“ปืนใหญ่” รับมิลาน “ลาซิโอ-ตราหมี-เสือเหลือง”ลงสนามลุ้นเข้ารอบยูโรปา!

“ปืนใหญ่” รับมิลาน “ลาซิโอ-ตราหมี-เสือเหลือง”ลงสนามลุ้นเข้ารอบยูโรปา!

คืนวันพฤหัสบดีนี้ มีฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่สอง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยอดทีมจากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดบ้านต้อนรับเอซี มิลาน ทีมดังของอิตาลี ขณะที่ ลาซิโอ ไปเยือนดินาโม เคียฟ ส่วน "เสือเหลือง" ดอร์ตมุนด์ ยักษ์ใหญ่จากบุนเดสลีกา เยอรมนี บุกถิ่น ซัลซ์บวร์ก ทีมใหญ่ของออสเตรีย ขณะที่ โลโกโมทีฟ มอสโก ของรัสเซียเปิดบ้าน ต้อนรับ"ตราหมี"แอตฯมาดริด รองจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน ทีมไหนจะคว้าตั๋วรอบ 8 ทีมบ้าง แฟนบอลต้องลุ้น

วันพฤหัสบดีที่ 15 มี.ค.2561

ฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่สอง

อาร์เซนอล-เอซี มิลาน ผลงานนัดแรกที่บ้านของเอซี มิลาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ทัพ"ปืนใหญ่"อาร์เซนอลบุกชนะได้ก่อน 2-0 กุมความได้เปรียบค่อนข้างเยอะ แต่ยังถือว่า เอซี มิลานยังมีโอกาสพลิกสถานการณ์ได้ หากยิงลูกแรกได้เร็ว

ความพร้อมเกมนี้ อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือใหญ่ของอาร์เซนอล จะไม่มี ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมย็อง กองหน้าทีมชาติกาบอง ที่ติดคัพไท เพราะเคยเล่นให้กับดอร์ตมุนด์มาแล้ว

ส่วนตัวหลักอื่น นำโดย เฮนริก มคิตาร์ยาน, เมซุต โอซิล, แจ๊ก วิลเชียร์, อารอน แรมซีย์,กรานิต ชากา
ขณะที่ เอซี มิลาน น่าจะนำทัพโดย สเตฟาน เอล ชาราวี, แพทริก คูโตรเน, อังเดร ซิลวา, ฟาบิโอ บอรินี, ริกคาร์โด มอนโตลิโว

ฟาบิโอ บอรินี กองหน้าดังของเอซี มิลาน พร้อมลงล่าตาข่ายปืนใหญ่(REUTERS/Tony Gentile)
สถานการณ์จากนัดแรก ทำให้อาร์เซนอลได้เปรียบ แต่เกมนี้ก็คงเปิดเกมรุกใส่ ส่วนทีมเยือน เอซี มิลาน ไม่มีทางเลือกเลย ต้องเปิดเกมแลก เพื่อยิงลูกแรกให้ได้โดยเร็ว หวังพลิกสถานการณ์ให้ได้

"ปืนใหญ่"เกมรุกเด็ดขาดขึ้นกว่าเดิมเยอะ น่าจะเก็บชัยได้อีกนัด

วิกตอเรีย เพลเซน-สปอร์ติ้ง ลิสบอน ผลงานนัดแรก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ยอดทีมจากโปรตุเกส ชนะ 2-0 ได้เปรียบค่อนข้างเยอะ แต่เกมนี้ วิกตอเรีย เพลเซน เล่นในถิ่นตัวเอง ผลงานที่ผ่านมา ในถ้วยยุโรป เพลเซ่นเก็บชัยได้ 5 นัดในถิ่นตัวเอง มองแล้ว เจ้าถิ่นน่าบดชนะได้ แต่คงต้องลุ้นว่ามากพอที่จะเข้ารอบได้หรือไม่

โลโคโมทีฟ มอสโก-แอตฯมาดริด นัดแรก แอตฯมาดริดชนะ 3-0 ทำให้ได้เปรียบเยอะ เกมรุกของแอตฯมาดริดเด็ดขาดจริงๆ แม้จะมาเยือน แต่ก็มีโอกาสชนะมากกว่า

แอธ.บิลเบา-มาร์เซย ผลนัดแรก มาร์เซย ยอดทีมจากฝรั่งเศสชนะ 3-1 ได้เปรียบพอสมควร แต่บิลเบาก็ได้อะเวย์โกล์มา 1 ลูก เกมนี้หากชนะ 2-0 ก็จะเข้ารอบ

เจ้าถิ่นต้องฝากความหวังกับกองหน้าอย่าง อริตซ์ อาดูริซ หัวหอกชาวสเปน นอกจากนี้ยังมีราอูล การ์เซีย

สถานการณ์จากนัดแรก บิลเบาเสียเปรียบเยอะ เกมนี้ต้องเปิดฉากลุยตั้งแต่ต้นเกม แต่คงไม่ง่าย เพราะทีมเยือนมี่เกมรุกที่อันตราย เกมโต้กลับก็ทำได้ดี โอกาสออกเสมอมีสูง

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก-ไลป์ซิก ผลนัดแรก ไลป์ซิก ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี ชนะ 2-1 เกมนี้มาเล่นในถิ่นของเซนิตฯ

เจ้าบ้านแข็งแกร่งในถิ่นตัวเอง น่าจะชนะคืนได้ แต่คงต้องลุ้นว่ามากพอจะเข้ารอบได้หรือไม่

ดินาโม เคียฟ - ลาซิโอ ผลเสมอ 2-2 นัดแรก แต่เคียฟได้เปรียบยิงประตูนอกบ้าน เกมนี้ ลาซิโอจึงต้องเป็นฝ่ายลุยเพื่อเก็บชัยให้ได้ หรืออย่างน้อยต้องเสมอ 3-3 ขึ้นไป เจ้าถิ่นได้เปรียบแวดล้อม เสียงเชียร์ เกมรุกไม่เป็นรอง มองแล้วน่าเบียดเก็บชัยเข้ารอบได้

ซัลซ์บวร์ก-ดอร์ตมุนด์ นัดแรก ซัลซ์บวร์กบุกชนะ 2-1 ถือว่าพลิกล็อกไม่น้อยจากผลนัดแรก เกมนี้ ดอร์ตมุนด์ไม่มีอะไรต้องเสีย คงบุกแหลก ส่วนเจ้าบ้านมีเกมรุกอันตรายเช่นกัน เกมรับแน่น มองแล้ว ซัลซ์บวร์ก ยอดทีมของออสเตรียดีพอที่จะต้านอยู่และเข้ารอบได้

โอลิมปิก ลียง -ซีเอสเคเอ มอสโก นัดแรกลียงบุกชนะ 1-0 ทำให้ได้เปรียบพอสมควร ยิ่งเกมนี้เล่นในถิ่นตัวเอง มีลุ้นบดชนะได้อีกนัด


“ปืนใหญ่” รับมิลาน “ลาซิโอ-ตราหมี-เสือเหลือง”ลงสนามลุ้นเข้ารอบยูโรปา!


“ปืนใหญ่” รับมิลาน “ลาซิโอ-ตราหมี-เสือเหลือง”ลงสนามลุ้นเข้ารอบยูโรปา!


“ปืนใหญ่” รับมิลาน “ลาซิโอ-ตราหมี-เสือเหลือง”ลงสนามลุ้นเข้ารอบยูโรปา!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:52 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์