ฝั่งละแดง! ฝอยทองเฉือนจังโก้ต่อเวลา 2-1 ซิวที่สาม

ฝั่งละแดง! ฝอยทองเฉือนจังโก้ต่อเวลา 2-1 ซิวที่สาม


อาเดรียน ซิลวา ซัดจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษช่วงให้โปรตุเกสเอาชนะเม็กซิโกที่เหลือฝั่งละ 10 คนไปได้ 2-1 คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลคอนเฟดเดเรชันคัพ 2017 ไปครอง

ฟุตบอลคอนเฟดเดเรชันนัดชิงอันดับสาม โปรตุเกสจะไม่มี คริสเตียโน โรนัลโด้ ลงสนาม รุย ปาทริซิโอ ลงเฝ้าเสา คู่กองหลัง เปเป้ จับคู่กับ เนโต้ แดนกลาง ปิซซี, ดานีโล เปร์เรรา และ เจา มูตินโญ แนวรุก นานี, เกลสัน มาร์ตินส์ และ อังเดร ซิลวา เป็นกองหน้าตัวเป้า

ทางฝั่งเม็กซิโกมี กิลเยร์โม่ โอชัว ลงเฝ้าเสา แนวรับ เฮคเตอร์ โมเรโน จับคู่กับ เนสเตอร์ อเราโฆ แดนกลาง เฮคเตอร์ เอร์เรรา, ราฟาเอล มาร์เกซ และ อันเดรส กวาร์ดาโด้ แนวรุก คาร์ลอส เวลา, โอริเบ เปรัลตา และ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

โปรตุเกสมาได้ลูกจุดโทษในนาที 15 จากจังหวะที่ ราฟาเอล มาร์เกซ ไปสกัด อังเดร ซิลวา ล้มลงในกรอบเขตโทษ ในทีแรกผู้ตัดสินไม่ได้เป่าฟาล์วก่อนเจ้าตัวจะไปดูภาพช้าช่วยตัดสิน จึงค่อยเป่าเป็นลูกจุดโทษของทางโปรตุเกส และเป็น อังเดร ซิลวา รับหน้าที่สังหารแต่เจ้าตัวยิงไปติดเซฟ กิลเยร์โม่ โอชัว อย่างน่าเสียดาย

นาที 30 เม็กซิโกได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนล็อคมาได้ยิงด้วยซ้ายแต่ รุย ปราทิซิโอ ยังพุ่งปัดได้เยี่ยม

เกมในครึ่งหลังโปรตุเกสได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 52 จากจังหวะที่ อังเดร ซิลวา ยกบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ เกลสัน มาร์ตินส์ หลุดเข้าไปได้ยิงด้วยขวาเฉี่ยวเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ทัพเม็กซิโกมาได้ประตูขึ้นนำในนาที 54 จากจังหวะที่ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ กระชากบอลมาสุดเส้นหลังก่อนเปิดเข้ากลางให้ คาร์ลอส เวลา ตวัดไปโดนตัว เนโต้ เข้าประตูไป เม็กซิโกนำ 1-0

โปรตุเกสพลาดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเหลือเชื่อในนาที 60 จากจังหวะที่ อังเดร ซิลวา โยนไปให้ เจา มูตินโญ โหม่งตั้งกลับมาให้ เกลสัน มาร์ตินส์ ได้โหม่งจ่อๆแต่ กิลเยร์โม โอชัว กระโดดปัดบอลออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

โปรตุเกสมาได้ประตูตีเสมอในนที 90+1 จากจังหวะที่ ริคาร์โด้ กวาร์เรสมา เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษและเป็น เปเป้ ที่สอดขึ้นมาแหย่ขาสะกิดบอลเข้าประตูไป โปรตุเกสตีเสมอ 1-1

จบ 90 นาทีสกอร์เสมอกันอยู่ 1-1 ทำให้ทั้งทีมต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

โปรตุเกสมาได้ลูกจุดโทษอีกครั้งในนาที 102 จากจังหวะที่ มิเกล ลายุน ไปอัด เกลสัน มาร์ตินส์ ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกจุดโทษทันที คราวนี้เป็น อาเดรียน รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไป โปรตุเกสพลิกนำ 2-1

จบเกมเป็นโปรตุเกสเอาชนะเม็กซิโก้ไปได้ 2-1 คว้าที่สามฟุตบอลคอนเฟดเดเรชันคัพ 2017 ไปครอง

CR::: goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์