โด้โดนแดง! ยูเว่ 10 คนบุกอัดบาเลนเซีย 2-0

โด้โดนแดง! ยูเว่ 10 คนบุกอัดบาเลนเซีย 2-0


เบียงโคเนรีโชคร้ายเหลือผู้เล่น 10 คน หลังซีอาร์เซเว่นโดนใบแดงในครึ่งเวลาแรก แต่ยังได้สองประตูจากจุดโทษดับค้างคาวคาถิ่น

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช ที่สังเวียนเมสตายา สเตเดียม บาเลนเซีย มีโปรแกรมรับการมาเยือนของ ยูเวนตุส

มาร์เซลีโน่ การ์เซีย โตรัล เทรนเนอร์เจ้าบ้านยังไม่สามารถใช้งานสามผู้เล่นชื่อคุ้นหูอย่าง เอเซเกล การาย, ฟรานซิส โกเกอแล็ง และ เจฟฟรีย์ ก็องด็อกเบีย ซึ่งยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ทว่าแกนหลักที่ลงสนามเป็นประจำอย่าง โฆเซ กายา, ดาเนียล ปาเรโฆ หรือแม้แต่สองกองหน้ายังมิตชี บาตชัวยี และ โรดริโก้ มีชื่อลงครบครัน

ทางฝั่งมักซิมิเลียโน อัลเลกรี แทบไร้ปัญหาเรื่องการจัดตัวผู้เล่น นักเตะอย่าง จอร์โจ้ คิเอลลินี, แบลส มาตุยดี้, ซามี เคดิรา , มาริโอ มานด์ซูคิช รวมถึง คริสเตียโน โรนัลโด้ พร้อมเล่นทุกราย

เกมเริ่มไม่ถึง 10 นาที เจ้าถิ่นมีโอกาสทักทายก่อนถึงสองครั้ง จากลูกยิงนอกกรอบแบบบังคับทิศทางยากของ กอนซาโล กูเอเดส แนวรุกทีมชาติโปรตุเกส ที่บอลติดบล็อกออกหลัง รวมถึงจังหวะเติมขึ้นมาโขกบอลหลุดออกหลังของกาเบรียล เปาลิสต้า

จากนั้นยูเวนตุสได้โอกาสตอบโต้แบบน่าได้ประตูเช่นกัน โดยเป็นจังหวะที่คริสเตียโน โรนัลโด้ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าในถึง มาริโอ มานด์ซูคิช ชาร์จจังหวะแรกข้ามคาน และหนสองโอกาสในลักษณะเดียวกัน เป็นซามี เคดิรา ที่แปจ่อๆโด่งออกหลังหน้าตาเฉย ก่อนเข้าสู่ช่วง 20 นาทีแรกของเกม

นาทีที่ 22 ทีมเยือนต้องมาเสียโควต้าเปลี่ยนตัวไว เมื่อซามี เคดิรามีอาการเจ็บแถวหัวเข่าจนเล่นต่อไม่ไหว และเป็นเอ็มเร ชาน ที่ได้โอกาสลงประเดิมสนามเกม UCL นัดแรกกับยูเวนตุส

และในนาทีที่ 29 ม้าลายต้องมาเจอกับข่าวร้ายยิ่งกว่าเดิม เมื่อคริสเตียโน โรนัลโด้ ดันมาโดนใบแดงโดยตรงจากจังหวะที่เฟลิกซ์ บรีซ ผู้ตัดสินชาวเยอรมันมองว่าเจ้าตัวไปผลักเจย์สัน มูริลโล กองหลังของเจ้าบ้านจนเกือบจะมีเรื่องกันในสนาม

ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 38 มิตชี บาตชัวยีเบียดเอาชนะจอร์โจ้ คิเอลลินี ก่อนหาโอกาสซัดบอลหวังยัดเข้าเสาแรก ทว่าวอลเซียค เชสนีย์ยังออกมาปิดมุมทุบทิ้งไว้ได้

จนนาทีที่ 45 ดาเนียล ปาเรโฆ กัปตันเจ้าบ้านไปยกเท้าสูงเข้าหน้าเจา คันเซโล ในเขตโทษ และเป็นมิราเลม ปานิช รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ ยูเวนตุสออกนำ 1-0

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลังนาทีที่ 51 กลับกลายเป็นทีมเยือนที่ออกนำ 2-0 เมื่อเจย์สัน มูริลโล ไปเสียฟาวล์ใส่จอร์โจ้ คิเอลลินีจนล้มในกรอบโทษ ผู้ตัดสินไม่รีรอที่จะเป่าให้เป็นจุดโทษกับม้าลาย ก่อนที่มิราเลม ปานิช จะซัดบอลไปทางขวามือตัวเอง แม้เนโต้ นายประตูเจ้าถิ่นจะพุ่งถูกทาง ทว่าน้ำหนักของลูกยังดีพอที่จะหนีมือตุงตาข่าย

หลังเสียประตูติดต่อกัน บาเลนเซียเริ่มตั้งโอกาสหาจังหวะบุกโต้ใส่บ้าง และเป็นคาร์ลอส โซเลร์หาพื้นที่ส่องไกลจากนอกกรอบ แต่ยังหลุดเสาออกไปในนาทีที่ 58

นาทีที่ 65 โซเลร์หาโอกาสจบสกอร์ของตัวเองได้อีกครั้ง จากช็อตกดบอลพุ่งเรียดเกือบเสียบโคนเสาชนิดที่เชสนีย์ต้องล้มตัวปัดออกหลัง

เวลาที่เหลือแม้ว่าทีมค้างคาวจะพยายามบุกหวังได้ประตูตีไข่แตก แต่จนแล้วจนรอดก็ทำได้แค่ลุ้นหวาดเสียว ยังเอาชนะแนวรับเบียงโคเนรีไม่ได้ โดยเฉพาะช่วงทดเจ็บท้ายเกม ที่แม้ว่าดานิเอเล รูกานี จะโดนใบเหลืองจากจังหวะเสียฟาวล์ในกรอบโทษ แต่ดาเนียล ปาเรโฆ ดันสังหารจุดโทษไม่ผ่านมือวอลเชียค เชสนีย์

หมด 90 นาที ยูเวนตุสที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ต้นเกม เป็นฝ่ายบุกชนะไป 2-0 คว้าสามแต้มได้สำเร็จ แต่รั้งรองจ่าฝูงของตารางกลุ่มเอช เนื่องจากผลอีกคู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะยัง บอยส์ 3-0

Cr::: goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์