เซอร์แกเร็ธมั่นสิงโตยังไปได้อีกไกล-ชมเปาะพิคฟอร์ด,แม็กไกวร์

เซอร์แกเร็ธมั่นสิงโตยังไปได้อีกไกล-ชมเปาะพิคฟอร์ด,แม็กไกวร์


แกเร็ธ เซาธ์เกท กุนซือจอมวางแผนมั่นใจว่าทีมชาติ อังกฤษ ยังก้าวไปได้ไกลกว่านี้อีกรวมถึงชื่นชมผลงาน จอร์แดน พิคฟอร์ด กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์

ขุนพล 'สิงโตคำราม' ลบคำสบประมาทผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเวิลด์ คัพ 2018 หลังจากเอาชนะ สวีเดน ไปได้ 2-0 รอพบผู้ชนะระหว่าง รัสเซีย เจ้าภาพหรือ โครเอเชีย

เซาธ์เกท ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวหลังจบเกมว่า "เราคือทีมที่ยังดีกว่านี้ได้อีก เรารู้ตัวว่าอยู่จุดไหนและกำลังประสบความสำเร็จได้ก็เพราะทุกคนในสนามต่างทุ่มเท"

"ความเป็นทีมคือกุญแจสำคัญ ทีมงานเบื้องหลังทั้งหมดและนักเตะทุกคนต่างใกล้ชิดกัน การจะผ่าน 2 เกมที่เราเจอไปสัปดาห์นี้ได้นั้นเราต้องมีมันทั้งหมดเพราะเรายังไม่สมบูรณ์แบบ"

"เราไม่มีนักเตะชื่อดังระดับโลกแต่เราดาวรุ่งเก่งๆหลายคนที่กำลังแสดงให้เห็นตั้งแต่อายุยังน้อยว่าสามารถกล้าที่จะเล่นกับบอล, ตั้งใจเล่นให้ดี และมีสภาพจิตใจที่ยืดหยุ่นพอสมควร"

"เรารู้ว่าในปีต่อๆไปพวกเขาจะแกร่งขึ้นอีกแต่วันนี้คือโอกาสอันใหญ่หลวงซึ่งเราไม่อยากปล่อยให้หลุดลอย"

"ผมภูมิใจมากจริงๆกับสิ่งที่นักเตะและทีมงานทุกคนได้ทำลงไปเพราะเรามาถึงจุดนี้ได้ก็ด้วยความเป็นทีมอันแรงกล้า วันนี้เราต้องเจอทีมซึ่งตัวตนชัดเจนและหลายครั้งที่ความสามัคคีของพวกเขาทำให้เราเจองานหนักตลอดหลายปีมานี้"

"การกลับมาลงเล่นหลังจากเกมที่เราต้องเปลืองแรงกายแรงใจอย่างมากเมื่อกลางสัปดาห์และคุมเกมได้รวมถึงยืนหยัดสู้กับบททดสอบด้านพละกำลังได้อย่างที่เราทำวันนี้นั้นมันคือสัญญาณอันชัดเจนแห่งความยืดหยุ่นของทีมคนหนุ่มซึ่งผมมองว่าโตขึ้นมากจริงๆต่อหน้าต่อตาพวกเรา"

ส่วนหนึ่งที่ อังกฤษ เอาชนะได้นั้นต้องขอบคุณฟอร์มเซฟประตูของ พิคฟอร์ด และประตูนำรวมถึงการเล่นจาก แม็กไกวร์

เทรนเนอร์วัย 47 ปีกล่าวอีกว่า
"พิคฟอร์ดคือต้นแบบของโกลสมัยใหม่อย่างที่ควรจะเป็น จำนวนครั้งที่โกลต้องใช้เท้าเล่นในฟุตบอลสมัยใหม่นั้นเยอะมากโดยเฉพาะในยุโรปและระดับชาติ"

"ความเร็วของเขาแถวๆประตู, จังหวะเซฟสำคัญๆ, การออกบอลโดยทั่วๆไปของเขานั้นยอดเยี่ยม และยังช่วยรองให้ทริปเปียร์ในบางจังหวะ การจะเล่นเกมรุกแบบที่ผมต้องการได้นั้นต้องมีโกลแบบนี้ล่ะ"

"แม็กไกวร์คือยักษ์ใหญ่ทั้งในกรอบเขตโทษเราและอีกฝ่ายมาตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ พอได้ดูเขาในช่วงฤดูกาลแข่งขันผมอยากให้เขารักษาความฟิตไว้ขึ้นมาเลยเพราะผมมั่นใจว่าเขาเอาอยู่ในเวทีระดับนี้"

"ผมไม่แน่ใจว่าเขาเองเชื่อมั่นมาตลอดหรือเปล่าแต่เขามีพรสวรรค์สูงมาก, เป็นนักเตะที่ยอดมากคนนึง และการเล่นกับบอลของเขาก็ดีไม่แพ้กองหลังคนไหนในรายการนี้"

"หวังว่าเขาจะเก็บความเชื่อมั่นไปได้เรื่อยๆจากผลงานในบอลระดับนี้ เราทำประตูจากลูกยนิ่งได้ก็เพราะเขา วันนี้เขาทำประตูได้อย่างที่คู่ควร"

Cr::soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์