“โค้ชเช”ประกาศลั่นจอมเตะไทยเหนือชั้นเกินอาเซียนหลายเท่าตัว

“โค้ชเช”ประกาศลั่นจอมเตะไทยเหนือชั้นเกินอาเซียนหลายเท่าตัว


หลังจากทีมเทควันโดไทยจัดเต็มชุดใหญ่คว้า 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดงในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยแบ่งเป็นประเภทต่อสู้ที่ได้ไปทั้งหมด 5 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง และ ประเภทพุมเซ่ ที่ได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

"โค้ชเช" เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า ผลงานค่อนข้างน่าพอใจ โดยนักกีฬาต่อสุ้ 6 คนได้เหรียญทองกลับไป 5 คน ซึ่งการแข่งขันในระดับซีเกมส์ดูเหมือนง่าย แต่จริงๆแล้วยากมาก เพราะมีปัจจัยเรื่องการตัดสินเข้ามา ซึ่งตนเองไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเจ้าภาพถึงได้เปรียบมากเกินไปในทุกๆครั้ง นับตั้งแต่ที่ สปป.ลาว, เมียนมา, สิงคโปร์ และมาเลเซีย

"นักกีฬาเทควันโดของไทยเหนือกว่าทุกๆชาติในอาเซียนมาก และค่อนข้างจะมากเกินไปด้วยซ้ำ จนหลายๆชาติกลัวการที่จะต้องเจอกับนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งมีผลงานในระดับโลกมาแล้วหลายต่อหลายคน โดยเฉพาะในรุ่นเล็กตั้งแต่พินเวต จนถึง เฟเธอร์เวต และถ้าถามว่าความห่างของไทยกับนักกีฬาในซีเกมส์คงจะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะตัวผมเองจะไม่ยอมให้ช่องว่างตรงนี้ลดลงแน่นอน"

"หลังจากนี้ไปจะกลับไปเตรียมทีมเพื่อแข่งขันในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่โมร็อกโก รวมทั้งเอเชี่ยน อินดอร์ มาร์เชียลอาร์ต แต่คงจะต้องปรึกษากับผู้บริหารสมาคมเทควันโดอีกครั้ง เนื่องจากนักกีฬาหลายคนของเราแข่งขันตลอดเดือน ส.ค.มา และมีปัญหาอาการบาดเจ็บเยอะทุกคน ทั้ง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ, "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหาร ซึ่งหากเป็นไปได้ก็อยากจะพักนักกีฬาให้ได้รักษาตัวสักระยะ เพื่อให้ฟิตกลับมาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์"


“โค้ชเช”ประกาศลั่นจอมเตะไทยเหนือชั้นเกินอาเซียนหลายเท่าตัว

CR:: khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์