ม้าลายยิงท้ายเกมเฉือนฟิออฯ 2-1 หนีห่าง

ม้าลายยิงท้ายเกมเฉือนฟิออฯ 2-1 หนีห่าง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 ธันวาคม 2548 23:20 น.

ม้าลาย ยูเวนตุส ยังแกร่งได้ เมาโร คาโมราเนซี่ สอดขึ้นมายิงประตูชัยช่วงท้ายเกมในนัดที่บุกไปเอาชนะฟิออเรนติน่าถึงถิ่น 2-1 ศึกกัลโช่ เซเรีย อา (4 ธ.ค.) พร้อมกับทำแต้มหนีห่าง เอซี มิลาน ออกไปเป็น 8 แต้มแล้ว

ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา
ฟิออเรนติน่า 1 ยูเวนตุส 2
ศึกกัลโช่ เซเรีย อา ฟิออเรนติน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของยูเวนตุส นัดนี้เจ้าถิ่นไม่มีปัญหาในการจัดทัพสามารถส่งตัวจริงลงได้ครบ ขณะที่ทีมเยือนได้ ปาทริค วิเอร่า และ ลิลิยอง ตูราม กลับมาจากโทษแบน

ออกสตาร์ทเกมได้เพียง 5 นาที ฟิออเรนติน่า น่าจะได้ประตูออกนำไปก่อน เมื่อ ปาสกาล เปิดฟรีคิกจากริมเส้นทางฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ลูก้า โทนี่ โขกเต็มหัว ทว่าโชคร้ายไปชนคานเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตามอีก 3 นาทีต่อมากลับเป็น ยูเวนตุส ที่พลิกนำก่อนจากเกมสวนกลับเร็ว เป็น เอเมอร์สัน จ่ายทะลุช่องให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษและใจกว้างไหลให้ ดาวิด เทรเซเก้ต์ วิ่งเข้ามาแปโล่งๆซุกก้นตาข่าย

เล่นไปเพียง 20 นาที ฟิออเรนติน่า ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง จิอัมเปาโล ปาซซินี่ ลงเลนแทน มาร์ติน ยอร์เกนเซ่น ที่ได้รับบาดเจ็บ ถัดมาไม่ถึงนาทีเจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงไกลร่วม 35 หลา ของ โธมัส อูฟาลูซี่ โชคร้ายไปชนสามเหลี่ยมออกมาเสียอีก

จากนั้น ฟิออเรนติน่า บุกแหลกและมาตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 40 เป็น ปาสกาล คนเดิมที่เปิดจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ปาซซินี่ โฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรกผ่านมือ อับเบียติ เข้าไป สกอร์ขยับ 1-1 ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมมีโอกาสคนละครั้งแต่นายทวารต่างเซฟเอาไว้ได้หมด

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายเปิดเกมแลกกันสนุก แต่ต้องรอจนนาทีที่ 59 ถึงจะมีโอกาสลุ้นกันครั้งแรกเป็นทางฝั่ง ฟิออเรนติน่า โดย ลูก้า โทนี่ โขกชงให้ ปาซซินี่ กลับตัวยิงในกรอบเขตโทษ แต่ อับเบียติ ออกมาเร็วบล็อคเอาไว้ได้ทัน

เกมรุกของ ฟิออเรนติน่า วูบวาบกว่าเล็กน้อย แต่เกมสวนกลับของ ยูเวนตุส ก็ประมาทไม่ได้ โดยในนาทีที่ 75 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง คราวนี้ ปาซซานี่ แทงทะลุช่องให้ โทนี่ หลุดเดี่ยว เข้าไปแปสวนตัวของ อับเบียติ ลูกค่อยกลิ้งไปชนเสาเด้งออกมาและไม่มีใครตามซ้ำได้ทัน

10 นาทีสุดท้าย ยูเวนตัส กลับมาเป็นฝ่ายกดดัน ฟิออเรนติน่า ได้บ้าง จนเจ้าถิ่นต้องส่ง จูเซ็ปเป้ ปันคาโร่ ลงมาแทน บรอคคี่ ทว่ากลับเป็น ปันคาโร่ ที่พลาดขึ้นโหม่งลูกจุดพลุยาวไปที่หน้ากรอบเขตโทษไม่ดี ถูก ดาวิด เทรเซเก้ต์ ขึ้นสูงกว่าเบียดเช็ดต่อปให้ คาโมราเนซี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปแปผ่านมือ เฟรย์ ซุกก้นตาข่าย ทำให้ ยูเวนตุส เอาชนะไปอย่างหวุดหวิด 2-1


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ฟิออเรนติน่า - เซบาสเตียน เฟรย์, มาร์โก ดิ โลเรโต้, อเลสซานโดร กัมเบรินี่, มานูเอล ปาสกาล, โธมัส อูฟาลูซี่, คริสเตียน บรอคคี่, มาร์โก โดนาเดล, สเตฟาโน่ ฟิออเร่, มาร์ติน ยอร์เกนเซ่น, มิเชเล่ ปาเซียนซ่า, ลูก้า โทนี่
ยูเวนตุส - คริสเตียน อับเบียติ, ฟาบิโอ คันนาวาโร่, จอร์จิโอ ชิเอลลินี่, ลิลิยอง ตูตาม, เมาโร คาโมราเนซี่, เอเมอร์สัน, พาเวล เนดเวด, ปาทริค วิเอร่า, จิอันลูก้า ซามบร็อตต้า, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ดาวิด เทรเซเก้ต์

สรุปผลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
ฟิออเรนติน่า แพ้ ยูเวนตุส 1-2
ลาซิโอ ชนะ เซียน่า 3-2
ปาแลร์โม่ เสมอ กายารี่ 2-2
เรจจิน่า ชนะ ปาร์ม่า 2-1
ซามพ์โดเรีย ชนะ เอ็มโปลี 2-0
เตรวิโซ่ เสมอ เมสซิน่า 0-0
อูดิเนเซ่ แพ้ ลิวอร์โน่ 0-2

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์