บุกอยู่ฝ่ายเดียว! ฟ้าขาวไล่ถลุงสิงคโปร์ยับ 6-0

บุกอยู่ฝ่ายเดียว! ฟ้าขาวไล่ถลุงสิงคโปร์ยับ 6-0

ฆอร์เก้ ซามเปาลีคุมอาร์เจนตินาชนะเป็นเกมที่สองติดต่อกัน หลังทีมบุกถล่มสิงคโปร์ได้ถึงถิ่น

ฟุตบอลนัดกระชับมิตร ฉลองครบรอบ 125 ปีของสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ที่เดอะ เนชันแนล สเตเดี้ยม ทีมชาติสิงคโปร์ รับการมาเยือนของ ทีมชาติอาร์เจนตินา

พลพรรคเมอร์ไลออนส์ ภายใต้การคุมทีมของว.สุนทรมูรติ จัด 11 ขุมกำลังชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำมาโดยผู้รักษาประตูประสบการณ์สูงอย่าง ฮัสซัน ซันนี แนวรับไล่จากขวาไปซ้าย ฟาริด ฮามิด, ชาเคียร์ ฮัมซาห์, แดเนียล เบนเนทท์, อีรฟาน ฟานดี้ อาหมัด และนัซรูล นาซารี แผงกลางมี ซอฟวาน บาฮารุดดินเล่นปีกขวา, ฮาฟิซ อบูสุญัด เล่นปีกซ้าย โดยมีฮาริส ฮารูน เล่นตรงกลาง กับซูฟามี อาร์ฟิน ขณะที่หน้าเป้าเป็น ไครู นิซาม

ขณะที่ผู้มาเยือนอย่างอาร์เจนตินา ของกุนซือฮอร์เก้ ซามเปาลี ไม่มี 3 สตาร์ดังทั้ง ลิโอเนล เมสซี, กอนซาโล อิกัวอิน ฮาเวียร์ มาสเคราโน และนิโกลัส โอตาเมนดี้ ที่ขอถอนตัวไปก่อนหน้า โดยเกมนี้เจ้าตัวเลือกเล่นในระบบ 2-3-4-1 ตามที่ได้เผยไว้ก่อนหน้านี้ ผู้รักษาประตูเป็นนาอูเอล กุซมัน กองหลัง 2 คนใช้ เอมานูเอล มัมมานากับเฟเดริโก้ ฟาซิโอ กองกลางมี เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ้, ลูคัส บียา, มาร์กอส อากูนา โดยมี อเลฮานโดร โกเมซ, มานูเอล ลานซินี, เปาโล ดีบาลา, อังเคล ดิ มาเรีย ขับเคลื่อนเกมรุก ขณะที่หอกตัวเป้าเป็นโจอากิน คอร์เรอาเริ่มเกมมาเป็นทีมเยือนที่เดินหน้าบุกแหลกใส่เจ้าถิ่น และมีโอกาสทักทายอยู่หลายหน โดยเฉพาะนาทีที่ 14 เมื่อดิ มาเรีย ลองส่องไกลเกือบครึ่งสนามระยะราว 30 หลา แต่ยังไม่ผ่านซันนี

ขณะที่สิงคโปร์มาได้โอกาสทักทายหนแรกในนาทีที่ 18 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย ทว่าบอลดันลอยเหนือศีรษะของฮาริส ฮารูน กัปตันทีมเจ้าถิ่นที่อยู่ใกล้มากสุดไปอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่าน 20 นาที แม้ทัพฟ้าขาวจะเดินหน้าบุกมากกว่าชัดเจน ผ่านการอาศัยความสามารถเฉพาะตัว แต่แนวรับของเจ้าบ้านยังมีสมาธิป้องกันไว้อย่างเหนียวแน่น

แต่แล้วนาทีที่ 25 แนวรับเมอร์ไลออนส์มาพลาดเสียประตูจนได้ เมื่อโอกาสลูกเตะมุมของทีมเยือนจากริมเส้นฝั่งขวา ที่บอลลอยมาถึงโกเมซ โหม่งสะบัดมาเข้าทางฟาซิโอสะกิดง่ายๆในระยะ 6 หลาผ่านมือซันนีเข้าประตู สิงคโปร์ 0-1 อาร์เจนตินา

