เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ อาจจับมือจัดบอลโลก

เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ อาจจับมือจัดบอลโลก


สื่อแดนผู้ดีตีข่าวว่า ชุง มง-กิว ประธานสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ประกาศว่า มีแผนที่จะเปิดฉากเจรจาทาบทาม เกาหลีเหนือ ให้ลืมความบาดหมางระหว่างสองชาติเป็นการชั่วคราว เพื่อยินยอมพร้อมใจมาจับมือกับ เกาหลีใต้ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม จัดการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2030 รอบสุดท้าย โดยเชื่อว่า คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ น่าจะยินยอมลดหย่อนความตึงเครียดระหว่างสองชาติลงเป็นการชั่วคราว เพื่อให้งานใหญ่ครั้งนี้ดำเนินการไปได้ด้วยดี

นอกเหนือจาก 2 ชาติเกาหลี ทาง จีน และญี่ปุ่น น่าจะเข้ามาร่วมมือด้วย เพื่อเสนอตัวเป็น 4 เจ้าภาพร่วม ซึ่งจะส่งผลให้การขอเป็นเจ้าภาพกับทางสหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

นายชุง มง-กิว ประธาน ส.บอล "โสมขาว" เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "ถ้า เกาหลีใต้, เกาหลีเหนือ, จีน และญี่ปุ่น สามารถตกลงกันได้ ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงมากที่เราจะได้เป็นเจ้าภาพรวมฟุตบอลโลก 2030 รอบสุดท้าย"

ทั้งนี้ หาก "โสมแดง" ยินยอมเป็นเจ้าภาพร่วมจัดฟุตบอลโลกกับอีก 3 ชาติ คาดว่าพวกเขาจะใช้สนามเปียงยาง ที่มีความจุ 114,000 ที่นั่ง เป็นสนามหลักในการจัดแข่งขัน

อย่างไรก็ดี ประเด็นในเรื่องอาวุธนิวเคลียร์ ยังคงเป็นข้อสงสัยว่า ทาง "ฟีฟ่า" จะยินยอมให้ เกาหลีเหนือ เป็นเจ้าภาพร่วมจัดแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายหรือไม่.

Cr::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์