เปิดใจ!! “น้องเทนนิส–โค้ชเช” วินาทีถีบทำแต้ม คว้าเหรียญทองเทควันโดเอเชียนเกมส์ 2018

เปิดใจ!! “น้องเทนนิส–โค้ชเช” วินาทีถีบทำแต้ม คว้าเหรียญทองเทควันโดเอเชียนเกมส์ 2018

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" ขอบคุณกำลังใจจากกองเชียร์ชาวไทย หลังเอาชนะอุซเบกิสถานไปแบบย่อยยับ 21-3 คะแนน คว้าเหรียญทองที่ 6 ให้ทัพนักกีฬาไทยในศึกเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 ได้สำเร็จ เผยเก็บตัวฝึกซ้อมและศึกษาฟอร์มการเล่นคู่ต่อสู้ 1 เดือนเต็ม ด้าน "โค้ชเช" ยอมรับสุดเครียดอดนอน ดูเทปจอมเตะโสมขาว แก้เกมให้ น้องเทนนิส

เปิดใจ!! “น้องเทนนิส–โค้ชเช” วินาทีถีบทำแต้ม คว้าเหรียญทองเทควันโดเอเชียนเกมส์ 2018


เมื่อวันที่ 24 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วินาทีถีบทำแต้ม ของ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (น้ำเงิน) จอมเตะสาวไทย ชิงจังหวะถีบคู่แข่ง กับ มาดินาโบนู มานโนโปว่า จากอุซเบกิสถาน เพื่อทำแต้ม ก่อนเจ้าตัวจะเอาชนะไป 21-3 คะแนน คว้าเหรียญทองที่6 ให้กับทัพนักกีฬาไทย ในเทควันโด้ รุ่น 49 กก.หญิง กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่18 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ทำเอากองเชียร์ชาวไทยมีความสุขไปทั้งประเทศ


หลังจากชนะคู่ปรับสำคัญคัง โบอา จากเกาหลีใต้ในรอบ 8 คน 28-7 และ คียานิชานเดห์ จากอิหร่าน 11-6 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ กับ มาดินาโบนู มานโนโปว่า จากอุซเบกิสถาน ตลอดการแข่งน้องเทนนิส เล่นได้อย่างเหนือกว่า นำยกแรก 5-0 จบยกสอง 6-1 และชนะไปในที่สุด 21-3 คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ครั้งแรกได้สำเร็จ

เปิดใจ!! “น้องเทนนิส–โค้ชเช” วินาทีถีบทำแต้ม คว้าเหรียญทองเทควันโดเอเชียนเกมส์ 2018


"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ว่า ดีใจมากที่คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์มาสำเร็จ เพราะเป็นเหรียญทองแรกในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมและศึกษาฟอร์มการเล่นของคู่ต่อสู้มา 1 เดือนเต็ม


"รู้สึกดีใจ ดีใจที่สุดในโลก เพราะว่าเป็นครั้งแรก ที่หนูได้เหรียญทองด้วย หนูอดทนมาเพื่อวันนี้ หนูตั้งใจฝึกซ้อม 1 เดือนเต็มๆ แก้ทางเค้า จนหนูทำได้ ดีใจมากๆ" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย กล่าว

พร้อมเผยว่า การแข่งขันรอบแรกพบกับจีนไทเป นักกีฬาไทเปตัวเล็กมาก มีการเล่นสไตล์คล้ายกับเกาหลี โชคดีที่ได้วอร์มและศึกษามาก่อน ยอมรับใช้เวลาศึกษาฟอร์มการเล่น 1 เดือนเต็ม แต่พอมาแข่งจริงก็หมดแรง เพราะคู่แข่งล่อให้เตะจนหมดแรง กลับมารอบนี้ต้องวางแผนใหม่ โดยฝึกซ้อมกับน้องผู้ชาย ส่วนรอบรองชนะเลิศพบอิหร่านนั้น คิดเพียงว่าจะทำให้เต็มที่ที่สุด ผลจะออกมายังไงก็ช่างมัน แม้ว่าจะเครียดและกดดัน แต่พยายามทำใจว่าจะไม่ชนะก็ไม่เป็นไร

