‘ต๋อง ศิษย์ฉ่อย’ได้‘ฟูลดาฯ’หนุน ประกาศ2ปีไม่ถึงท็อป64โลกแขวนไม้คิว

‘ต๋อง ศิษย์ฉ่อย’ได้‘ฟูลดาฯ’หนุน ประกาศ2ปีไม่ถึงท็อป64โลกแขวนไม้คิว

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่เวิลด์ คลาส สนุ้กเกอร์คลับ บาย เจมส์ วัฒนา อีริค โกห์ ชี ชุง ซีอีโอของ "ฟูลดา เบอร์ฮาด" จากมาเลเซีย ที่ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนการลงทุน ทำพิธีลงนามให้การสนับสนุน "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม หรือ เจมส์ วัฒนา จอมคิวขวัญใจชาวไทย ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาไทยและเอเชีย

เอริค โกห์ กล่าวว่า เหตุที่ตัดสินใจเข้ามาสนับสนุน "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" เพราะเห็นถึงศักยภาพ ความทุ่มเทที่เขามีต่อกีฬาสนุ้กเกอร์ ซึ่งเราจะช่วยตัดความกังวลในเรื่องค่าใช้จ่ายที่ "ต๋อง" ต้องใช้ในการเดินทาง โดยจะให้การสนับสนุนเป็นเวลา 2 ฤดูกาล นอกจากนั้นในอนาคตเรามีแผนที่จะเข้าไปสนับสนุนสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย รวมถึงนักกีฬาสนุ้กเกอร์คนอื่นๆอีกด้วย

ด้าน "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" เผยว่า ตนโชคดีที่ "ฟูลดา เบอร์ฮาด" เล็งเห็นถึงความสำคัญ และให้ความเชื่อใจ ทั้งที่ตนมีอายุมากถึง 48 ปีแล้ว ถ้าไม่มีผู้สนับสนุนคงไม่มีโอกาสได้ทำตามฝันต่อ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีของตน และวงการสนุ้กเกอร์ไทย ส่วนแผนที่วางเอาไว้อันดับแรกคือตระเวนแข่งขันภายในและต่างประเทศ โดยรายการแรกคือที่โปแลนด์ เดือนก.ค. ส่วนในศึกชิงแชมป์โลก ตนน่าจะได้ไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขัน ขณะที่เป้าหมายสูงสุดคือต้องการขึ้นไปติดในท็อป 64 ของโลกภายในสองปี หากไม่ประสบความสำเร็จก็คงจะเลิกเล่นและกลับมาช่วยงานสมาคมฯสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ๆ เพราะตอนนี้นักกีฬาของเราถือว่ามีน้อยมาก


ส่วนกรณีที่ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ถูกเยอรมนีสั่งห้ามเข้าประเทศ โดยถูกกล่าวหาว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อประเทศในยุโรป ซึ่งยังหาสาเหตุที่ถูกกล่าวหาเช่นนี้ไม่ได้นั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" เผยว่า อยากให้สมาคมฯช่วยประสานงานและหาทางแก้ปัญหาให้ เพราะมันอาจมีปัญหาหากตนต้องเดินทางไปเล่นในต่างประเทศโซนยุโรป ขอยืนยันว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิดและไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น

ส่วน สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดไทยฯ เผยว่า ถือเป็นนิมิตหมายอันดีของวงการสนุ้กเกอร์ ที่มีผู้สนับสนุนเข้ามาช่วยพัฒนา ในอนาคตข้างหน้าสมาคมฯและฟูลดา เบอร์ฮาร์ดจะมีเซอร์ไพรส์เกี่ยวกับการร่วมมือกันแน่นอน ส่วนเรื่องที่ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ถูกเยอรมนีสั่งห้ามเข้าประเทศ คงต้องศึกษารายละเอียด และรู้เหตุผลที่แน่ชัดก่อนจะเข้าไปปรึกษากับกระทรวงต่างประเทศเพื่อขอความอนุเคราะห์ให้ช่วยส่งเรื่องไปแก้ไขความเข้าใจผิดที่เกิดขี้นกับประเทศเยอรมนี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์