‘ซิโก้’ชี้สมาคมบอลต้องรับผิดชอบหากทีมชาติล้มเหลว-แนะไม่ควรแบกอายุ

‘ซิโก้’ชี้สมาคมบอลต้องรับผิดชอบหากทีมชาติล้มเหลว-แนะไม่ควรแบกอายุ

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีนโยบายผลักดันการสร้างเยาวชนเพื่อหวังเป็นอนาคตของทีมชาติไทยชุดใหญ่ และเป้าหมายของทีมชาติคือฟุตเอเชี่ยนคัพ 2019 ช่วงต้นปีหน้าที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ต้องผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ของประเทศไทยให้ได้ ส่วนฟุตบอลเอเชี่ยนเกมส์ เดือนส.ค. ที่ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การทำทีมของ "โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ จะใช้นักเตะรุ่นไม่เกิน 21 ปีเป็นหลัก ทั้งที่เอเชี่ยนเกมส์ให้ใช้นักเตะอายุไม่เกิน 23 ปีพร้อมนักเตะอายุเกินได้อีก 3 คน นอกจากในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2019" ของทีมชุดใหญ่ที่มี มิโลวาน ราเยวัช เป็นหัวหน้าโค้ชมีแนวโน้มว่าจะไม่ใช้ตัวหลักทีมชาติลงสนามและจะเปิดโอกาสให้นักเตะหน้าใหม่ได้ลงเล่น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยที่เคยพาทัพช้างศึกคว้าอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 เมื่อปี 2014 และพาทีมชาติไทยชุดใหญ่กลับมาคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ ครั้งแรกในรอบ 12 ปีเมื่อ 2014 และป้องกันแชมป์ปี 2016 นอกจากนี้ยังพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 44 ก่อนที่จะโดนปลดออกจากตำแหน่งกล่าวว่าการที่สมาคมจะส่งทีม 21 ปีไปแข่งเอเชี่ยนเกมส์นั้นไม่มีความจำเป็น เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่ชาวไทยคาดหวังกับผลงานและความสำเร็จ ดังนั้นจึงต้องเต็มที่กับทุกรายการที่ลงแข่งขัน

ซิโก้ กล่าวอีกว่าประเด็นที่สโมสรประกาศว่าจะไม่ปล่อยนักเตะให้ทีมชาติช่วงเอเชี่ยนเกมส์เนื่องจากไม่ใช่โปรแกรมฟีฟ่าเดย์เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่เพราะตนเองเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว แถมเมื่อก่อนฟุตบอลไทยยังไม่บูมเท่านี้หานักเตะยากกว่าปัจจุบันตนยังพาทีมประสบความสำเร็จ หากครั้งนี้สมาคมตัดสินใจใช้เด็กที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่เอเชี่ยนเกมส์กำหนด ผลงานออกมาอย่างไรสมาคมต้องมีคำตอบให้กับแฟนบอล


"ส่วนเรื่องซูซูกิคัพ 2018 ช่วงปลายที่สมาคมจะใช้ผู้เล่นที่ไม่ใช่ชุดใหญ่ผมมองว่าเรื่องนี้ไม่เหมาะสม การเข้ามาของ ราเยวัช เป็นช่วงที่ไทยลีกกำลังบูมอย่างมากมีนักเตะที่สามารถขึ้นชุดใหญ่ได้ไม่น้อยกว่า 40 คนสามารถแบ่งเป็น 3 ชุดได้แบบสบายๆ ที่สำคัญเอเชี่ยนคัพรอบสุดท้ายจะแข่งปีหน้าไม่มีความจำเป็นเลยที่จะใช้นักเตะอายุน้อยไปเล่นซูซูกิคัพ ตอนผมทำทีมมีหลายครั้งที่สโมสรไม่ปล่อยนักเตะมาร่วมทีมชาติแต่เราแก้ปัญหาด้วยการใช้ผู้เล่นชุดที่สอง ชุดที่สามเข้ามาแทนและผลงานจับต้องได้ เราเป็นแชมป์ซูซูกิคัพมา 2 ปีติดต่อกันแฟนบอลต้องการเพียงอย่างเดียวคือป้องกันแชมป์อีกครั้ง แต่หากนโยบายที่ต้องการมองข้ามทัวร์นาเมนต์อาเซียนด้วยการให้นักเตะแบกอายุแล้วไม่สามารถป้องกันแชมป์หรือผลงานไม่เป็นอย่างที่แฟนบอลคาดหวังสมาคมต้องเป็นผู้รับผิดชอบ" ซิโก้ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์