เปิดใจ!! “น้องเทนนิส–โค้ชเช” วินาทีถีบทำแต้ม คว้าเหรียญทองเทควันโดเอเชียนเกมส์ 2018


เมื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ กับ มาดินาโบนู มานโนโปว่า จากอุซเบกิสถาน ตั้งสติว่าจะไม่ประมาทอย่างเดียว พยายามเล่นให้เต็มที่ที่สุด ถ้าแพ้ก็แพ้ ถ้าชนะก็ชนะ เล่นให้เต็มที่จนหมดเวลา ก่อนจะเอาชนะได้ คิดบอกกับตัวเองว่า อดทนอีก 1นาที ฝันก็จะเป็นจริงแล้ว ยอมรับว่ารอบชิงชนะเลิศไม่มั่นใจ เพราะกติกามันเปลี่ยนพยายามทำเต็มที่ เตะเหมือนที่ซ้อมมา


"แตกต่างกับการแข่งขันโอลิมปิก เพราะว่า ได้เหรียญทองแดง และขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้พวกเราทุกๆคน ตอนนี้หนูทำได้แล้ว อย่าลืมเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆคนอื่นด้วย เค้าก็เหนื่อยเหมือนกับหนู เพราะฝึกซ้อมด้วยกันมา ฝากให้กำลังใจเค้าด้วย" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย กล่าว

เปิดใจ!! “น้องเทนนิส–โค้ชเช” วินาทีถีบทำแต้ม คว้าเหรียญทองเทควันโดเอเชียนเกมส์ 2018


ด้าน "โค้ชเช" เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอน เทควันโดทีมชาติไทย เผยว่า ดีใจที่ได้เหรียญทองในวันสุดท้าย ยอมรับว่าเครียดมาก แต่เชื่อว่าวันสุดท้ายก็ต้องได้ตามเป้าหมาย ตอนแข่งชิงแชมป์เอเชีย น้องเทนนิสก็เคยแพ้ คัง โบรา จอมเตะเกาหลีใต้ ยอมรับว่า น้องเทนนิสเครียดที่มาเจอคู่ปรับเก่าในรอบชิงเหรียญทองแดง แต่ก็ให้กำลังใจว่าขอให้ทำเต็มที่เหมือนที่ซ้อมมา ซึ่งก็ทำเต็มที่ ส่วนรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศนั้น ยังไม่หนักเท่าไหร่ แม้ดูฟอร์มการเล่นคู่แข่งจะสู้เราไม่ได้ แต่ก็ต้องตั้งใจและเล่นเต็มที่


"เครียดจริงๆครับ แต่ผมเชื่อว่าเราทำได้ จริงๆแล้ว หลายคนก็มีโอกาสและเครียดกับเอเชียนเกมส์เพราะเป็นเวทีสำคัญ แต่ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้เหรียญทองเลยก็รู้สึกเครียดมาก เมื่อคืนผมไม่ได้นอนเลย ศึกษารูปแบบการเล่นของคัง โบรา จอมเตะเกาหลีใต้ทุกแมตช์ นับตั้งแต่ชิงแชมป์เอเชีย และรายการต่างๆที่ลงแข่งขัน เพื่อแก้เกมให้ "เทนนิส" " เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอน เทควันโดทีมชาติไทย

ทั้งนี้ สมาคมเทควันโด ตั้งเป้าในเอเชียนเกมส์ครั้ง18 ต้องได้เหรียญทองอย่างน้อย 1 เหรียญ หลังจบเอเชียนเกมส์ก็ต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมต่อ เพราะมีการแข่งขันซีเกมส์ และชิงแชมป์โลก


พร้อมขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจทีมเทควันโดไทย และเหรียญทองเป็นของทุกส่วนไม่ใช่แค่โค้ช แต่รวมถึงสต็าฟโค้ช สมาคมฯ และของคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจ อีก 2 ปีมาลุ้นกันต่อ ในโอลิมปิกเกมส์ พวกเราก็จะทำพยายามเต็มที่เพื่อให้คนไทยมีความสุข

ที่มา : workpointnews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์