ฉลุยเอฟเอ! เคนเบิ้ลไก่รัวจิกวิมเบิลดัน 3-0

ฉลุยเอฟเอ! เคนเบิ้ลไก่รัวจิกวิมเบิลดัน 3-0


หอกตัวความหวังของคลับไก่ทำสองประตู ช่วยทีมเก็บชัยเหนือคู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนจากลีกวัน กรุยทางสู่รอบ 4 เอฟเอคัพได้สำเร็จ

ฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ของอังกฤษ "เอฟเอคัพ 2018" รอบสาม เป็นการพบกันระหว่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ อดีตแชมป์ 8 สมัย เปิดเวมบลีย์ทำศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ดวลกับ เอเอฟซี วิมเบิลดัน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือคลับไก่ เปลี่ยนนักเตะจากพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่เสมอเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เกือบยกชุดถึง 8 ราย โดยเหลือเพียงแค่ ยาน แฟร์ตองเก้น, มุสซา ซิสโซโก้ และ แฮร์รี เคน ที่ได้ลงตัวจริงต่อเนื่องเท่านั้น

ด้านทัพเดอะ ดอนส์ของ นีล อาร์ดลีย์ ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 21 อยู่ในลีกวัน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-5-1 ฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่ ไลล์ เทย์เลอร์ กองหน้าหน้าเป้าที่ทำเกมรุกร่วมกับตัวริมเส้นอย่าง จอร์จ ฟรานคอมบ์ และ แอนดรูว์ บาร์แชม


ฉลุยเอฟเอ! เคนเบิ้ลไก่รัวจิกวิมเบิลดัน 3-0

เกมในช่วง 45 นาทีแรกแม้ว่าฝั่งของสเปอร์สที่จะครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า แต่ก็ยังแทบจะหาช่องเจาะแนวรับของวิมเบิลดันที่ยืนคุมโซนกันอย่างเหนียวแน่นไม่ได้เลย ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่แบบไร้สกอร์ที่ 0-0

ครึ่งหลังไก่เดือยทองพยายามเน้นเกมบุกมากขึ้นไปอีกเพื่อหวังปิดบัญชีให้ได้ ก่อนจะมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ ซิสโซโก้ ไหลบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ เคน เข้าฮอร์สจ่อๆไม่เหลือ ส่งให้ทีมจากพรีเมียร์ลีกออกนำ 1-0

ถัดมาเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น คลับไก่มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ลากบอลขึ้นมากราบซ้ายก่อนจะเตะไปติดแนวรับของวิมเบิลตัน แต่กลายเป็นดีเมื่อลูกดันไหลไปเข้าทาง เคน ตวัดยิงด้วยซ้ายตามน้ำแบบไม่จับเรียดเช็ดโคนเสาเข้าไป ช่วยให้อดีตแชมป์ 8 สมัยหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นนาทีที่ 71 ไก่เดือยทองมาได้ประตูที่สามปิดกล่อง จากจังหวะที่ แฟร์ตองเก้น ส่องไกลด้วยซ้ายจากระยะประมาณ 25 หลาตุงตาข่ายอย่างหมดจด ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ถล่มเอาชนะขาดลอย 3-0 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 4 ได้สำเร็จ

Cr:::Goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์