ตะเตือนใต!!! คล็อปป์ลั่นนักเตะมากอำนาจ มีที่ไหน มีแต่บอร์ดบริหารปวกเปียก

ตะเตือนใต!!! คล็อปป์ลั่นนักเตะมากอำนาจ มีที่ไหน มีแต่บอร์ดบริหารปวกเปียก

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูลชี้ว่าโลกฟุตบอลไม่มีนักเตะที่จะมีพลังอำนาจมากพอในการโค่นล้มผู้จัดการทีม แต่สิ่งดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะบอร์ดบริหารที่คิดผิดซะมากกว่า

ในรายงานข่าวที่ระบุว่าเคลาดิโอ รานิเอรี่ ต้องสูญเสียตำแหน่งงานกับเลสเตอร์ ซิตี้ เพราะโดนนักเตะทรยศ แต่นายใหญ่ของหงส์แดงไม่เชื่อเรื่องที่ผู้เล่นจะมีพลังอำนาจเต็มรูปแบบภายในสโมสร

"นักเตะไม่ได้มีอำนาจมากกว่าหรอก ในอดีตพวกเรามีพลังอำนาจมากกว่านี้เยอะ ทุกอย่างนั้นขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหาร"

"หากมีการต่อสายตรงถึงบอร์ด หากเจ้าของสโมสรนั่งลงพูดคุยกับนักเตะและถามว่า 'พวกนายเป็นไงบ้าง?' แล้วนักเตะตอบว่า 'ไม่ค่อยดีครับ' ก็คงเกิดคำถามต่อว่า 'ทำไม?' - คำตอบคือ 'ผู้จัดการทีม'"

"มันไม่ใช่เรื่องของการมีอำนาจ นักเตะต้องมีคุณสมบัติดังกล่าวแต่ไม่ใช่ในเรื่องของการปลดผู้จัดการทีม พวกเขาไม่เคยทำแบบนั้น ไม่ใช่ว่าผู้เล่นของเลสเตอร์ทำอะไรแบบนั้นซะหน่อย นี่คือเรื่องที่มีคนตั้งคำถามและพวกเขาก็ได้มอบคำตอบ"

"ผมไม่เคยเจอกับสถานการณ์แบบนี้ ไม่มีการต่อสายตรงไปยังเจ้าของทีมหรืออะไรก็แล้วแต่ ตราบใดที่นักเตะร่วมพูดคุยกันก็คงไม่มีปัญหา หากพวกเขาเริ่มพูดถึงคุณ? อันนี้คุณก็ต้องมีหูอยู่อีกฝั่งด้วย"

คล็อปป์ถูกถามว่าผู้จัดการทีมอาจตกเป็นเหยื่อของบอร์ดบริหารที่ปวกเปียกหรือไม่ เขาตอบว่า: "ผมไม่รู้ว่ามันคือจุดอ่อนหรือเปล่านะ ก็ถือว่าเป็นสถานการณ์หนึ่งน่ะ ผมไม่เคยเจอมาก่อนแต่ผมรู้ว่ามันเกิดขึ้นจริง"

"ในการรักษาความสัมพันธ์ ไม่ใช่ว่าเราต้องมาเจอกันและกอดกันทุกวัน เราสนุกกับการทำงาน ผมรู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร พวกเขารู้ว่าผมต้องการอะไร ดังนั้นนี่จึงเป็นแบบแผนที่ดีมาก ๆ"

"เป็นเรื่องที่เรียบง่ายและการสามัคคีกันก็ไม่ใช่สิ่งที่ยากเกินไป เราต้องเคารพกัน ตราบใดที่พวกเขาทำงานหนักผมก็จะเป็นคนที่ไนซ์มาก ๆ อาจไม่เป็นแบบนั้นตลอดในการฝึกซ้อม แต่ผมเคารพนักเตะตลอดเวลา"

"จากนั้นผมจะตัดสินใจว่าใครจะได้ลงสนาม หากพวกเขาเริ่มที่จะไม่ทำงาน อันนี้ไม่ได้แปลว่าไม่วิ่งนะ แต่มันคือไม่มีความมุ่งมั่นกับสิ่งที่จำเป็นยามเล่นฟุตบอล"

"ฟังนะ จริง ๆ ผมไม่ได้เป็นคนที่ไนซ์มากหรอก แต่ไม่มีนักเตะคนไหนคาดหวังว่าผมจะปล่อยให้พวกเขาทำในสิ่งที่ต้องการ"

"พวกเขารู้ว่าต้องมีคนตั้งกฎ ผมทำแบบนั้นเมื่อนานมาแล้ว ตอนนี้เราต้องให้ความเคารพ มันคือการทำงานร่วมกันอย่างสามัคคี"


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์