เอเชียทีมแรก!! ญี่ปุ่น ทำได้ เชือด ‘โคลอมเบีย’ 10 ตัว (มีไฮไลต์)

เอเชียทีมแรก!! ญี่ปุ่น ทำได้ เชือด ‘โคลอมเบีย’ 10 ตัว (มีไฮไลต์)


ซามูไรญี่ปุ่น เฉือนชนะโคลอมเบีย 2-1 ประเดิมคว้า 3 แต้ม ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มเอช ที่มอร์โดเวีย อารีน่า เมืองซารันสค์ ประเทศรัสเซีย วันที่ 19 มิถุนายน ทำให้มีทีมจากเอเชียที่คว้าชัยชนะได้แล้ว 2 ทีมในฟุตบอลโลกหนี้ หลังจากที่อิหร่าน ชนะ โมร็อกโก 1-0 และญี่ปุ่นเป็นทีมแรกที่สามารถเอาชนะทีมจากอเมริกาใต้ได้ ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

ฮาเมส โรดริเกซ จอมทัพจากบาเยิร์น มิวนิก ของโคลอมเบีย และเคสุเกะ ฮอนดะ เพลย์เมกเกอร์ญี่ปุ่น ไม่มีชื่อเป็นตัวจริง

ครึ่งแรก เกมเริ่มไปเพียง 3 นาที ญี่ปุ่นได้จุดโทษ เมื่อโอซาโกะลากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงเต็มข้อ โดนออสปิน่าปัดทิ้งออกมา เข้าทางคากาวะยิงซ้ำ แต่ คาร์ลอส ซานเชซใช้มือปัดในเขตโทษ เป็นแฮนด์บอล และเป็นใบแดงทันที ถือเป็นใบแดงแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ ก่อนที่คากาวะจะยิงจุดโทษให้ญี่ปุ่นขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้นเกมเดือดขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 12 ฟัลเกาได้จังหวะจิ้มบอลหน้าเขตโทษ คาวาชิมะรับไว้ได้ นาทีที่ 15 ญี่ปุ่นมีโอกาสนำห่าง คากาวะจ่ายบอลให้อินุอิหลุดมายิงกราบขวาในเขตโทษ แต่ลูกหลุดเสาออกไป
นาทีที่ 25 กวาดราโด้พาบอลขึ้นมาเปิดให้ฟัลเกาขึ้นโขก แต่นากาโตโมะสกัดออกไปได้ นาทีที่ 33 นากาโตโมะพาบอลขึ้นาทางกราบซ้าย และเลือกกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู ลูกเกือบมุดลงใต้คาน ออสปิน่าต้องปัดทิ้งไปก่อน นาทีที่ 34 โคลอมเบียได้ลุ้นตีเสมอ กินเตโร่ชิพบอลให้ฟัลเกาเหยียดขาจิ้ม แต่เบาเกินไป
นาทีที่ 38 ฮาเซเบะกับฟัลเกาเบียดแย่งบอลกัน ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นฟรีคิกหน้าเขตโทษของญี่ปุ่น ควินเตโร่ยิงเรียดพื้นเสียบเสาเข้าไป โคลอมเบียตีเสมอ 1-1 เกมยังเล่นกันอย่างดุเดือด แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกเสมอ 1-1

ครึ่งหลัง ช่วงแรกญี่ปุ่นเปิดเกมบุกใส่ นาทีที่ 54 โอซาโกะกระชากเข้าเขตโทษก่อนได้ซัดมุมแคบ ไม่ผ่านมือออสปิน่า ถัดมาอีก 3 นาที อินุอิได้ปั่นไซซ์โป้งหน้าเขตโทษ ออสปิน่าพุ่งปัดออกไปอีก นาทีที่ 59 โคลอมเบียเปลี่ยนฮาเมส โรดริเกซ ลงมาแทนกินเตโร่ นาทีที่ 61 ซาคาอิได้ลุ้นจบสกอร์ ยิงด้วยหน้าเท้าในเขตโทษริมฝั่งขวา แต่บอลไหลหลุดกรอบไป นาทีที่ 73 ทีมปลาดิบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เคสุเกะ ฮอนดะ ตัวสำรอง เปิดเตะมุมให้โอซาโกะโขกชนเสาเข้าประตูไปแบบสุดสวย

นาทีที่ 78 ฮาเมสได้จังหวะซัดเต็มข้อในเขตโทษ แต่โดนกองหลังญี่ปุ่นบล็อกไว้ได้ ช่วงท้ายเกม โคลอมเบียเดินหน้าบุกแหลก หวังประตูตีเสมอ แต่ไม่สำเร็จ ญี่ปุ่นชนะ 2-1 เป็นทีมแรกของเอเชียที่เอาชนะทีมจากอเมริกาใต้ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย


ชมไฮไลต์
VVVVV
VVVVVVV
VVVVV

>>>>>

เอเชียทีมแรก!! ญี่ปุ่น ทำได้ เชือด ‘โคลอมเบีย’ 10 ตัว (มีไฮไลต์)


เอเชียทีมแรก!! ญี่ปุ่น ทำได้ เชือด ‘โคลอมเบีย’ 10 ตัว (มีไฮไลต์)


เอเชียทีมแรก!! ญี่ปุ่น ทำได้ เชือด ‘โคลอมเบีย’ 10 ตัว (มีไฮไลต์)

Cr:::matichon.co.th
ขอบคุณคลิป :: True4U

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์