ไม่สนบุรีรัมย์! ‘ราเยวัช’เรียก’ช้างศึก’ ซ้อมต่อ2วันหลังอุ่นจีน

ไม่สนบุรีรัมย์! ‘ราเยวัช’เรียก’ช้างศึก’ ซ้อมต่อ2วันหลังอุ่นจีน

ทัพ"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชาติไทย ลงสนามเกมอุ่นเครื่อง พบ "มังกร" จีน ในวันที่ 2 มิ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นการลองทีมของ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เพื่อเตรียมพร้อมก่อนถึงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018" ที่จะจัดในช่วงปลายปีนี้ ไทย ร่วมกลุ่ม อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ ติมอร์เลสเต หรือ บรูไน ต่อเนื่องถึงฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียนคัพ 2019" ต้นปีหน้า ซึ่งช้างศึก ร่วมกลุ่มกับ "เจ้าภาพ" สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อินเดีย และ บาห์เรน

ทั้งนี้ตามกำหนดการเดิม หลังดวลแข้งกับจีนแล้ว มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย จะให้นักเตะทีมชาติไทย อยู่ร่วมแคมป์ต่อไป เพื่อขอซ้อมแท็คติกต่อเนื่องอีก 2 วัน คือวันที่ 3 มิ.ย. และ 4 มิ.ย. ก่อนปล่อยกลับต้นสังกัดในวันที่ 5 มิ.ย. อย่างไรก็ตาม ทาง นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เมื่อทีมชาติไทย แข่งกับจีนเสร็จแล้ว นักเตะบุรีรัมย์ ต้องกลับมาสู่ทีมทันที ไม่อนุญาตให้ซ้อมต่อ โดยระบุเหตุผลว่า บุรีรัมย์ ก็ต้องการทดสอบแท็คติก ในช่วงที่มีนักเตะใหม่-เก่า เข้า-ออก และวันที่ 9 มิ.ย. ก็จะมีเกมใหญ่ไทยลีกนัดเปิดเลก 2 ไปเยือน บางกอกกล๊าส เอฟซี


เรื่องนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า ถึงเวลานี้ กำหนดการยังเป็นเหมือนเดิม ราเยวัช ต้องการนักเตะซ้อมต่ออีก 2 วัน โดยจากเกมที่พบกับจีน ราเยวัช จะดูจุดอ่อนว่า ผิดพลาดตรงไหน เพื่อแก้ไขแนะนำนักเตะทันที รวมทั้งจุดที่ดีอยู่แล้วก็จะต่อยอดต่อไป ส่วนกรณีที่หาก นายเนวิน จะเรียกนักเตะบุรีรัมย์กลับนั้น เป็นสิทธิของต้นสังกัดที่ทำได้ ตรงนี้ต้องตามแต่แต่ละสโมสรจะตัดสินใจ

ส่วนเรื่องเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไปของไทยนั้น นายพาทิศ กล่าวว่า ฟีฟ่าเดย์จะมีอีกครั้งในเดือน ต.ค. หรืออีกราว 4 เดือนข้างหน้า ที่ทีมชาติไทยจะได้กลับมารวมตัวเตะอุ่นเครื่อง ซึ่งจะเป็นการลองทีม ก่อนจะถึงศึกซูซูกิคัพ ทั้งนี้สมาคมฯ ได้ติดต่อทีมที่จะอุ่นเครื่องกับไทยไว้แล้ว 2 นัด เป็นเกมในบ้าน 1 นัด และเกมนอกบ้าน 1 นัด กับคู่ต่อสู้ในทวีปเอเชีย แต่ตนยังเปิดเผยตอนนี้ไม่ได้ ต้องรอการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเสียก่อน แต่ยืนยันได้ว่า ช้างศึก มี 2 เกมแน่นอน ในเดือน ต.ค.


ที่มา - pptv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์