เจอร์ราร์ด ประกาศแขวนสตั๊ด คาดผันตัวรับงานโค้ชต่อไป

เจอร์ราร์ด ประกาศแขวนสตั๊ด คาดผันตัวรับงานโค้ชต่อไป

สตีเวน เจอร์ราร์ด สุดยอดมิดฟิลด์ชื่อก้องโลกชาวอังกฤษ ประกาศแขวนสตั๊ดจากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวัย 36 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย. เตรียมผันตัวไปรับงานโค้ชต่อไป
    
เจอร์ราร์ด เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เป็นนักเตะฝึกหัดของสโมสรจนก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ นำทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย, ยูฟ่า คัพ 1 สมัย และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย รวมทั้งคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองในปี ค.ศ. 2005 ซึ่งถือเป็นแชมป์รายการใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา รวมแล้ว เจอร์ราร์ด ลงเล่นให้ "หงส์แดง" ไปทั้งหมด 710 นัด ยิงได้ 186 ประตู ก่อนอำลาถิ่นแอนฟิลด์ ย้ายไปเล่นให้กับ แอลเอ กาแล็กซี เมื่อปี ค.ศ. 2015 และหลังหมดสัญญากับทีมดังในศึกลูกหนังเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ในเดือนนี้ เขาตัดสินใจประกาศรีไทร์ สำหรับผลงานในทีมชาติ เขาลงเตะให้ "สิงโตคำราม" ไปทั้งหมด 114 นัด มีชื่อติดทีมลงเตะในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2 ครั้ง ในปี ค.ศ. 2010 และ 2014

เจอร์ราร์ด เปิดใจว่า "จากข่าวลือมากมายเกี่ยวกับอนาคตของผม ตอนนี้ผมสามารถยืนยันได้แล้วว่า ผมขอประกาศรีไทร์จากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ผมมีช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อในการค้าแข้ง และขอขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างในช่วงเวลาที่ผมค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ทีมชาติอังกฤษ และแอลเอ กาแล็กซี ผมได้เติมเต็มความฝันในวัยเยาว์ที่ต้องการสวมเสื้อสีแดงของลิเวอร์พูล ลงโลดแล่นในสนามหญ้าสีเขียวขจี และเมื่อตอนที่ผมได้ลงประเดิมสนามให้ทีม ในเกมที่พบกับ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อเดือน พ.ย. ปี ค.ศ. 1998 ผมไม่เคยนึกฝันว่า ผมจะประสบความสำเร็จมากมายตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา"
    
สำหรับอนาคตของเจอร์ราร์ด คาดว่าเขาจะผันตัวไปรับงานโค้ชต่อไป โดยมีข่าวกับอดีตทีมอู่ข้าวอู่น้ำเก่า ลิเวอร์พูล ที่จะไปรับงานโค้ชทีมเยาวชน หรือย้ายไปเป็นผู้ช่วยกุนซือของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กับทีมกลาสโกว์ เซลติก ในสกอตแลนด์.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์