‘เนวิน’ค้าน‘ช้างศึก’ชุบตัวยุโรปหวั่นสภาพนักเตะกรอบ

‘เนวิน’ค้าน‘ช้างศึก’ชุบตัวยุโรปหวั่นสภาพนักเตะกรอบ

หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทัพ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เตรียมวางแผนนำทัพนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศออสเตรีย เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ระหว่างที่ปิดเลกแรกของฟุตบอล "โตโยต้า ไทยลีก 2018" นั้น

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า ส่วนตัวนั้นไม่เห็นด้วยที่ทีมชาติไทยจะเดินทางไปเก็บตัวที่ทวีปยุโรปถึง 2 สัปดาห์ เพราะต้องยอมรับความจริงว่าตอนนี้ฟุตบอลไทยลีกมีโปรแกรมเตะกันถี่ยิบมาก ทุกทีมจะลงเล่น 2 สัปดาห์ 3 เกมแทบทั้งสิ้น ขณะที่ของทีมปราสาทสายฟ้ายังมีเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีก ซึ่งเมื่อถึงช่วงเวลาพักเลกแรก นักเตะทุกคนก็มีสภาพไม่สมบูรณ์แล้ว

นายเนวิน กล่าวต่อว่า สิ่งที่พูดออกมาไม่ใช่ว่าไม่รักชาติหรือไม่อยากเห็นฟุตบอลไทยพัฒนา แต่อยากให้เห็นถึงในเรื่องของการจัดการมากกว่า เพราะว่าสมาคมฯ เร่งฟุตบอลลีกให้เปิดเร็ว เตะกันถี่ยิบ เพื่อที่จะนำเอาทีมชาติไปเก็บตัวในทวีปยุโรป 2 สัปดาห์ ก็จะได้นักฟุตบอลที่มีสภาพผุพัง เหลือเพียง 60-70 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ยิ่งพอไปเก็บตัวที่ยุโรป กลับมาก็กลายเป็นซากนักเตะให้กับสโมสรอีก ดังนั้นมันจะไม่มีใครได้ประโยชน์ทั้งสมาคมฯ และสโมสร

"หากให้ลองคิดสภาพการเดินทางไปเก็บตัวที่ทวีปยุโรป มีเวลา 14 วัน เดินทางรวมๆ ก็เกือบ 4 วันแล้ว ไหนจะต้องปรับตัวกับสภาพอากาศอีก มีเวลาซ้อมจริงๆ หรือว่าลงอุ่นเครื่องจริงๆ ก็ไม่กี่วันเท่านั้น ดังนั้นมันก็เหมือนกับนักเตะนั้นไม่ได้พักเบรกเลย ต้องไปอุ่นเครื่อง เดินทางไปก็เล่น 2 นัดอีกเช่นกัน"

นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า กล่าวปิดท้ายว่า ยิ่งการเดินทางไปยุโรปนั้น ทีมที่เล่นด้วยก็ไม่ใช่ทีมที่จะต้องแข่งขันในเอเชี่ยนคัพ มองถึงสภาพร่างกาย ความแข็งแกร่ง หรือแท็คติกนั้นก็เป็นคนละแบบกัน ฟุตบอลที่ไทยจะต้องเจออย่าง เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น ก็เล่นในสไตล์หนึ่ง ส่วนทีมที่จะไปอุ่นเครื่อง ก็เล่นกันอีกสไตล์หนึ่ง ดังนั้นอาจจะไม่ใช่ผลดีเท่าไหร่ แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมาคมฯ ทางสโมสรก็พร้อมยอมรับ เพียงแต่ว่าในฐานะคนวงการฟุตบอลคนหนึ่ง อยากฝากความเห็นให้พิจารณาอีกครั้ง เพราะการทำแบบนี้จะทำให้ทีมชาติไทยเหลือนักเตะที่สภาพไม่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นเท่านั้น


ที่มา - ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์