อาร์มสตรองยิ่งใหญ่เถลิงแชมป์ตูร์เดอฟรองซ์สมัย 7

อาร์มสตรองยิ่งใหญ่เถลิงแชมป์ตูร์เดอฟรองซ์สมัย 7

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 กรกฎาคม 2548 00:40 น.

แลนซ์ อาร์มสตรอง ยอดนักปั่นชาวสหรัฐ ประกาศศักดาคว้าแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์เดอฟรองซ์สมัย 7 อย่างเป็นทางการ หลังแข่งขันจบสเตจสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ (24 ก.ค.) เจ้าตัวยกความสำเร็จให้ทีมงาน พร้อมชูคู่แข่ง แยน อูริช และ อีวาน บาสโซ่ จะก้าวมายิ่งใหญ่ในอนาคต

จักรยานทางไกลรายการ ตูร์เดอฟรองซ์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม เข้าสู่การชิงชัยในสเตจที่ 21 ซึ่งเป็นช่วงสุดท้าย เป็นการปั่นระยะสั้น 144 กิโลเมตร ในเส้นทางภายในกรุงปารีส โดยที่ แลนซ์ อาร์มสตรอง การันตีแชมป์ไปนอนกอดแน่นอนแล้วหลังจากคว้าชัยในสเตจที่ 20 ที่ผ่านมา

ส่วนผู้ชนะในสเตจนี้คือ อเล็กซานเดอร์ วิโนคูรอฟ จากคาซัคสถานทีมที-โมไบล์ เวลา 3 ชั่วโมง 40 นาที 57 วินาที มี แบรดลี่ย์ แม็คกี จากออสเตรเลีย และ ฟาเบียน คายเซลลาร่า เข้ามาเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดดับ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ 1

อย่างไรก็ตามแชมป์ในเวลารวมคือ แลนซ์ อาร์มสตรอง ชาวสหรัฐ ทำเวลาได้ 82 ชั่วโมง 34 นาที 05 วินาที ทิ้งอันดับสอง อีวาน บาซโซ่ 4 นาที 40 วินาที ขณะที่อับดับสามเป็นของ แยน อูลิช ที่ตามหลัง อาร์มสตรอง 6 นาที 21 วินาที

สำหรับ อาร์มสตรอง วัย 33 ปี การคว้าแชมป์ครั้งนี้นับเป็นรางวัลชนะเลิศปีที่ 7 ติดต่อกัน หลังจากเริ่มต้นคว้าแชมป์ในปี 1999 ซึ่งเขาได้กล่าวหลังจากชูถ้วยชนะเลิศว่า ผมไม่สามารถทำแบบนี้ได้หากไม่มีทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง ผมขอยกความมดีความชอบทั้งหมดให้พวกเขา

ยอดนักปั่นของโลกกล่าวต่อว่า อูลิช เป็นคู่แข่งที่พิเศษและเป็นคนที่น่านับถือ ส่วน บาสโซ่ เป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีตลอดการแข่งขัน เขามีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์