จากนั้นนาทีที่ 31 ทีมเยือนขยับสกอร์หนีไปเป็น 2-0 เมื่อดีบาลาผ่านบอลสุดเส้นหลังเข้าเขตโทษทางริมเส้นฝั่งขวาจากการเล่นลูกเตะมุมสั้น และเป็นคอร์เรอาจิ้มบอลยัดเสาแรกเข้าประตู

ถัดมาอีก 1 นาที ลานซินีลองส่องไกลนอกเขตโทษทางริมเส้นกะยัดเสาแรก แต่บอลดันหลุดเสาออกไปแบบน่าลุ้น

นาทีที่ 37 เป็นโอกาสของดีบาลาที่ลองยิงไกลด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดระยะ 25 หลา แต่คราวนี้บอลลอยไปไกล

ช่วงทดเจ็บของครึ่งแรกเป็นทัพลอดช่องเกือบได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะลูกโยนไกลกึ่งยิงกึ่งผ่านของฮัมซาห์ ในตำนานแบ็คซ้าย แต่บอลลอยข้ามคานไปก่อน

หมดครึ่งแรก อาร์เจนตินาบุกนำสิงคโปร์ 2-0

เริ่มครึ่งหลังทีมเยือนขยับเปลี่ยน 2 ตำแหน่ง ถอดบียาและคอ์รเอา ออก แล้วส่งเอแวร์ บาเนก้า และ ลูคัส อลาริโอ ลงเล่นแทน ตามลำดับ จากนั้นเกมหยุดไปพักหนึ่ง หลังซันนีเตะเปิดเกมจากหน้าปากประตู แล้วมีอาการเจ็บบริเวณโคนขาหนีบ สุดท้ายว.สุนทรมูรติ เลือกส่ง อิซวาน มะห์บุด ลงเฝ้าเสาแทน ในนาทีที่ 50

ถัดมา 1 นาที บาเนก้าเปิดบอลตัดแนวรับสิงคโปร์มาให้โกเมซ ที่อาศัยความสามารถเฉพาะตัววิ่งฉีกแนวรับขึ้นไปโหม่งหน้าปากประตู แต่บอลยังโด่งข้ามคานไป จากนั้นเป็นโอกาสบุกต่อเนื่อง และเป็นดิ มาเรีย เปิดบอลตัดเข้าเขตโทษมาถึงอลาริโอ แปบอลหลุดเสาไปแบบน่าลุ้นอีกครั้ง

นาทีที่ 60 ซามเปาลีถอดผู้เล่นแนวรุกอย่างลานซินีออก แล้วส่งเลอันโดร พาเรเดส จากโรมาลงเล่นแทน และทันทีที่ลงสนาม เจ้าตัวโชว์แอสซิสต์ให้โกเมซซัดด้วยซ้ายเต็มเท้า บอลพุ่งแหวกแนวรับเจ้าบ้าน และผ่านมือมะห์บุดตุงตาข่าย ทัพฟ้าขาวขยับห่าง 3-0 ในนาทีที่ 60

นาทีที่ 66 สิงคโปร์ขยับเปลี่ยนเอา ชะห์ริล อิชัค กองหน้าวัย 33 ปีลงมาแทนไครู นิซาม และเอาชาเคียร์ ฮัมซาห์ ที่บาดเจ็บออก แล้วส่ง ซาฟิรูล สุไลมาน ลงเล่นแทน

อีก 4 นาทีต่อมาเป็นพาเรเดส ได้ลองยิงไกลด้วยซ้ายนอกเขตโทษ บอลพุ่งชนเสาอย่างจัง ก่อนจะมาแก้ตัวทำประตูให้ทีมได้ในนาทีที่ 74 จากการตัดบอลคู่แข่งนอกเขตโทษ ก่อนจะหาพื้นที่ให้ตัวเองได้ง้างด้วยซ้ายเน้นๆ บอลพุ่งตุงตาข่ายไปอย่างสวยงาม อาร์เจนฯนำ 4-0

ท้ายเกมนาทีที่ 90+1 เป็นอลาริโอ รับบอลจากการโหม่งชงให้ของดิ มาเรีย ก่อนจะซัดเต็มเท้าตุงตาข่าย จากนั้นสกอร์หนีเป็น 6-0 จากการยิงของดิ มาเรีย หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เจนตินาบุกชนะสิงคโปร์ 6-0 และนับเป็นชัยชนะเกมที่สองติดต่อกันของฆอร์เก้ ซามเปาลี

Cr:: goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์