‘ปาเกียว’ได้ทีฟ้องผ่านสื่อบ้านเกิด ‘ฮอร์น’สุดสกปรก

‘ปาเกียว’ได้ทีฟ้องผ่านสื่อบ้านเกิด ‘ฮอร์น’สุดสกปรก

แมนนี่ ปาเกียว หนึ่งในตำนานมวยโลก ดีกรีแชมป์โลก 8 รุ่นคนแรก

และคนเดียวในประวัติศาสตร์จากฟิลิปปินส์ วัย 38 ปี ที่เปลี่ยนใจกลับมาชกมวยอีกครั้งปลายปีก่อน หลังแขวนนวมได้ 7 เดือน และในการกลับมาขึ้นสังเวียนไฟต์ที่ 2 ต้องแพ้คะแนนเจฟฟ์ ฮอร์น ผู้ท้าชิงที่ไม่เคยแพ้ใคร 17 ไฟต์ และอายุน้อยกว่าถึง 9 ปีจากออสเตรเลีย แบบค้านสายตา จนเสียแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม นั้น

ล่าสุด เจ้าของฉายา "แพ็คแมน" ที่มีสถิติชกชนะ 59 แพ้ 7 เสมอ 2 ให้สัมภาษณ์หลังการชกต่อหน้าแฟนมวยเจ้าถิ่นออสเตรเลียกว่าครึ่งแสนคน ที่สนามมวยชั่วคราวแลงปาร์ก หรือบริสเบน สเตเดียม เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ว่า แม้จะแพ้คะแนนเอกฉันท์ทั้งที่การชกสูสี แต่ก็ยอมรับคำตัดสินของกรรมการ และจะขอแก้มือตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญา กลับให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์บ้านเกิด "เอเอ็นซี" ในเวลาต่อมาว่า

ตัวเองไม่มีปัญหากับสไตล์การชกของฮอร์นที่ใช้ทั้งหัวชน และศอกตลอดเวลา เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของเกม แต่ไม่ลืมประชดมาร์ก เนลสัน กรรมการบนเวทีซึ่งมีประสบการณ์ตัดสินไม่ต่ำกว่า 80 ไฟต์ว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมกรรมการถึงไม่จัดการกับฮอร์น ราวกับว่าเป็นกรรมการมือใหม่ จริงอยู่ที่มีการเตือนฮอร์นเรื่องใช้หัวจากกรรมการ ทว่าเท่าที่เห็นฮอร์นน่าจะถูกตัดคะแนน (2 แต้ม) จากการใช้หัวชนตนจนหัวแตกถึง 2 ครั้ง

นอกจากนี้ ปาเกียวที่ศีรษะแตกตั้งแต่ยก 6 จากทั้งหมด 12 ยก และแพ้คะแนนเอกฉันท์ 111-117, 113-115 และ 113-115 ยังกล่าวแบบติดตลกว่า พลังหมัดจากความสูงใหญ่ของฮอร์น ไม่ได้สร้างปัญหาแต่อย่างใด เพราะสามารถบล็อกหมัดอีกฝ่ายได้หมด เหลือแค่ปัญหาการใช้หัวชน และศอกเท่านั้นที่จัดการไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ปาเกียวเคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้มาแล้วในการชกครั้งแรกจากทั้งหมด 3 ไฟต์กับทิโมธี แบร๊ดลีย์ จากสหรัฐอเมริกา เมื่อกลางปี 2012 และแพ้คะแนนคาใจแฟนมวย 1-2 เสียง 115-113, 113-115 และ 113-115 แต่หลังจากนั้น บรรดาผู้เชี่ยวชาญทั้งนักข่าว และนักมวย กับ อดีตนักมวยชื่อดังต่างวิเคราะห์ว่า ปาเกียวสมควรเป็นผู้ชนะ

และจากการบันทึกสถิติ ปาเกียวต่อยเข้าเป้ามากกว่าเกือบ 100 หมัด จนมีการชกล้างตาตามมาอีก 2 ไฟต์ ซึ่งปาเกียวชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ทั้งหมด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์