ทีมพรีเมียร์ลีกรายรับพุ่งเป็นสถิติใหม่ แต่ยอดก่อนหักภาษีกลับขาดทุนยับ

ทีมพรีเมียร์ลีกรายรับพุ่งเป็นสถิติใหม่ แต่ยอดก่อนหักภาษีกลับขาดทุนยับ


บรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำรายรับประจำฤดูกาล 2015-16 รวมกันสูงสุดเป็นสถิติใหม่ แต่เมื่อหักลบกลบหนี้ต่างๆเป็นยอดสรุปก่อนชำระภาษีแล้ว กลับพบว่าขาดทุนก้อนโต จากการเปิดเผยของดีลอยต์ นิตยสารด้านการเงินชื่อดังระดับโลก

โดยรายได้ของทั้ง 20 สโมสรในลีกสูงสุดผู้ดีรวมแล้วเป็น 3,600 ล้านปอนด์ หรือราว 162,000 ล้านบาท มากกว่าฤดูกาลก่อนหน้านั้น 200 ล้านปอนด์ ซึ่งตรงจุดนี้ "ผีแดง"แมนฯยูไนเต็ด เป็นทีมที่รายรับสูงสุด 515.3 ล้านปอนด์ มากขนาดขึ้นแท่นอันดับ 1 ของโลก จากการจัดอันดับล่าสุดเมื่อเดือน ม.ค. มาแล้ว

ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า"แมนฯซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมืองของแมนฯยูไนเต็ด เป็นอีกสโมสรที่ทำรายรับได้สูงในผลประกอบการรอบนี้เช่นกัน โดยยอดรวมรายรับอยู่ที่ 392.6 ล้านปอนด์ สูงเป็นอันดับ 5 ของโลก

รายได้หลักของ 2 ทีมดังกล่าวมาจากการได้ไปเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ส่งผลให้มีรายรับจากหลายทาง โดยเฉพาะค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่มูลค่าสูง ซึ่งทางแมนฯยูไนเต็ดเป็นทีมที่ชื่อเสียงขายได้อยู่แล้ว ขณะที่แมนฯซิตี้ก็เข้าถึงรอบรองชนะเลิศในฤดูกาลดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ด้วยรายจ่ายต่างๆที่สูงขึ้น โดยเฉพาะค่าเหนื่อยนักเตะที่ขยับขึ้นเป็น 2,300 ล้านปอนด์ หรือราว 103,500 ล้านบาท มากขึ้นจากฤดูกาลก่อน 12% ทำให้ยอดรวมก่อนหักภาษีกลายเป็นขาดทุน 110 ล้านปอนด์ หรือราว 4,950 ล้านบาท ผิดจาก 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ได้กำไรมาโดยตลอด

Cr::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์