สุดจะบรรยาย “มาเลเซีย” ร้องขอให้ไทย ไม่ส่งตะกร้อทีมเดี่ยวแข่งซีเกมส์

สุดจะบรรยาย “มาเลเซีย” ร้องขอให้ไทย ไม่ส่งตะกร้อทีมเดี่ยวแข่งซีเกมส์


วันนี้ (11 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า ในการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ทางเจ้าภาพ คือประเทศมาเลเซียขอมาว่าไม่ให้ทีมตะกร้อไทยส่งประเภททีมเดี่ยวชายเข้าแข่งขัน เพราะมาเลเซียมีความต้องการอยากชิงเหรียญทองในประเภทดังกล่าวกับชาติอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ไทย

นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้คุยกับนายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้ข้อสรุปว่าไทยจะเปิดทางให้ โดยไม่ส่งนักกีฬาแข่งในประเภททีมเดี่ยว โดยจะส่งในประเภทตะกร้อชาย 4 คน แทน แม้จะเป็นการแข่งขันครั้งแรกในประเภทนี้ ทำให้รวมแล้วไทยจะส่งแข่งขัน 3 ประเภท ได้แก่ เซปักตะกร้อทีมชุด, เซปักตะกร้อทีมเดี่ยว และตะกร้อ 4 คน


นอกจากนี้ นายธวัชยังบอกว่า แม้ว่าไทยจะไม่ได้ส่งทีมแข่งทีมตะกร้อ 3 คน แต่มีความมั่นใจถึงร้อยละ 80 ว่าทีม 4 คน จะคว้าแชมป์ได้ ซึ่งตอนนี้ทีมนักกีฬาได้มีการตัดตัวจนเหลือ 18 คนแล้ว ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน เพราะในทีมมีนักกีฬาที่ผ่านประสบการณ์การเล่นตะกร้อ เอเชี่ยนบีช เกมส์ และคว้าแชมป์ในตะกร้อ 4 คนชายหาดมาแล้ว รวมถึงประเภทคู่ที่คัดมานั้น ก็สามารถมาผสมทีมเล่นด้วยกันได้ไม่มีปัญหา

ที่มา : thaipbs


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์