ล้ำ! กัมพูชาแถลงตั้งฮอนดะนั่งแท่นผู้จัดการทีมชาติ ทำงานออนไลน์

 ล้ำ! กัมพูชาแถลงตั้งฮอนดะนั่งแท่นผู้จัดการทีมชาติ ทำงานออนไลน์


เพลย์เมคเกอร์เจ้าของฉายา 'ไกเซอร์' กับความท้าทายใหม่ของเขาในเอเชีย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติกัมพูชา

การมานั่งแถลงข่าวรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติกัมพูชา ของ เคสุเกะ ฮอนดะ เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อด้วยประการทั้งปวง - ทันทีที่ภาพของอดีตเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติญี่ปุ่น นั่งโต๊ะแถลงรับตำแหน่ง แพร่กระจายออกไป มีไม่น้อยที่คิดว่าเป็นสตาฟฟ์สักคนที่หน้าคล้ายเขามากกว่า

ยิ่งไม่ต้องพูดถึงว่า เมื่อไม่ถึงสัปดาห์ก่อน กองกลางตัวเก๋าเพิ่งแถลงเซ็นสัญญากับเมลเบิร์น วิคตอรี ทีมดังของเอลีก ออสเตรเลีย เป็นผู้เล่นใหม่ในสัญญาแบบ 'Marquee' หรือโควต้าค่าเหนื่อยเกินเพดานด้วย - ตกลงว่าเป็นโค้ชจริง ๆ หรือมาแค่ชื่อ? ไม่ว่าผู้สื่อข่าวในกัมพูชาหรือทั้งโลกต่างก็สงสัย

"ก็เป็นผู้จัดการจริง ๆ เลยครับ มีสัญญาสองปี" ฮอนดะตอบคำถามผู้สื่อข่าวแบบชัด ๆ "ผมรับงานนี้เพราะอยากทำ ผมได้ค่าเดินทาง แต่ไม่ได้อย่างอื่นเลย ก็มีสัญญากันครับ แต่มันก็เกือบจะเท่ากับอยู่ในช่วงไม่มีสัญญาน่ะ"

"ผมต้องลงเล่นให้เมลเบิร์นทุกสัปดาห์ แต่ผมเองก็ตื่นเต้นกับโครงการนี้มาก ๆ ตั้งใจว่าจะประชุมกับทีมงานสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งครับ คอยเช็คฟอร์มเช็คสภาพ แล้วก็เลือกผู้เล่นจากตรงนั้น"

 ล้ำ! กัมพูชาแถลงตั้งฮอนดะนั่งแท่นผู้จัดการทีมชาติ ทำงานออนไลน์

"แต่สิ่งสำคัญคือการแชร์ไอเดียกับทุกคน โดยเฉพาะการสื่อสารกับตัวแทนแต่ละสโมสร แต่ละสโมสรก็ต้องการชนะการแข่งขัน ดังนั้นบางทีก็อาจจะทำตามข้อเรียกร้องเราไม่ได้"แต่สำคัญมากที่ทุกคนต้องเดินไปในทางเดียวกัน เพื่อฟุตบอลกัมพูชา เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะไปทางไหน ทุกคนก็ต้องเชื่อมั่น เดินไปด้วยกัน

"ยังมีหลายประเทศที่ไม่มีทิศทางอย่างที่ผมว่า ถ้าพูดถึงสเปน, อิตาลี, บราซิล คนส่วนใหญ่ก็จะบอกได้ไม่ยากว่าสไตล์ของพวกเขาเป็นอย่างไร แต่คงมีน้อยคนที่บอกได้ว่าสไตล์ของญี่ปุ่นคืออะไร หรือสไตล์ฟุตบอลกัมพูชาเป็นยังไง

"สำคัญมากที่เราต้องสร้างทิศทางอย่างนี้ขึ้นมา ฟุตบอลมันดีขึ้นไม่ได้ในวันสองวันหรอกครับ มันก็ต้องอดทน"

"ไกเซอร์ เคสุเกะ" ตอบทุกคำถามอย่างคนที่กำลังจะมาเป็นโค้ชจริง ๆ ผิดแต่ว่าเขากำลังมีฐานะเป็นผู้เล่นอาชีพในอีกทวีปหนึ่งด้วยเท่านั้น...

