สิงห์,ไก่เยอะตามคาด!เฮียเนฟควงคาร์ร่าจัดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก

สิงห์,ไก่เยอะตามคาด!เฮียเนฟควงคาร์ร่าจัดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก

เจมี่ คาร์ราเกอร์กับแกรี่ เนวิลล์อดีตสองนักเตะผู้ผันตัวเป็นกูรูได้ทำการเลือกทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้กันแล้ว โดยที่นักเตะของเชลซีกับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์แห่มาติดกันหลายรายตามคาด

ในรายการมันเดย์ ไนท์ ฟุตบอลหลังจากนัดที่เชลซีเอาชนะวัตฟอร์ด 4-3 คาร์ราเกอร์กับเนวิลล์ก็พากันจัดทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ตามความคิดของพวกเขาออกมา และอาจจะมีเซอร์ไพรส์เล็กน้อยในบางตำแหน่ง

คาร์ราเกอร์เลือกใช้ระบบ 3-4-3 สำหรับทีมยอดเยี่ยมของเขาและให้ดาบิด เด เกอานายประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำหน้าที่เฝ้าเสา

ดาวิด ลุยซ์กับเซซาร์ อัซปิลิกวยต้าสองกองหลังของเชลซีเข้ามาประจำการในเกมรับโดยมีโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ของสเปอร์สมาช่วย

จากนั้นแล้วคาร์ราเกอร์ยังเลือกกองกลางสเปอร์สเข้ามาอีกสองคนคือคริสเตียน อิริคเซ่นกับเดเล่ อัลลี โดยมีเอ็นโกโล่ ก็องเต้เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีพีเอฟเอกับดาบิด ซิลบาตัวแทนหนึ่งเดียวของแมนเชสเตอร์ ซิตี้เป็นนักเตะที่เหลือสองคน

ปิดท้ายด้วยแฮร์รี่ เคน, อเล็กซิส ซานเชซและเอแด็ง อาซาร์เป็นสามแนวหน้าที่คาร์รารเกอร์ตัดสินใจใส่มาในทีมยอดเยี่ยมของเขา

อดีตกองหลังลิเวอร์พูลได้อธิบายถึงการเลือกนักเตะของเขาว่า "เด เกอา ผมยังคิดว่าเขาเป็นผู้รักษาที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ สูสีกับนอยเออร์"

"กองหลังสามคนแบบที่เราพูดถึงที่เชลซีโดยใช้ลุยซ์กับอัซปิลิกวยต้า แล้วหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คของสเปอร์สต้องติดมาด้วย มันเป็นการต้องเลือกระหว่างอัลเดอร์ไวเรลด์และแฟร์ทองเก้น"

"กองเต้ยืนต่ำ ซิลบาลงเล่นในบทบาทที่คอยยืนติดฝั่งซ้ายไว้ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาเล่นให้กับแมนฯ ซิตี้ การค้นพบอย่างแท้จริง"

"เขาแล้วก็อิริคเซ่น อิริคเซ่นสร้างประตูได้กี่ลูกแล้วล่ะกับการเล่นด้านในทางฝั่งขวา"

"อัลลีอยู่ด้านหลังของสามแนวหน้า หนึ่งในนักเตะแห่งฤดูกาล ลืมอายุเขาไปเลย เขาโดดเด่นมากในฤดูกาลนี้"

ส่วนทางเนวิลล์ก็เลือกนักเตะเหมือนกันมาถึง 7 คนในทีมแห่งฤดูกาลของเขา นั่นคือลุยซ์, อัซปิลิกวยต้า, อัลเดอร์ไวเรลด์, ก็องเต้, อัลลี, อาซาร์และเคน

อย่างไรก็ตามเนวิลล์ก็เลือกให้ธิโบต์ คูร์กตัวส์ของเชลซีติดทีมแทนรวมถึงแดนนี่ โรส, เควิน เดอ บรอยน์และดิเอโก้ คอสต้า

"ผมเลือกคูร์กตัวส์ ไม่ใช่เพราะผมคิดว่าโดยรวมแล้วเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีกว่าเด เกอา ผมคิดว่าเขาแค่มีฤดูกาลที่ดีกว่า"เนวิลล์อธิบาย

"ผมเลือกแดนนี่ โรสทางด้านแบ็คซ้าย ถึงแม้เขาจะพลาดการลงเล่นไปบ้างในฤดูกาลนี้แต่เขายังโดดเด่น ผมคิดว่าแบ็คโฟร์ของสเปอร์สต้องติดทีมยอดเยี่ยมของฤดูกาลพอตัวล่ะ"

"ส่วนคอสต้าคุณอาจแย้งว่าเขามีช่วงดร็อปลงไปหน่อยก็ได้ แต่จากมุมมองของผมแล้วฤดูกาลนี้คือการคัมแบ็คของเขาเลย เขาเป็นกองหน้าที่ยอดเยี่ยม"

"ผมเลือกเดอ บรอยน์เพราะคุณภาพของเขาในตำแหน่งริมเส้นนั้นเหนือกว่าใครในลีก"

