กระจ่างชัด! ฟีฟ่าแจงเกณฑ์แบ่งทีมวางบอลโลก 2018

กระจ่างชัด! ฟีฟ่าแจงเกณฑ์แบ่งทีมวางบอลโลก 2018


สหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ ยืนยัน การแบ่งทีมวางจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2018 จะตัดสินจากอันดับโลกที่จะประกาศในวันที่ 16 ตุลาคมนี้

นั่นหมายความว่า รัสเซีย ในฐานะชาติเจ้าภาพ และ 7 อันดับแรกของฟีฟ่าแรงกิ้งในเดือนหน้า จะถูกวางอยู่ในโถที่ 1 ในงานจับสลากแบ่งสายที่จะมีขึ้นที่เครมลินในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ส่วนอีก 24 ทีมที่เหลือ จะถูกแบ่งไปอยู่ในอีก 3 โถ โดยวัดจากอันดับโลกเช่นกัน

ก่อนหน้านี้การแบ่งทีมวางในการจับสลากแบ่งสายเวิลด์คัพซับซ้อนกว่านีี้ โดยโถ 1 จะใช้ฟีฟ่าแรงกิ้งเป็นเกณฑ์ตัดสิน ส่วนอีก 3 โถที่เหลือจะดูจากทวีปที่แต่ละชาติสังกัดเป็นเกณฑ์

ล่าสุดฟีฟ่าจึงลดความยุ่งยากด้วยการปรับมาใช้ฟีฟ่าแรงกิ้งแบ่งทีมวางทั้ง 4 โถแล้ว อย่างไรก็ดี ทีมจากทวีปเดียวกันจะถูกจับอยู่ในสายเดียวกันไม่ได้เช่นเดิม ยกเว้นแค่ทีมตัวแทนจากทวีปยุโรปที่มี 2 ทีมในกลุ่มได้

ส่วนเรื่องการใช้ฟีฟ่าแรงกิ้งในเดือนตุลาคมแบ่งทีมวางแทนที่จะเป็นเดือนก่อนจับสลากนั้น ฟีฟ่าต้องการหลีกเลี่ยงความได้เปรียบเสียเปรียบของแต่ละชาตินั่นเอง ไม่อย่างนั้นทีมที่มีโปรแกรมลงเล่นรอบเพลย์ออฟในเดือนพฤศจิกายนจะได้เปรียบบรรดาทีมที่คว้าสิทธิ์ไปก่อนแล้ว

ปัจจุบัน 7 อันดับแรกในฟีฟ่าแรงกิ้ง ประกอบด้วย เยอรมัน, บราซิล, โปรตุเกส, อาร์เจนตินา, เบลเยียม, โปแลนด์ และ สวิตเซอร์แลนด์

CR:::GOAL.COM/TH


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์