แชมป์กลุ่มเอช! ไก่แซงจิกเสือเหลือง 2-1

แชมป์กลุ่มเอช! ไก่แซงจิกเสือเหลือง 2-1


ไก่เดือยทองเข้าป้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม H แน่นอนแล้ว หลังพลิกแซงเอาชนะเสือเหลือง พร้อมเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2017-2018 กลุ่ม H นัดที่ 5 คู่ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อันดับ 3 เปิด ซิกนัล อิดูนา พาร์ค รับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ จ่าฝูง

เสือเหลืองล่าสุดบุกแพ้ สตุ๊ตการ์ต 2-1 เกมนี้ ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือวางหมากมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดยดาวเด่นอย่าง มาริโอ เกิทเซ ,ชินจิ คางาวะ,อังเดร ยาโมเลนโก้ คอยปั้นเกมให้ ปืแอร์ เอเมอร์ริค โอบาเมยอง ผลิตสกอร์

ไก่เดือยทอง
ที่เข้ารอบไปแล้ว ล่าสุดพ่ายแพ้ต่อ อาร์เซนอล ในเกมลีก 2-0 เกมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน จัดทัพมาในระบบ 3-5-2 นำมาโดยมิดฟิลด์อย่าง เดเล อัลลี ,คริสเตียน อีริคเซน และ แฮร์รี วิงส์ ทำเกมให้กับ แฮร์รี เคน และ ซน-ฮึงมิน คู่หัวหอกคอยล่าตาข่าย

นาทีที่ 20 เจ้าถิ่นหน้าได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ เมื่อ อังเดร ยาโมเลนโก้ เปิดบอลข้ามแนวรับไก่เดือยทองให้ ปิแอร์ เอเมอร์ริค โอบาเมยอง หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปแปโล่งๆ แต่บอลไม่ตรงกรอบ

แต่ 11 นาทีถัดมา หอกทีมชาติกาบองมาแก้ตัวได้สำเร็จ จากจังหวะ ยูเลียน ไวเกิ้ล จ่ายบอลให้ อังเดร ยาโมเลนโก้ ตอกส้นให้ โอบาเมยอง หลุดเดี่ยวในเขตโทษ ก่อนจะยิงด้วยขวาเข้าไปง่ายๆ เสือเหลืองนำ 1-0
เกมครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมบุกใส่กันอย่างไม่มีใครกลัวใคร และเป็นเจ้าบ้านที่ฉวยโอกาสไว้ได้ก่อน จบ 45 นาที ดอร์ทมุนด์ 1 สเปอร์ส 0

เริ่มครึ่งหลังมาเพียง 4 นาที ทีมเยือนได้ประตูตีเสมอจากจังหวะ เดเล อัลลี ฉกบอลมาจากผู้เล่นเจ้าถิ่น ก่อนจะจ่ายให้ แฮร์รี เคน แตะเข้าเขตโทษและตวัดยิงเร็วเข้าเสาแรกเป็นประตู สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1
นาทีที่ 76 ทีมจากอังกฤษมาได้ประตูแซงนำ เมื่อ เดเล อัลลี ใช้ความสามารถเฉพาะตัวหนี มาร์ค บราต้า และ มาริโอ เกิทเซ บริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนลากบอลเข้าเขตโทษและจิ้มให้ ซน-ฮึงมิน บรรจงปั่นด้วยขวาบอลโค้งเข้าประตูอย่างสวยงาม ทีมเยือนพลิกนำ 2-1

2 นาทีถัดมาเจ้าบ้านต้องเสีย แดน-อักเซล ซากาดู เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจากอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว และต้องเปลี่ยนเอา โอเมอร์ โทปรัค ลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 81 ไก่เดือยทอง เกือบได้ประตูนำห่างเป็น 3-1 จากจังหวะโต้กลับ ซน ฮึงมิน ไหลออกซ้ายให้ แดนนี โรส ที่เติมขึ้น เปิดเข้าในเขตโทษให้ คริสเตียน อีริคเซน โฉบเข้ามาโหม่งเต็มๆแต่บอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเจ็บทัพเบเฟาเบยังต้องเสีย โรมัน บูร์กี้ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า หลังถูก แฟร์นันโด ยอเรนเต้ เข้าปะทะขณะเซฟ และเล่นต่อไม่ไหวอีกคน ทำให้ต้องส่ง โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ นายทวารจอมเก๋าลงมาแทน ซึ่งเป็นการลงเล่นนัดแรกของเขาในฤดูกาลนี้ด้วย

จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ บุกมาเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-1 เก้บ 3 แต้ม แข่ง 5 นัดมี 13 คะแนน การันตีจบเป็นที่ 1 ของกลุ่มแน่นอนแล้ว ส่วนเสือเหลืองแข่ง 5 นัด เก็บได้เพียง 2 คะแนนรังอันดับ 3 และตกรอบแน่นอนแล้ว หลังจาก เรอัล มาดริด ถล่ม อาโปเอล 6-0 ทำให้ต้องลุ้นทำคะแนนในเกมสุดท้ายเพื่อจบอันดับ 3 ที่ดีที่สุดลงไปเล่นถ้วยยูโรป้า รอบ 32 ทีมสุดท้าย

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์