เคลียร์ชัดปืน,เรือเปลี่ยนตัวตามกฎไม่โดนตัดสิทธิ์

เคลียร์ชัดปืน,เรือเปลี่ยนตัวตามกฎไม่โดนตัดสิทธิ์


อีเอสพีเอ็นเว็บกีฬาชั้นนำยืนยันว่าอาร์เซน่อลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะไม่ต้องเผชิญหน้ากับบทลงโทษอะไรกรณีการเปลี่ยนตัวสำรอง 4 คนที่อาจขัดกับกฎที่นำมาใช้ในศึกคาราบาว คัพเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

มีกระแสข่าวออกมาจากสื่อบางสำนักในอังกฤษว่าทั้งสองสโมสรอาจโดนปรับแพ้หลังจากเปลี่ยนนักเตะคนที่ 3 และ 4 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของเกมรอบ 4 เมื่อคืนที่ผ่านมา

การแข่งขันรายการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการนำกฎใหม่ในการเพิ่มการเปลี่ยนตัวช่วงพักครึ่งมาทดลองทำให้ยังมีความสับสนอยู่บ้าง

อย่างไรก็ดีตามกฎแล้วไม่ว่าสโมสรจะเปลี่ยนตัวนักเตะกี่คนในเวลาปกติ 90 นาทีพวกเขาก็จะสามารถเปลี่ยนตัวให้ครบ 4 คนได้ในช่วงเวลาที่เหลือของการต่อเวลาพิเศษ

กฎข้อ 10.2 ของคาราบาว คัพระบุเอาไว้ว่า"ทุกเกมที่ล่วงเลยถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ (ซึ่งเป็นไปตามกฎข้อกำหนดข้อที่ 14.4, 14.5 และ/หรือ 14.6) และจากการที่ลีกได้อนุมัตการนำกฎข้อบังคับของคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) มาปรับใช้นั้น แต่ละสโมสรที่มีส่วนร่วมกับเกมจะได้รับอนุญาตให้เพิ่มตัวสำรองอีกหนึ่งคน (ในช่วงต่อเวลาพิเศษเท่านั้น)

ในรอบก่อนของการแข่งขันรายการนี้บอร์นมัธเปลี่ยนสำรองสองคนในช่วงต่อเวลาพิเศษซึ่งรวมแล้วพวกเขาเปลี่ยนตัวทั้งหมด 4 คน ขณะที่ลีดส์ ยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวสำรองทั้ง 4 คนหลังจากจบ 90 นาทีไปแล้ว

สำหรับกฎดังกล่าวถูกนำมาทดลองใช้ในการแข่งขันต่างๆตลอด 12 เดือนที่ผ่านมาเริ่มจากศึกชิงแชมป์สโมสรโลก และบางรายการของยูฟ่าและฟีฟ่าเช่นเดียวกับเอฟเอ คัพ และอีเอฟแอล คัพ"


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์