โรนัลโด้ ผงาดนักกีฬารับทรัพย์มากสุดในโลก

โรนัลโด้ ผงาดนักกีฬารับทรัพย์มากสุดในโลก

เรียกได้ว่าเป็นปีทองของคริสติอาโน่ โรนัลโด้ปีกบัลลงดอร์อย่างแท้จริงเมื่อฟอร์บส์นิตยสารการเงินระดับโลกประกาศผลให้เขาเป็นนักกีฬาที่โกยเงินเข้ากระเป๋ามากที่สุดในโลกในช่วงปีที่ผ่านมา

โรนัลโด้คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกและยูโร 2016 ในช่วงปีก่อนโดยเขาได้เงินเป็นอันดับหนึ่งในวงการกีฬาโกยไปทั้งสิ้น 88 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

เคิร์ท บาเดนเฮาเซ่นบิ๊กบริหารของฟอร์บส์เผยว่าการรีไทร์ของฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์กำปั้นระดับโลกและไทเกอร์ วู้ดส์ยอดโปรกอล์ฟมีอาการบาดเจ็บเล่นงานจนแทบไม่ได้ทำผลงาน

บาเดนเฮาเซ่นเผยว่า"จากการที่เมย์เวเธอร์แขวนนวมและวู้ดส์มีอาการบาดเจ็บเล่นงาน ตำแหน่งท็อปเลยเปิดกว้าง การเติมช่องว่านี้ก็ต้องเป็นสตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก"

"ในปีนี้ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ไอค่อนแห่งวงการฟุตบอลคือนักกีฬาที่ได้รับเงินมากที่สุดในโลก โดยมีรายได้ 88 ล้านเหรียญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาจากเงินเดือน, โบนัสและสปอนเซอร์"

"โรนัลโด้เป็นนักกีฬาประเภททีมคนที่สองต่อจากไมเคิ่ล จอร์แดนที่ขึ้นมาอยู่ในอันดับท็อปนับตั้งแต่ฟอร์บส์เริ่มต้นติดตามรายได้ของนักกีฬาตั้งแต่ปี 1990"

"สัญญาของโรนัลโด้กับเรอัล มาดริดมีจำนวนมากกว่า 50 ล้านเหรียญต่อปีซึ่งเป็นเงินเดือนและโบนัสที่จะหมดลงในปี 2018"

"จากการคำนวณของเรานักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าโกยเงินจากมาร์เก็ตติ้งนอกสนามไปอีก 32 ล้านเหรียญ เขาได้ต่อสัญญากับไนกี้เมื่อปีก่อนมูลค่า 13 ล้านเหรียญต่อปี สปอนเซอร์อื่นของโรนัลโด้รวมถึงแท็ก ฮอยเออร์, เฮอร์บาไลฟ์, โป๊กเกอร์สตาร์ส, ครีมสระผมเคลียร์และอื่นๆ เขายังมีแบรนด์ของตัวเองอย่างชุดสูท, โคโลญน์, เสื้อ, รองเท้า, ชุดชั้นในและโรงแรมที่กำลังก่อสร้าง"

"การนำเสนอของโรนัลโด้ในโซเชี่ยล มีเดียมีค่ามหาศาลโดยเขามีผู้ติดตามบนเฟซบุ๊ค, อินสตาแกรมและทวิตเตอร์มากกว่า 215 ล้านคน เขาโพสต์โปรโมตแบรนด์ 255 ครั้งในช่วงปีก่อน โพสต์เหล่านั้นนำพารายได้ 176 ล้านเหรียญตีตามมูลค่าสื่อของฮูกิตซึ่งติดตามมูลค่าของสปอนเซอร์ในวงการโซเชี่ยลและสื่อดิจิตอล"

สำหรับอันดับ 2 ไม่ใช่ใครเป็นลิโอเนล เมสซี่ทำรายได้น้อยกว่าโรนัลโด้ 7 ล้านเหรียญส่วนอันดับ 3 คือเลบรอน เจมส์ยอดนักยัดห่วง 77 ล้านเหรียญ, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ตำนานลูกสักหลาด 67 ล้านเหรียญเป็นอันดับ 4 ต่อมาคือเควิน ดูแรนท์อีกหนึ่งนักบาสเกตบอลคนดัง

ขณะที่เนย์มาร์เป็นนักเตะที่มีรายได้มากสุดอันดับ 3 หรืออยู่ที่ 21 ในอันดับรวมทุกประเภท 37 ล้านเหรียญ, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อันดับ 23 โกยรายได้ 37.4 ล้านเหรียญและแกเร็ธ เบล อันดับ 25 35 ล้านเหรียญ


โรนัลโด้ ผงาดนักกีฬารับทรัพย์มากสุดในโลก


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์