ช้างศึกหืด! เจ๊าบังกลาเทศ1-1 ‘ศุภชัย’ซูเปอร์ซับ-ชี้ชะตาบู๊อุซเบฯ

ช้างศึกหืด! เจ๊าบังกลาเทศ1-1 ‘ศุภชัย’ซูเปอร์ซับ-ชี้ชะตาบู๊อุซเบฯ

ศึกฟุตบอลชาย เอเช่ียนเกมส์ กลุ่มบี นัดที่ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามดวลกับ ทีมชาติบังกลาเทศ ที่สนาม ปากันซารี สเตเดี้ยม โดยเกมนี้ “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือของทีมวาง ศุภโชค สารชาติ, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา และ เจนรบ สำเภาดี เป็น 3 ประสานในแนวรุก

เริ่มต้นเกมมาในครึ่งแรกเป็น ทีมชาติไทย ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างชัดเจน แต่ยังหาโอกาสหลุดเข้าไปทำประตูเน้นๆไม่ได้ ส่วนบังกลาเทศ เล่นได้ตามแท็กติกตั้งรับและสวนกลับ ซึ่งในช่วงท้ายครึ่งแรก “ช้างศึก” ต้องเปลี่ยนเอา นพพล ผลคำ ลงมาแทน เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่มีอาการบาดเจ็บ ก่อนที่จะยังทำประตูกันไม่ได้ จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังเพียง 3 นาที ไทย มาได้โอกาสทองจากลูกตั้งเตะ วรชิต เปิดบอลเข้ามาถึงเสาสอง ศฤงคาร พรหมสุภะ เข้าชาร์จจ่อๆ ไปติดเซฟโกล์ จากนั้นตามซ้ำอีกดอก ก็ยังติดเซฟอีกอย่างน่าเสียดาย

แต่แล้ว ในนาที 52 กลายเป็น บังกลาเทศ ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกทุ่มเข้ามาในกรอบเขตโทษ นนท์ ม่วงงาม พยายามออกมาตัดบอลแต่พลาด บอลหลุดไปถึง มาห์บูบูร์ ราห์มาน ได้แปโล่งๆ เข้าไปเลย จากนั้น “โค้ชโย่ง” แก้เกม ส่งเอา ศุภชัย ใจเด็ด ฮีโร่ จากนัดที่แล้วลงสนามแทน

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย แข้งไทย ยังโหมบุกกระหน่ำ และน่าได้ประตูสุดๆ เมื่อ ศุภชัย ใจเด็ด แตะบอลไปทางฝั่งซ้ายให้ ชัยวัฒน์ บุราณ จ่ายเรียดเข้ามาในกรอบเขตโทษ วรชิต ยิงโล่งๆ แต่ออกข้างไปแบบเหลือเชื่อ

จนกระทั่งท้ายเกมนาที 80 ความพยายามของไทยก็เป็นผล เมื่อมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ชัยวัฒน์ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ผู้รักษาประตู บังกลาเทศ รับบอลกระฉอกมาเข้าทาง วรชิต แตะให้ ศุภชัย ใจเด็ด ยิงเข้าไปอย่างเด็ดขาดเป็นประตูที่ 2 ในเอเช่ียนเกมส์ ของเขาด้วย

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ว่า ไทย จะพยายามโหมบุกอย่างหนักหวังทำประตูชัย แต่ไม่สำเร็จ ก่อนที่ทั้งสองทีมจะทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ไทย เสมอ บังกลาเทศ 1-1 แบ่งกันไปคนละแต้ม สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ไทย จะไปลุ้นเข้ารอบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันอาทิตย์ที่ 19 ส.ค.นี้ ในเวลา 19.00 น.เป็นต้นไป

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกทีมชาติไทย

ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม /กองหลัง : รัตนากร ใหม่คามิ, ศฤงคาร พรหมสุภะ, วรวุฒิ นามเวช, ชัยวัฒน์ บุราณ/กองกลาง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศุภโชค สารชาติ/กองหน้า เจนรบ สำเภาดี

ที่มา naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์