พลิกโฉมฟุตบอล! ฟีฟ่าพิจารณายกเลิกล้ำหน้า, ใบเหลือง

พลิกโฉมฟุตบอล! ฟีฟ่าพิจารณายกเลิกล้ำหน้า, ใบเหลือง

องค์กรลูกหนังโลกออกไอเดียเตรียมพิจารณายกเลิกกฎล้ำหน้าและใบเหลืองในอนาคต

มาร์โก ฟาน บาสเทน ผอ.ฝ่ายเทคนิคของสหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ เผย เขากำลังพิจารณาปรับปรุงกฎหลายอย่างในฟุตบอล โดยมีเรื่องการยกเลิกกฎล้ำหน้าและใบเหลืองอยู่ในนั้นด้วย

ฟีฟ่าต้องการเห็นฟุตบอลที่เปิดเกมรุกเข้าใส่กันมากขึ้นจึงอยากยกเลิกกฎล้ำหน้า ขณะที่โทษใบเหลืองนั้นจะถูกปรับมาใช้ระบบฟาวล์ 5 ครั้ง เหมือนบาสเก็ตบอลแทน เนื่องจากไม่ต้องการให้ทั้งสองทีมเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกันในกรณีมีนักเตะถูกไล่ออก

"ฟุตบอลเริ่มเหมือนกีฬาแฮนด์บอลมากขึ้นทุกที โดยส่วนตัวผมอยากรู้เหมือนกันว่าฟุตบอลจะเป็นอย่างไรหากไม่มีกฎล้ำหน้า" อดีตดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส เผยผ่าน Bild

"เกมคงเปิดเกมรุกใส่กันมากขึ้น กองหน้ามีโอกาสมากขึ้นและคงมีประตูกันมากขึ้น นั่นคือสิ่งที่แฟนบอลต้องการเห็น"


"ใบเหลืองทำให้นักเตะกลัว มันยากมากนะในการเล่น 10 คน สู้กับ 11 คน "

"ผมได้ไอเดียมาจากบาสเก็ตบอล นักเตะทำฟาวล์ได้เพียง 5 ครั้ง จากนั้นเขาต้องออกจากสนาม(ตัวสำรองอีกคนลงมาแทนได้)"


ขณะเดียวกัน องค์กรลูกหนังโลกยังพิจารณาถึงการยกเลิกการยิงจุดโทษตัดสินเกมด้วย โดยจะให้นักเตะเลี้ยงบอลจากระยะ 25 หลา เข้ามาดวลกับผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้ามภายในเวลา 8 วินาทีแทน เหมือนอย่างที่ศึกเมเจอร์ลีกสหรัฐฯเคยใช้ในยุค 90

นอกจากนี้ฟีฟ่ายังเตรียมออกกฎทำให้เกมในช่วง 10 นาทีสุดท้ายมีคุณภาพที่สุด(บอลต้องเดินตลอดห้ามถ่วงเวลา), อนุญาตให้กัปตันทีมมีสิทธิ์คุยกับผู้ตัดสินเพียงคนเดียว, เพิ่มโควต้าเปลี่ยนตัวระหว่างเกมในกรณียืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลา, ลดโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลในแต่ละฤดูกาลให้อยู่ระหว่าง 50-80 เกม และลงโทษผู้เล่นที่ทำแฮนด์บอลเบาลงด้วย

Cr::goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์