อีริคเซนแฮตทริค! โคนมบุกล้มยักษ์เขียว 5-1 ลิ่วบอลโลก

อีริคเซนแฮตทริค! โคนมบุกล้มยักษ์เขียว 5-1 ลิ่วบอลโลก


ดาวเตะจากสเปอร์สระเบิดฟอร์มกดสามประตู ช่วยเดนมาร์กบุกถล่มไอร์แลนด์ถึงถิ่น กลายเป็นทีมจากยุโรปชาติที่ 14 ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเวิลด์คัพ 2018

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟนัดสอง เป็นการพบกันระหว่าง ไอร์แลนด์ เปิดสนามอาวีวา สเตเดี้ยม ในกรุงดับลิน ต้อนรับการมาเยือนของ เดนมาร์ก หลังจากทั้งสองทีมเสมอกันมาก่อนในนัดแรกที่สนามเทเลีย ปาร์เก้น ในกรุงโคเปนเฮเก้น 0-0

มาร์ติน โอนีล กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือของเจ้าถิ่น เปลี่ยนนักเตะจากเกมแรกเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือ เดวิด เมย์เลอร์ กองกลางจากฮัลล์ ซิตี้ ซึ่งได้ลงเป็น 11 คนแรกแทนที่ของ คัลลัม โอโดว์ด้า

ด้านผู้มาเยือนของ อาเก้ ฮาไรเด้ นายใหญ่ชาวนอร์เวย์ ปรับทัพจากนัดแรก 2 ราย ได้แก่ อันเดรียส คริสเตนเซน กับ ยุสซุฟ โพลเซน ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน ปีเตอร์ แอนเกอร์เซน และ อันเดรียส คอร์เนลิอุส

ออกสตาร์ตเกมมาได้เพียงแค่ 6 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของไอร์แลนด์ที่สามารถพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากลูกฟรีคิกบริเวณกลางสนามที่ ร็อบบี้ เบรดี้ เปิดขึ้นหน้าไปโดน นิโคไล ยอร์เกนเซน ยื่นขาสกัดย้อยโด่งไปเข้าทาง เชน ดัฟฟี โฉบมาโขกลูกตัดหน้า แคสเปอร์ ชไมเคิล ตุงตาข่าย ส่งให้ยักษ์เขียวออกนำ 1-0
แต่แล้วในนาทีที่ 29 เดนมาร์กก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ปิโอเน ซิสโต้ กระชากบอลไปจนสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนจะไหลเข้ากลางต่อให้ คริสเตนเซน จิ้มด้วยขวาไปชนเสาแล้วกระดอนไปโดนหน้าแข้งของ ไซรัส คริสตี้ ซึ่งพยายามวิ่งมาเคลียร์ลูกจากบนเส้นปลิ้นเข้าประตูตัวเองไป ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1

ถัดมานาทีที่ 32 ทัพโคนมมาพลิกขึ้นนำได้บ้าง จากจังหวะที่ ยอร์เกนเซน ไหลบอลให้ คริสเตียน อีริคเซน บรรจงปั่นด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษส่งลูกเช็ดคานเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ทีมเยือนแซงนำ 2-1 และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแม้ว่าเจ้าบ้านหาโอกาสบุกเพื่อหวังตีเสมอ ทว่ากลับต้องมาโดนทีเด็ดของทีมจากสแกนดิเนเวียบวกลูกสามหนีห่างออกไปอีก ในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ ซิสโต้ ผ่านบอลให้ อีริคเซน แต่งลูกแล้วบรรจงปั่นด้วยซ้ายโค้งเสียบเสาหมดจด เป็นลูกสองของมิดฟิลด์จากท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ขุนพลแดนโคนมนำ 3-1

เท่านั้นไม่พอ เมื่อในนาทีที่ 73 เดนมาร์กมาได้ประตูที่สี่ จากจังหวะที่ ยอร์เกนเซน เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษไปโดน สตีเฟน วอร์ด สกัดบอลไม่ขาดกลายเป็นไปตั้งถวายพานให้ อีริคเซน วิ่งมาหวดตูมเดียวด้วยขวาไม่เหลือ เป็นแฮตทริคของกองกลางคลับไก่ด้วย ส่งให้ทีมเยือนทิ้งห่าง 4-1

ช่วงท้ายนาทีที่ 90 ทัพโคนมมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ นิคาลาส เบนท์เนอร์ โดน เจมส์ แม็คคลีน สกัดล้มลงไป และเป็นศูนย์หน้าเจ้าของฉายาท่านลอร์ดลุกมายิงเองไม่พลาด

ทำให้จบเกมเป็นเดนมาร์กบุกมาถล่มไปขาดลอยถึง 5-1 คว้าตั๋วใบสุดท้ายของยุโรปเป็นชาติที่ 14 ของทวีปที่กรุยทางผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่รัสเซียได้สำเร็จ

Cr::: Goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์