"เขายังทำได้อีกมาก เหมือนกับอาซาร์ล่ะ ผมคิดว่าพวกเขาต่างยกระดับขึ้นมาอีก"

คาร์ราเกอร์เลือกให้อาซาร์เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเขาเหนือกว่าทางก็องเต้ เพราะผลงานอันน่าตื่นตาภายใต้การคุมทีมของอันโตนิโอ คอนเต้

คาร์ราเกอร์บอกว่า "ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ไม่มีข้อกังขาเลยว่าซีซั่นก่อนเขาดร็อปลงไปเยอะมาก"

"ผมคิดว่าคุณต้องเลือกนักเตะที่ทำให้คุณตื่นเต้น ผมเลือกอาซาร์"

อย่างไรก็ตามเนวิลล์เลือกก็องเต้โดยบอกว่า "เขามีอิทธิพลต่อเชลซีชุดนี้เป็นอย่างมาก ผมเห็นการฉลองที่เกิดขึ้นกับเขาเมื่อคืนวันศุกร์แล้ว"

"พวกเขาจับก็องเต้โยนตัว ว่ากันแฟร์ๆก็เช่นเดียวกับนักเตะคนอื่น และดูเหมือนว่ารู้สึกขอบคุณ ผมคิดว่าพวกเขาตระหนักถึงงานที่ก็องเต้ทำให้"

กูรูทั้งสองไม่ได้เห็นตรงกันในเรื่องของกุนซือยอดเยี่ยมของฤดูกาลนี้ โดยคาร์ราเกอร์เลือกไปที่คอนเต้ในขณะที่เนวิลล์เลือกทางเมาริซิโอ ปอเชตติโน่

เนวิลล์กล่าวว่า "ในช่วงต้นฤดูกาลผมคิดว่าสเปอร์สจะฟอร์มตกลงไปอีกเพราะเรื่องของการเล่นในฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกล้วนๆ"

"ทีมและการขาดการลงทุนเมื่อเทียบกับทีมอื่นๆ สำหรับเมาริซิโอ ปอเชตติโน่แล้วสิ่งที่เขาประสบความสเร็จในปีนี้ การพาทีมเป็นรองแชมป์และทำลายสถิติคะแนนต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกของพวกเขา เป็นผลงานการคุมทีมที่ยอดเยี่ยม"

คาร์ราเกอร์เลือกลูกตีลังกายิงของแอนดี้ แคร์โรลล์ในเกมเจอกับคริสตัล พาเลซเป็นประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ กลับกันเนวิลล์เลือกไปที่ลูกสกอร์เปี้ยน คิกอันโด่งดังของโอลิวิเยร์ ชิรูด์

กระนั้นคนดูของสกาย สปอร์ตเห็นต่างกับทั้งสองคนและเลือกให้ลูกยิงของเอ็มเร่ ชานในเกมเจอกับวัตฟอร์ดเป็นประตูยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของพวกเขา

มาที่นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีคาร์ราเกอร์ได้เลือกอัลลีแต่เนวิลล์กลับจิ้มไปที่เลรอย ซาเน่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้แทนหลังย้ายมจากชาลเก้ฤดูกาลก่อนแล้วทำผลงานน่าประทับใจ

"ปีนี้นักเตะที่แจ้งเกิดสำหรับผมแล้วคือซาเน่นะ ผมคิดว่าเขาสามารถกลายเป็นแข้งอันยอดเยี่ยม"

เนวิลล์เลือกให้ซลาตัน อิบราฮิโมวิชของแมนฯ ยูไนเต็ดเป็นการเสริมทัพประจำฤดูกาล แต่ทางคาร์ราเกอร์เห็นต่างมองว่าเป็นก็องเต้เสียมากกว่า

"เขาส่งผลต่อยูไนเต็ดเป็นอย่างมาก เขาอาจเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของฤดูกาลจนกระทั่งเขามาเจ็บ ในเกมอีเอฟแอล คัพนัดชิงน่ะเป็นเขาที่แบกยูไนเต็ดผ่านมาได้"เนวิลล์ชี้

สุดท้ายแล้วหนึ่งในคนที่ต้องจับตามองนั้นมีเซอร์ไพรส์หน่อยเมื่อเนวิลล์เลือกลุยซ์ของเชลซี ในขณะที่คาร์ราเกอร์จิ้มกาเบรียล เฮซุสที่ดูเป็นตัวเลือกตามคาดมากกว่า

คาร์ราเกอร์พูดถึงเฮซุสว่า "ผมคิดว่าเขาจะกลายเป็นดาวเด่น ผมคิดว่าอเกวโร่อาจมีปัญหานะ ผมไม่รู้หรอกว่าเขาจะอยู่หรือไป"

"ผมว่าในฤดูกาลหน้าเริ่มไปสองหรือสามเดือนแล้วเฮซุสจะกลายเป็นกองหน้าตัวเลือกแรกที่แมนฯ ซิตี้"


สิงห์,ไก่เยอะตามคาด!เฮียเนฟควงคาร์ร่าจัดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์