“ชนาธิป” ได้บอลน้อย แต่100 % คอนซาโดเล เสียแต้ม

“ชนาธิป” ได้บอลน้อย แต่100 % คอนซาโดเล เสียแต้ม


การลงสนามของ "เจ ชนาธิป" ในวันที่ต้องพา คอนซาโดเล ซัปโปโร เผชิญหน้ากับทีมที่จ่อแชมป์เจลีก และผลนัดที่ 31 ของฤดูกาล 2017 เป็น คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่เก็บ 3 แต้มด้วยผลชนะ 2 -1 ทะยานเป็นจ่าฝูงนับถอยหลังครองแชมป์ในอีก 3 เกมสุดท้าย

ความพ่ายแพ้ที่ไม่มีอะไรพลิกโผล่ จากมาตรฐานและคุณภาพของนักเตะที่ต่างกันของทั้ง 2 ทีม คอนซาโดเล ไม่เสียหายหากนับเฉพาะผลงานในเกมที่เกิดขึ้น ความผิดพลาด และการเสียประตูง่ายยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เกมรุกไม่ใช่สิ่งที่ทีมจะพึ่งพาได้ในแต่ละนัด และ 1 ประตูที่เกิดขึ้นมาจากการยิงจังหวะ 2 จากลูกเตะมุมของ "เฮียวโด" สัมผัสแรกของผู้เล่นสำรองในครึ่งหลัง

หากจะส่องฟอร์มของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับการลงสนามเป็นตัวจริง แม้โอกาสทำเกมของเค้าจะมีไม่มาก ด้วยระบบการเล่นของทีมที่เน้นการพักบอลให้ เจย์ โบธรอยด์ และ เคน โทคูระ ที่สูงใหญ่ ตามวีธีของการเล่นเกมรับ - โต้กลับ

จุดเด่นกว่าที่ผ่านมาคือสภาพร่ายการที่กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง วิ่งตลอดแนวฝั่งซ้ายตามหมากที่ ชูเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่วางไว้ได้ตลอดทั้งเกม โดยเฉพาะจังหวะในครึ่งแรกที่โชว์ความคล่องตัว กระชากหลบแดนกลางของทีมจ่าฝูงเจลีกได้ถึง 3 ครั้ง ชนิดที่เตะไม่ล้ม

แม้ว่าความโดดเด่นในเกมนี้จะมีไม่มาก แต่มาตรฐานของนักเตะสัญชาติไทยยังทำได้เหมือนที่ผ่านมา และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไปด้วยวิธีการเล่นตามระบบแบบเคร่งครัด รูปแบบการเล่นไม่เอื้อให้มีตัวชูโรงในทีม

จากนี้อีก 3 เกมสุดท้าย เข้าสู่การนับถอยหลังสรุปผลงานเจลีก 2017 คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่ต้องการชัยชนะอีก 1 นัดเพื่อการันตีอยู่รอด มีแต้มห่านโซนตกชั้นยังคงเดิมที่ 7 แต้ม (เยือน ชิมิสุ -เอสพัลส์ 18 พ.ย. , เยือน กัมบะ โอซาก้า 26 พ.ย. , เหย้า ซากัน โตสุ) "เจ ชนาธิป" และเพื่อนร่วมทีมต้องรวมใจล่าแต้มรักษาสิทธิสมาชิกในเจลีก 2018 ให้ได้ต่อไป

“ชนาธิป” ได้บอลน้อย แต่100 % คอนซาโดเล เสียแต้ม


“ชนาธิป” ได้บอลน้อย แต่100 % คอนซาโดเล เสียแต้ม

Cr: korballthai.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์