"เราจะดูกันครับว่าเกมไหนผมมาได้ หรือมาไม่ได้บ้าง" ฮอนดะแจงรายละเอียดเพิ่มเติม

"ผมมีสัญญากับเมลเบิร์น ดังนั้นบางเกมก็จะมาไม่ได้ แต่เมลเบิร์นรู้เรื่องนี้ และดูว่าจะเข้าใจดี ผมก็หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนในเรื่องนี้ด้วย"

เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่า จะพัฒนาฟุตบอลกัมพูชาให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้อย่างไร ประธานสโมสรร่วมของ โซลติโล อังกอร์ เอฟซี ทีมในลีกสูงสุดกัมพูชา ตอบว่า "ผมอยากจะตั้งเป้าไปที่ฟุตบอลแบบที่ทุกคนที่นี่เห็นแล้วจะรู้สึกได้ ว่ากัมพูชาเปลี่ยนไป"


 ล้ำ! กัมพูชาแถลงตั้งฮอนดะนั่งแท่นผู้จัดการทีมชาติ ทำงานออนไลน์

"รายละเอียดคงต้องไปดูกันครับ แต่คนกัมพูชาก็ไม่ต่างจากคนญี่ปุ่นมาก การครองบอล การบีบพื้นที่ ยังปรับปรุงได้

"ฟุตบอลมันขึ้นกับคู่แข่งด้วย แต่ผมก็อยากให้แทคติกมันยืดหยุ่นไว้ก่อน จะได้ดึงประสิทธิภาพนักเตะออกมาให้มากที่สุด"

เมื่อถูกขอให้พูดถึงลักษณะของผู้เล่นกัมพูชาในปัจจุบัน นายใหญ่คนใหม่ของกูปรีน้ำเงินตอบว่า "ผมเห็นผู้เล่นระดับโลกมามาก ดังนั้นผู้เล่นกัมพูชาก็ถือว่ายังต้องพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก

"อย่างไรก็ตาม เวลาที่ผมลงเล่นกับพวกเขาในฐานะผู้เล่นทีมชาติญี่ปุ่น ผมได้เจอกับผู้เล่นพรสวรรค์อายุน้อย ๆ มากมาย ดังนั้นผมก็เชื่อว่ายังมีผู้เล่นแบบนั้นอยู่อีก"

เมื่อถูกผู้สื่อข่าวกัมพูชาจี้ว่า สุดท้ายก็ต้องมาดูกันที่ผลการแข่งขันอยู่ดี ฮอนดะตอบทันทีว่า "ทุกครั้งที่เราลงเล่น เราก็จะพยายามชนะให้ได้ แต่ถ้าคุณสนใจแค่ชัยชนะในระยะสั้น คุณก็จะก้าวไปเป็นชาติที่ยิ่งใหญ่เรื่องฟุตบอลไม่ได้ คุณต้องการเวลา

"ญี่ปุ่นได้เข้าไปเล่นฟุตบอลโลกตั้งแต่ปี 98 แต่ก็ยังลุ่ม ๆ ดอน ๆ กัมพูชาต้องเริ่มจากไปให้ถึงตรงนั้นก่อน"

ผู้จัดการฮอนดะจบการพบปะสื่อมวลชนครั้งแรกด้วยการชี้ให้เห็นความสำคัญที่มากกว่าฟุตบอลของโครงการนี้

"มีคนญี่ปุ่นคนหนึ่ง เดินทางมาทีนี่ ที่กัมพูชา เพื่อสร้างสไตล์ฟุตบอล เพื่อแสดงให้โลกเห็นว่ากัมพูชาทำอะไรได้ ผมคิดว่าเรื่องนี้สำคัญมาก

"เหนือกว่าฟุตบอล คือการที่สองประเทศได้สร้างความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าสิ่งนี้จะสร้างประโยชน์ให้กันและกันทั้งสองฝ่าย"ผมอยากจะทำให้โครงการนี้เกิดขึ้นจริง ๆ ดังนั้นโปรดสนับสนุนเราด้วย ขอบคุณครับ"

 ล้ำ! กัมพูชาแถลงตั้งฮอนดะนั่งแท่นผู้จัดการทีมชาติ ทำงานออนไลน์


 ล้ำ! กัมพูชาแถลงตั้งฮอนดะนั่งแท่นผู้จัดการทีมชาติ ทำงานออนไลน์

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์