เปเล นำทัพอาลัยแข้ง ชาเปโกเอนเซ เหยื่อเครื่องบินตก

เปเล นำทัพอาลัยแข้ง ชาเปโกเอนเซ เหยื่อเครื่องบินตก

เปเล่ ตำนานลูกหนังโลกชาวบราซิล ออกมาแสดงความอาลัยกับบรรดาเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการเครื่องบินเช่าเหมาลำสายการบิน ลาเมีย แอร์ไลน์ส ที่มีผู้โดยสารทั้งหมด 81 คน รวมถึงนักเตะของทีม "ชาเปโคเอนเซ" สโมสรชั้นนำของบราซิล ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อคืนวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติเมเดลลิน ประเทศโคลอมเบีย เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโคปา ซูดาเมริกานา รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก กับ สโมสรแอตเลติโก นาซิอองนาล ของโคลอมเบีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 76 คน

ตำนานลูกหนังทีมชาติบราซิลวัย 76 ปี โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า "วงการฟุตบอลบราซิลกำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้า มันเป็นความสูญเสียที่น่าเศร้าสลด ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ขอให้ไปสู่สุขติ" 

ด้านนักเตะของ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา ได้มีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาทีก่อนลงซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีม "ราชันชุดขาว" ระบุว่า "เราขอแสดงความเสียใจกับสโมสร ชาเปโกเอนเซ และทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฎกรรม รวมถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย เราไม่สามารถบรรยายเป็นคำพูดได้" 

ส่วน บาร์เซโลนา อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่จาก ลา ลีกา นั้น เหล่านักเตะของทีมก็ได้มีการยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาทีก่อนลงซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเช่นกัน ขณะที่โฆษกประจำสโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" ออกมากล่าวว่า "เราขอให้กำลังใจและขอแสดงความเสียใจกับเหยื่อผู้เสียชีวิต และครอบครัวของพวกเขาที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฎกรรมของสโมสร ชาเปโกเอนเซ ที่เกิดขึ้นที่โคลอมเบีย" 

ฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเคยสูญเสียนักเตะ 8 คนในอุบัติเหตุเครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินในนครมิวนิก ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 1958 นั้น ก็ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน โดยระบุว่า "ทุกคนในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างรู้สึกเสียใจกับ ชาเปโกเอนเซ และทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฎกรรมในโคลอมเบีย" 

ขณะที่ ดาวิด เด เคอา นายทวาร "ผีแดง" ซึ่งสูญเสีย เคลแบร์ ซานตานา อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยยังเล่นอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ในอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วนั้น ระบุว่า "ผมเสียใจมาก ๆ กับอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่เมืองเมเดยิน ผมเคยใช้ตู้เก็บของร่วมกับ เคลแบร์ ซานตานา ที่แอตเลติโก มาดริด และมันยากที่จะบอกได้ว่าผมรู้สึกอย่างไร ขอกอดทุกคนแน่น ๆ เลย" 

ด้าน ดีเอโก มาราโดนา ตำนานลูกหนังชาวอาร์เจนตินา ก็ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน โดยระบุว่า "มันน่าเศร้าที่นักเตะเหล่านั้นซึ่งกำลังก้าวไปสู่ความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอล ดันขึ้นเครื่องบินผิดลำ"  

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์