เรือใบดุบุกถล่มดาบพังพาบ 5-2

เรือใบดุบุกถล่มดาบพังพาบ 5-2

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 ธันวาคม 2548 01:02 น.

เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ฟอร์มดุสุดๆ บุกไปไล่ต้อน ชาร์ลตัน ถึงรัง เดอะ วัลเล่ย์ 5-2 โดย แอนดี้ โคล เหมาสองลูกในศึกพรีเมียร์ลีก (4 ธ.ค.) ส่งผลให้ ชาร์ลตัน แพ้ติดต่อกัน 6 นัดเข้าให้แล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
ชาร์ลตัน 2 แมนฯซิตี้ 5
ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก ชาร์ลตัน เปิดสนาม เดอะ วัลเล่ย์ ต้อนรับการมาเยือนของยูเวนตุส นัดนี้เจ้าถิ่นมี แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ และ อเล็กเช สเมอร์ติน คุมเกมในแดนกลาง ขณะที่ทีมเยือนใช้ ดาริอุส วาสเซลล์ ยืนคู่กับ แอนดี้ โคล เช่นเดิม

เสียงนกหวีดดังขึ้นมา ชาร์ลตัน ที่ฟอร์มในช่วงหลังไม่ดีเป็นฝ่ายบุกเข้าหา แต่ในนาทีที่ 10 เกือบจะโดนไปก่อน เมื่อ แมนฯซิตี้ อาศัยเกมสวนกลับ วาสเซลล์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ คีลี่ ยังไวออกมาบล็อคไว้ได้ทัน

จากนั้นทั้งสองทีมต่อบอลในจังหวะเข้าทำกันไม่แน่นอนนักทำให้โอกาสลุ้นประตูจึงมีน้อย จนมาถึงนาทีที่ 25 แมนฯซิตี้ อาศัยเกมโต้กลับจนได้ประตูออกนำ เมื่อ วาสเซลล์ จับบอลพลาดที่หน้ากรอบเขตโทษ แต่กลายเป็นดีไปเข้าทาง แอนดี้ โคล ที่สอดขึ้นมาแปเสียบโคนเสาสองอย่างสวยงาม เรือใบแล่นฉิว 1-0

พอโดนไปก่อน ชาร์ลตัน บุกหนัก จนถึงนาทีที่ 30 ก็น่าจะตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ เมอร์ฟี่ย์ ตักบอลมาที่ ดาร์เรน เบนท์ ที่พักอกชงให้ ดาร์เรน อัมโบนส ได้ซัดในกรอบเขตโทษเหน่งๆ ทว่าวางเท้าไม่ดีลูกลอยข้ามคานออกไป

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นกดดันทีมเยือนอย่างต่อเนื่องและในที่สุดนาทีที่ 36 ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ ริชาร์ด ดันน์ โหม่งสกัดบอลไม่ถึง เลยโดน ดาร์เรน เบนท์ โฉบเข้าไปกดเต็มข้อลูกพุ่งซุกก้นตาข่าย

อย่างไรก็ตามในนาทีต่อมา แมนฯซิตี้ ออกนำอีกครั้งเป็น โคล จ่ายให้ เทร์เวอร์ ซินแคลร์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ตัดสินใจซัดเสาแรกผ่านมือ คีลี่ เข้าไป ทำให้ครึ่งแรกสกอร์จบทีมเยือน นำอยู่ 2-1

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ชาร์ลตัน พยายามเปิดเกมรุกแต่ แมนฯซิตี้ ก็สวนกลับได้น่ากลับ โดยในนาทีที่ 51 โจอี้ บาร์ตัน ลากจี้เข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนจะตะบันด้วยขวาลูกพุ่งวาบเฉี่ยวคานไปนิดเดียว

เล่นมาถึงนาทีที่ 54 เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัว โจนาธาน โยฮํนส์สัน ออก ส่ง เจย์ โบธอยด์ ลงมาแทน จนถึงนาทีที่ 67 แมนฯซิตี้ มาได้จุดโทษจากจังหวะชุลมุนเมื่อ เฮอร์มัน ไฮร์ดาร์สสัน ไปดึง ดาริอุส วาสเวลล์ ล้มในกรอบเขตโทษ และเป็น โจอี้ บาร์ตัน รับหน้าที่สังหาร ยิงทีแรก ดีน คีลี่ พุ่งถูกทางแต่ปัดออกมาไม่พ้น เป็น บาร์ตัน ตามซ้ำอีกครั้งไม่เหลือซาก ทีมเยือนนำ 3-1 ในนาทีที่ 69

เจ้าถิ่นตกอยู่ในสถานการณ์คับขันจำเป็นต้องเดินหน้าอย่างเดียว และในนาทีที่ 73 ก็มาตีตื้นได้สำเร็จ เมื่อมาได้ฟรีคิกที่มุมเขตโทษ แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ เขี่ยเปลี่ยนจุดให้ เจย์ โบธอยด์ กดเต็มข้อลูกพุ่งตรงเข้าหาเสาแรก เดวิด เจมส์ พยายามพุ่งปัดไม่โดนไม่เต็มลูกปลิ้นเสียบตาข่าย สกอร์ขยับ 2-3

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ชาร์ลตัน บุกแหลก อย่างไรก็ตามพอถึงนาทีที่ 79 แมนฯซิตี้ อาศัยเกมสวนกลับ แอนดี้ โคล จ่ายให้ ดาริอุส วาสเซลล์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมือ คีลี่ ให้ทีมหนีห่างเป็น 4-2 ก่อนที่นาทีที่ 84 คริส เพอร์รี่ จะพลาดโหม่งคืนหลังไม่ดี โดน แอนดี้ โคล โฉบตัดหน้า คีลี่ ก่อนจะแปเข้าตาข่ายง่าย จบเกม เรือใบสีฟ้า บุกชนะ 5-2


รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
ชาร์ลตัน - ดีน คีลี่, เฮอร์มัน ไฮร์ดาร์สสัน, คริส เพอร์รี่, โจนาธาน สเป็คเตอร์, ลุค ยัง, ดาร์เรน อัมโบรส, แม็ตธิว ฮอลแลนด์, แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์, อเล็กเซ สเมอร์ติน, ดาร์เรน เบนท์, โจนาธาน โยฮันส์สัน
แมนฯซิตี้ - เดวิด เจมส์, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, ริชาร์ด ดันน์, ซึน จีไห่, ดาวิด ชอมเมย, เบน แธตเชอร์, โจอี้ บาร์ตัน, เคลาดิโอ เรย์น่า, เทรเวอร์ ซินแคลร์, แอนดี้ โคล, ดาริอุส วาสเซลล์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์