เลสเตอร์ ปลด รานิเอรี พ้นตำแหน่ง แบบสายฟ้าฟาด

เลสเตอร์ ปลด รานิเอรี พ้นตำแหน่ง แบบสายฟ้าฟาด

เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก แถลงยืนยันปลด เคลาดิโอ รานิเอรี พ้นตำแหน่ง หลังนำทีมทำผลงานดิ่งเหวจนเสี่ยงต่อการหล่นชั้นในฤดูกาลนี้

นายใหญ่ชาวอิตาเลียนเพิ่งเข้ามารับงานคุมทีมจิ้งจอกสยามเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมนำทีมหักปากกาเซียนคว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรกในประวัติศาสตร์ 133 ปีของสโมสรอย่างยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ดี เทรนเนอร์วัย 65 กลับนำสโมสรโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่ในลีกปีนี้ หลังมีเพียง 21 คะแนน จาก 25 เกม นำหน้าทีมในโซนตกชั้นเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ผู้บริหารของเลสเตอร์จึงตัดสินใจแยงทางกับกุนซือรายนี้ทันที

"นี่คือการตัดสินครั้งที่ยากที่สุดนับตั้งแต่ คิง เพาเวอร์ เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรเลสเตอร์เมื่อ 7 ปีก่อน แต่เรามีหน้าที่ต้องทำอะไรบางอย่าง โดยให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ในระยะยาวของสโมสรเหนือความรู้สึกส่วนตัวทั้งหมด ไม่ว่าความรู้สึกนั้นจะแรงกล้าแค่ไหน" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานเลสเตอร์ กล่าวผ่านแถลงการณ์"เคลาดิโอนำสิ่งดีงามมากมายเข้ามาในสโมสร ทักษะการจัดการทีม, พลังในการกระตุ้น และวิธีการตัดสินใจที่สะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์มากมายซึ่งเรารู้ว่าเขาจะนำมายังเลสเตอร์ ความอบอุ่น, เสน่ห์ และพรสวรรค์ของเขา ช่วยปรับเปลี่ยนมุมมองของสโมสรและพัฒนาขนาดของทีมไปสู่ระดับโลก เราจะรำลึกในบุญคุณของเขาตลอดไป สำหรับสิ่งที่เขาช่วยทีมประสบความสำเร็จ"

"เราไม่เคยคาดหวังว่าสิ่งพิเศษในฤดูกาลก่อนต้องเกิดขึ้นอีกครั้งในฤดูกาลนี้ ความจริงการอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีกคือเป้าหมายแรกและเป้าหมายเดียวของเราตอนเริ่มต้นฤดูกาล แต่ตอนนี้เราต้องต่อสู้เพื่อบรรลุเป้าหมายนั้นและรู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงคือสิ่งจำเป็นที่สุดกับโอกาสใน 13 เกมสุดท้าย"

ในระหว่างนี้ เคร็ก เช็คสเปียร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ ไมค์ สโตเวล์ โค้ชทีมชุดใหญ่ จะช่วยกันทำหน้าที่คุมทีมเลสเตอร์จนกว่าจะมีการประกาศแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่

ขณะที่ทีมงานของรานิเอรีอย่าง เปาโล เบเน็ตติ และ อันเดรีย อัซซาลิน ต่างโบกมือลาสโมสรเช่นกัน

 

 


ที่มา goal.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เสี่ยวิชัย ร่ายจม.ถึงแฟนเลสเตอร์ หลังปลด รานิเอลี่ วอนเคารพการตัดสินใจ!
  2. เปิดโผ กุนซือใหม่เลสเตอร์ มันชินี เต็ง1
  3. มาดู!! คอมเม้นท์แฟนบอล หลังทราบข่าว เลสเตอร์ ปลด รานิเอรี่
  4. โอปอล์โวควงหมอโอ๊คฮันนีมูนสวิสฯ9วันแฮปปี้

  5. >> ดูทั้งหมด :เลสเตอร์ ซิตี้ ปลด กุนซือ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์