บู่ไม่เลิก! ทอฟฟี่พ่ายลียงคาถิ่น 1-2

บู่ไม่เลิก! ทอฟฟี่พ่ายลียงคาถิ่น 1-2


ทอฟฟี่สีน้ำเงินยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นในยูโรป้าลีกสามนัดแรก หลังพลาดท่าโดนทีมจากลีกเอิงบุกมายัดเยียดความปราชัยถึงกูดิสัน ปาร์ค

ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2017-2018 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สามของสายอี เป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน เปิดสนามกูดิสัน ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ โอลิมปิก ลียง

โรนัลด์ คูมัน กุนซือเจ้าถิ่น ตัดสินใจเลือกพักไม่ใส่ชื่อของดาวยิงจอมเก๋าอย่าง เวย์น รูนีย์ เป็นแม้แต่ตัวสำรอง โดยเลือกใช้ โดมินิค คัลเวิร์ต ลูอิน ยืนเป็นหน้าเป้าคอยประสานงานในแนวรุกร่วมกับ นิโกลา วลาซิช ดาวีย์ คลาสเซน และ เควิน มิราลลาส

ด้านผู้มาเยือนของ บรูโน เชเนซิโอ ก็ขาดหอกตัวเก่งอย่าง มาเรียโน ดิอาซ ซึ่งไม่ได้เดินทางมาอังกฤษกับทีมด้วย ทำให้ดาวรุ่งวัย 18 ปีอย่าง มีเรียเน เมาลิด้า ได้ค้ำหน้าเป้าคอยทำเกมรุกร่วมกับ แบร์ทรงด์ ตราโอเร, นาบิล เฟคีร์ และ เมมฟิส เดปาย

ออกสตาร์ทเกมมาเพียงแค่ 6 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของลียงที่มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เมสัน โฮลเกต ไปเจตนาเตะขาของ แฟร์นานโด มาร์ซาล จนล้มลงไป ก่อนจะเป็น เฟคีร์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ส่งให้โอแอลออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 และก็จบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเอฟเวอร์ตันพยายามบุกหนักเพื่อหวังตีเสมอให้ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 69 ก็มาประสบความสำเร็จ จากลูกฟรีคิกทางกราบขวาที่ กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน ก่อนหน้านั้นในนาทีที่ 57 เปิดเข้าเขตโทษให้ แอชลีย์ วิลเลียมส์ เทกตัวโขกแบบไร้ตัวประกบตุงตาข่าย ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1

แต่แล้วในนาทีที่ 75 ลียงก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ แม็กซ์เวล กอร์กเนต์ ตัวสำรองซึ่งเพิ่งจะลงไปแทน เมาลิด้า ก่อนหน้านี้เพียงแค่ 5 นาที กระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนจะเปิดเรียดเข้ากลางให้ ตราโอเร ไขว้ยิงด้วยซ้ายแฉลบ ไมเคิล คีน เปลี่ยนทางเข้าเสาแรกไป ช่วยให้ทีมเยือนนำอีกรอบที่ 2-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นโอลิมปิก ลียงที่บุกมาเฉือนชนะไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 5 แต้ม รั้งที่ 2 ของกลุ่มอี ส่วนเอฟเวอร์ตันยังไม่ชนะใครในรอบแบ่งกลุ่มนี้เลย มีแค่คะแนนเดียว อยู่อันดับ 4 สุดท้ายของสาย สุ่มเสี่ยงต่อการต้องหยุดเส้นทางไว้เพียงแค่รอบนี้สูงมาก

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์