน โดยการแข่งขันในรอบสุดท้ายจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายน 2006 ที่ มิวนิค และไปจบในวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ เบอร์ลิน

32 ทีมที่จะลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย มีเวลาจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ เพื่อที่จะส่งชื่อนักเตะ 23 คนที่จะเข้าร่วมชิงชัยในครั้งนี้ ก่อนที่การแข่งขันจะเปิดฉากขึ้นราวๆ 1 เดือน

สเวนสุดปลื้มหลังสิงโตได้เป็นทีมวาง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 ธันวาคม 2548 21:59 น.

สเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือ สิงโตคำราม อังกฤษ หน้าบานเป็นจานเชิงหลังจากถูกจับให้เป็นทีมวางของการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้ายในวันศุกร์ที่จะถึงนี้จากการประกาศของ ฟีฟ่า เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

อังกฤษ ที่คว้าตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มในรอบคัดเลือกของศึกฟุตบอลโลก 2006 และคว้าตำแหน่งอันดับสองที่ดีที่สุดในรอบคัดเลือกของศึก ยูโร ที่ผ่านมา เพิ่งถูกทาง ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ตั้งให้เป็นทีมวาง 1 ใน 8 ทีมร่วมกับ เยอรมัน (เจ้าภาพ), บราซิล (แชมป์เก่า), อาร์เจนติน่า, ฝรั่งเศส, อิตาลี, เม็กซิโก, สเปน

โดยการจับสลากแบ่งสายศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย 8 กลุ่มจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 ธ.ค.นี้ที่ประเทศ เยอรมัน แต่ก่อนหน้านั้นการถูกจัดให้เป็นทีมวางของ อังกฤษ ในครั้งนี้ทำเอากุนซือชาว สวีเดน สเวน โกรัน อิริคส์สัน ปลื้มมากเลยทีเดียว

ผมได้ยินข่าวและถือว่าเยี่ยมมากทีเดียว ผมคิดว่าสิ่งนี้เหมาะสมแล้ว เราคือหนึ่งในทีมที่มีศักยภาพจะทำผลงานได้ดีที่ เยอรมัน และเรามีนักเตะที่ดีที่สุดในโลกอัดแน่นอยู่มากมาย การจบด้วยอันดับจ่าฝูงในรอบแบ่งกลุ่ม กับตำแหน่งอันดับสองที่ดีที่สุดในยุโรปคือผลงานที่ดีของเรา และผมมั่นใจว่านั่นคือส่วนสำคัญในการประกาศผลครั้งนี้ สเวน เผย

ฟีฟ่าใจป้ำอัดฉีดแชมป์โลก 735 ล้านบาท

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 ธันวาคม 2548 23:46 น.

ฟีฟ่า สุดใจป้ำประกาศมอบเงิน 24.5 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 735 ล้านบาท) ให้กับแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน ในช่วงกลางปีหน้า นอกจากนี้ยังจะจ่ายเงินให้แต่ละชาติแบบไม่อั้นทั้งเงินเตรียมตัวก่อนเปิดฉากทัวร์นาเม้นต์รวมถึงเงินซึ่งทีมที่ร่วงแต่ละรอบจะได้รับอีก

ศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้ายที่ประเทศเยอรมัน จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายน 2006 ร่ายยาวไปจนถึง 9 กรกฎาคม ซึ่งล่าสุด ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้ออกมาประกาศเงินอัดฉีดที่แต่ละชาติจะได้รับรวมถึงแชมป์โลกดังนี้

- 32 ทีมที่ได้เล่นในรอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก 2006 จะได้รับเงินแน่ๆ 6 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 180 ล้านบาท)

- 8 ทีมที่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะได้รับเงิน 8.5 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 255 ล้านบาท)

- 4 ทีมที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะได้รับเงิน 11.5 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 345 ล้านบาท)

- 2 ทีมที่ตกรอบรองชนะเลิศจะได้รับเงิน 21.5 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 645 ล้านบาท)

- ทีมที่คว้าอันดับ 3 จะไม่ได้รับเงินรางวัล

- รองแชมป์จะได้เงิน 22.5 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 675 ล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่าแชมป์โลกที่ได้รับ 24.5 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 735 ล้านบาท) ไม่มากนัก

นอกจากนี้สมาคมฟุตบอลแต่ละชาติที่ได้ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้จะได้รับเงิน 1 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 30 ล้านบาท) เพื่อจะเป็นค่าเตรียมความพร้อมก่อนที่ทัวร์นาเม้นต์จะเริ่มขึ้น อีกทั้ง ฟีฟ่า ยังจะจ่ายอีก 400 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 12,000 บาท) ต่อวันให้กับนักเตะและเจ้าหน้าที่ของแต่ละชาติจำนวน 45 คนด้วย

ซึ่งตลอดทั้งทัวร์นาเม้นต์รวมแล้ว ฟีฟ่า จะต้องควักเงินสูงถึง 300 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 9,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์