รวมสุดยอดอาการบาดเจ็บประหลาดในวงการฟุตบอล

รวมสุดยอดอาการบาดเจ็บประหลาดในวงการฟุตบอล

แซม เฮนเดอร์สัน เคยเป็นบุคคลโนเนมในวงการลูกหนังมาตลอด กระทั่งเหตุที่เกิดกับเจ้าตัวล่าสุด ทำให้มือกาวรายนี้ตกเป็นข่าวในพริบตา

ผู้รักษาประตูควีน ออฟ เดอะ เซาธ์ แห่งลีกสกอตแลนด์ ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ด้วยสาเหตุที่ไม่รู้จะว่าอย่างไรดี นั่นเป็นเพราะ...ถูกวัวขวิด

นายทวารหนุ่มวัย 19 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ของพ่อ ต้องวิ่งหนีวัวที่เกิดตกมันขึ้นมา ก่อนโชคร้ายโดนขวิดเข้าจากด้านหลัง ส่งผลให้ชวดลงเฝ้าเสาเกมพบดันเฟิร์มลินสุดสัปดาห์นี้แน่นอนแล้ว

กระนั้นเฮนเดอร์สันไม่ใช่คนแรกที่บาดเจ็บจากสาเหตุแปลกๆ ก่อนหน้านี้มีใครบ้าง เรายกส่วนหนึ่งมาให้ดูกัน

เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย (ถ้วยชา)

สมัยยังค้าแข้งกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด หัวหอกทีมชาติเอกวาดอร์รายนี้กำลังดื่มชาตามธรรมเนียมของอังกฤษอยู่ดีๆ แต่ถ้วยดันร้อนเกินเลยทำตกลงพื้น แล้วเศษถ้วยที่แตกจึงทิ่มหัวแม่โป้งเข้าจนเป็นแผลที่ค่อนข้างรุนแรง

ริชาร์ด ไรท์ (ป้ายเตือน)

อดีตมือกาวทีมชาติอังกฤษกำลังอบอุ่นร่างกายก่อนเกมอยู่ โดยเหตุเกิดขึ้นระหว่างกระโดดจะรับลูกที่ลอยโด่งแล้วย่ำลงมา แต่ไปย่ำใส่ป้าย "ห้ามใช้งาน" ที่วางอยู่ในประตู...ผลคือข้อเท้าพลิกและอดลงสนามในเกมนั้น เป็นเพราะไม่สนใจคำเตือนแท้ๆ

เดฟ บีแซนต์ (ขวดสลัด)

อดีตผู้รักษาประตูของเชลซีเคยต้องอดลงสนามไปพักใหญ่ เพราะทำขวดสลัดครีมแตกทำให้เศษแก้วบาด จนเอ็นนิ้วเท้าฉีกพักยาว 2 เดือนเต็ม

ดาริอุส วาสเซลล์ (สว่าน)

ย้อนไปตอนสมัยค้าแข้งอยู่กับแอสตัน วิลล่า หัวหอกรายนี้ต้องพักรักษาตัวเป็นเดือน สาเหตุเพราะพยายามเอาเลือดคั่งจากใต้เล็บนิ้วโป้งเท้าออก แต่ดันคิดบ้าอะไรไม่รู้จึงใช้สว่านไฟฟ้าเจาะ จนกลายเป็นแผลเหวอะติดเชื้อ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ (โต๊ะกาแฟ)

อดีตยอดกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าระหว่างเล่นวิดีโอเกม โดยนั่งในท่าเหยียดขาบนโต๊ะกาแฟนานไปหน่อย


เลียม ลอว์เรนซ์ (สุนัข)


อดีตนักเตะสโต๊ก ซิตี้ ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่ข้อเท้า หลังจากพยายามก้าวข้ามสุนัขตัวเองระหว่างเดินลงบันไดกลางดึก แต่ก้าวพลาดเลยตกบันไดลงมา

เควิน ไคล์ (กาน้ำร้อน)

อันนี้น่ากลัวสำหรับท่านชายหน่อย อดีตนักเตะซันเดอร์แลนด์เคยถูกลูกชายวัย 8 เดือน เตะกาต้มน้ำร้อนใส่หว่างขา...กล่องดวงใจรับไปเต็มๆ

อเล็กซ์ สเต็ปนีย์ (ตะโกนเสียงดัง)

อดีตนายทวารชื่อดังของของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตะโกนเสียงดังใส่เพื่อนร่วมทีม จนตัวเองกรามหักเฉย...เพื่อนบอกดีแล้วได้อยู่เงียบๆ

เดวิด เจมส์ (รีโมตคอนโทรล)

อดีตนายทวารทีมชาติอังกฤษ เจ็บกล้ามเนื้อยึดที่บริเวณแผ่นหลัง เนื่องจากเอื้อมมือไปหยิบรีโมตคอนโทรล

ดาร์เรน บาร์นาร์ด (ฉี่ลูกสุนัข)

กองกลางบาร์นสลีย์ต้องพักแข้งนานถึง 5 เดือน ด้วยสาเหตุเอ็นหัวเข่าฉีก หลังเหยียบฉี่ลูกสุนัขของตัวเองลื่นล้มในห้องครัว

มาร์โก อเซนซิโอ (สิวแตก)

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อไม่นานนี้เอง ดาวรุ่งเรอัล มาดริด พลาดลงสนามเพราะโกนขนขาตัวเอง เลยทำให้สิวที่ขาแตกจนติดเชื้อ และไม่สามารถดึงถุงเท้าขึ้นมาใส่ได้ เนื่องจากทำให้เจ็บแผล



ซานติอาโก คานญิซาเรส (ขวดอาฟเตอร์เชฟ)

อดีตนายทวารทีมชาติสเปนมีชื่อติดทีมไปเล่นในฟุตบอลโลก 2002 แต่ทว่าเจ้าตัวดันทำขวดอาฟเตอร์เชฟตกใส่หัวแม่เท้าจนเศษแก้วตัดเอ็นนิ้วเท้าก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น ทำให้ต้องถอนตัวจากทีมชาติชนิดน้ำตาตก

มิสตาร์ (ฝูงหมู)

กรณีนี้เรียกได้ว่าเศร้าที่สุดแล้ว อดีตนักฟุตบอลชาวอินโดนีเซียถึงคราวชะตา เมื่อถูกฝูงหมูที่วิ่งหลุดเข้ามาในสนามซ้อมเหยียบจนเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 25 ปี เมื่อปี 1995


ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์